• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Nước Súc Miệng Listerine Đúng Cách

Chuyên Gia Răng Miệng 12/09/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Cách sử dụng nước súc miệng Listerine tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Sử dụng nước súc miệng Listerine đúng cách sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong việc chăm sóc răng miệng. Đồng thời, với những trường hợp bị hôi miệng cũng sẽ được cải thiện chỉ trong 3 ngày sử dụng.

1. Hướng dẫn cách sử dụng nước súc miệng Listerine đúng cách

Để đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc răng miệng, bạn cần kết hợp đánh răng với các phương án khác như: Máy tăm nước, bàn chải điện, bàn chải kẽ,.... Trong đó, sử dụng nước súc miệng là lựa chọn được nhiều người ưu tiên vì dễ mua và giá cả phải chăng. 

Nước súc miệng Listerine là thương hiệu nước súc miệng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Bởi vì thương hiệu phổ biến nên bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng, siêu thị,...Với mức giá phải chăng chỉ từ 50.000 bạn đã có thể sở hữu một chai nước súc miệng Listerine. 

Cách sử dụng nước súc miệng Listerine cũng không quá phức tạp, chỉ với vài bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đánh răng bằng bàn chải và kem đánh răng 2 lần sáng/ tối trước khi sử dụng nước súc miệng.

  • Bước 2: Sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ để làm sạch các kẽ răng khỏi mảng bám, thức ăn thừa còn sót lại.

  • Bước 3: Cho khoảng 20ml nước súc miệng vào ly sạch.

  • Bước 4: Ngậm nước súc miệng trong khoang miệng tối đa 30s. Đối với người đang mắc bệnh nha chu thời gian có thể kéo dài từ 1-2 phút. Tránh ngậm quá lâu vì cồn trong nước súc miệng sẽ làm khoang miệng bị khô.

  • Bước 5: Khò họng và nhổ nước súc miệng ra ngoài. Không cần súc miệng lại bằng nước sạch.

Hướng dẫn sử dụng nước súc miệng Listerine

2. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng nước súc miệng Listerine 

Để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng nước súc miệng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tuyệt đối không pha loãng nước súc miệng Listerine. 

Bởi vốn dĩ nước súc miệng Listerine được thiết kế để sử dụng ngay. Với hàm lượng thành phần như thế mới có thể làm sạch răng miệng. Nên nếu bạn pha loãng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm. 

  • Không ngậm nước súc miệng quá lâu

Với nồng độ cồn khá cao, bạn chỉ có thể ngậm nước súc miệng trong khoảng 30 giây nếu răng nhạy cảm. Với tình trạng răng khỏe có thể ngậm đến 40 giây. Hoặc nếu đang mắc bệnh nha chu thì có thể ngậm lâu hơn trong khoảng 1 phút. 

  • Không nên chỉ sử dụng nước súc miệng

Công dụng chính của nước súc miệng là làm thơm miệng. Chính vì thế, bạn không thể bỏ qua bước đánh răng vì đây là bước cần thiết để làm sạch răng.

  • Không nên sử dụng quá nhiều lần.

Một trong những lưu ý quan trọng để sử dụng nước súc miệng Listerine đúng cách chính là sử dụng với tần suất vừa phải. Bởi hầu hết trong các sản phẩm nước súc miệng đều có nồng độ cồn khá cao. Nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ khiến khoang miệng bị khô, dẫn đến hôi miệng. Theo các bác sĩ, bạn chỉ nên sử dụng  nước súc miệng Listerine tối đa 3 lần/ngày.

Sử dụng nước súc miệng Listerine với tần suất vừa phải

3. Trường hợp nào không nên dùng nước súc miệng Listerine?

Như đã trình bày ở mục trên, bạn tuyệt đối không nên lạm dụng nước súc miệng Listerine. Nước súc miệng Listerine chỉ đạt hiệu quả khi được áp dụng cho đúng trường hợp, đúng đối tượng. Một số trường hợp sau đây sẽ không thể sử dụng nước súc miệng Listerine: 

  • Miệng khô: Nước súc miệng Listerine có chứa cồn có thể làm khô miệng, tăng nguy cơ viêm lợi và sâu răng. Người có triệu chứng miệng khô hoặc bị tình trạng miệng khô do thuốc, bệnh tật nên tránh dùng nước súc miệng chứa cồn.

  • Vết thương trong miệng: Nếu bạn đang có các vết thương hở trong khoang miệng như bị nhiệt miệng, loét miệng, vết cắt,.. thì việc sử dụng Listerine có thể gây ra kích ứng và đau rát tại các vị trí có vết thương, làm cho vết loét lâu phục hồi hơn.

  • Dị ứng: Một số người có thể dị ứng với thành phần trong Listerine. Nếu bạn thấy có dấu hiệu kích ứng như đỏ, sưng, ngứa hoặc nổi ban sau khi súc miệng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ.

  • Đang điều trị hoặc sử dụng thuốc khác: Một số loại thuốc có thể tương tác với Listerine hoặc các thành phần trong nó. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi kết hợp nước súc miệng với các loại thuốc bạn đang sử dụng.

  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Trẻ nhỏ có thể không biết cách súc miệng và nuốt chất lỏng mà không nên nuốt. Listerine và các sản phẩm tương tự có thể gây kích ứng hoặc độc tố nếu được nuốt.

Nên dùng nước súc miệng Listerine cho trẻ từ 6 tuổi trở lên

4. Cách chăm sóc răng miệng chuẩn khoa học với nước súc miệng Listerine

Sử dụng nước súc miệng Listerine đúng cách, chuẩn khoa học chính là sử dụng với tần suất vừa phải. Đồng thời người sử dụng phải hiểu rõ tình trạng răng của mình để lựa chọn loại nước súc miệng Listerine phù hợp. Bởi hiện nay trên thị trường, nước súc miệng Listerine có khá nhiều dòng và mùi hương như trà xanh, bạc hà, vị muối,... 

Mỗi dòng đều sẽ có công dụng nổi bật riêng biệt với các thành phần đặc trưng riêng, giúp giải quyết các vấn đề răng miệng khác nhau như:

  • Nếu như tình trạng răng miệng của bạn đang bị sâu, đồng thời thường xuyên có mùi hôi thì nên chọn dòng nước súc miệng Listerine diệt khuẩn Cool Mint bạc hà. 

  • Nếu răng đang trong tình trạng hơi ố vàng, nước súc miệng Listerine Bright & Clean sẽ là sự lựa chọn tốt nhất lúc này.

  • Để chăm sóc răng mỗi ngày bạn có thể chọn dòng nước súc miệng Listerine tartar Protection, bổ sung một lượng Flour giúp bảo vệ răng chắc khỏe.

Đặc biệt, bạn cần phải kết hợp cùng các phương pháp vệ sinh răng miệng khác để chăm sóc răng miệng toàn diện. Một số phương án chăm sóc răng miệng mà bạn có thể tham khảo như: Đánh răng với bàn chải điện, dùng máy tăm nước để làm sạch vùng kẽ răng,...

 

Hy vọng với những thông tin hướng dẫn về cách sử dụng nước súc miệng Listerine cùng một số những lưu ý quan trọng trong khi sử dụng, sẽ giúp cho mọi người có thể tham khảo và nắm rõ về cách sử dụng để mang lại hiệu quả chăm sóc răng miệng tối ưu.

4.6/5 (79)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa