• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 8 Loại Nước Súc Miệng Ngừa Sâu Răng Tốt Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 05/09/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Việc bổ sung nước súc miệng phù hợp vào thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày là điều cần thiết để bảo vệ răng khỏi sâu răng và duy trì sức khỏe răng miệng. Bài viết dưới đây, Chuyên Gia Răng Miệng sẽ giới thiệu đến bạn danh sách 8 loại nước súc miệng trị sâu răng tốt nhất theo khuyến nghị của nha sĩ hiện nay.

1. Top 8 nước súc miệng trị sâu răng tốt nhất

Nếu bạn là người có nguy cơ sâu răng cao hoặc muốn ngăn ngừa sâu răng hình thành từ sớm, thì nên chọn cho mình một dòng nước súc miệng trị sâu răng phù hợp, có chứa các thành phần khoáng chất giúp ích cho việc tái khoáng hóa men răng yếu hoặc bị khử canxi để ngăn chặn quá trình sâu răng diễn ra.

Ngoài ra, nếu sâu răng là do nguyên nhân khô miệng thì nước súc miệng còn giúp bổ sung độ ẩm cho khoang miệng, tăng cường chức năng của nước bọt và xoa dịu cảm giác khó chịu.

Sau đây là các sản phẩm nước súc miệng giúp ích cho việc phòng chống sâu răng hiệu quả và giúp cho răng chắc khỏe hơn mà bạn có thể tham khảo:

1.1 Nước súc miệng Listerine Cool Mint

Nước súc miệng Listerine Cool Mint là sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Với công thức kết hợp độc đáo từ 4 loại tinh dầu tự nhiên là bạc hà, lộc đề, xạ hương và bạch đàn, giúp thẩm thấu sâu và bảo vệ khoang miệng khỏi sự tác động của vi khuẩn gây hại suốt 24h. 

Nước súc miệng Listerine Cool Mint có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng lên đến 99%, giúp giải quyết các vấn đề răng miệng như hôi miệng, viêm nướu, sâu răng,... Với hương vị bạc hà the mát, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, bừng tỉnh sau mỗi lần súc miệng.

Thành phần: Water, Alcohol, Sorbitol Poloxamer 407, Benzoic acid, Sodium saccharin, Eucalyptol, Flavor, Methyl Salicylate, Thymol, Sodium benzoate, Menthol, CI 42053.

Giá tham khảo: 155.000 đồng/chai 750ml.

1.2 Nước súc miệng PlasmaKare

PlasmaKare là một sản phẩm nước súc miệng ngừa sâu răng được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia và người tiêu dùng.

Nước súc miệng PlasmaKare không chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong 30 giây, mà còn giúp giảm đau rát họng, làm dịu cơn ho và lành loét niêm mạc. Sản phẩm này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp do virus và vi khuẩn. Đồng thời khử mùi hôi miệng và giúp hạn chế việc sử dụng kháng sinh, tăng hiệu quả của các loại thuốc điều trị. 

Thành phần: TSN (Phức hệ Tannic – Nano bạc Plasma) là thành phần diệt khuẩn chính, cùng các hoạt chất như Keo ong (Propolis), Menthol, Propylene glycol, Cremophor RH40,... và các tá dược vừa đủ.

Giá thành: 135.000 đồng/chai 250ml.

1.3 Nước súc miệng T-B Fresh

Nước súc miệng T-B Fresh của công ty dược phẩm Traphaco là một sản phẩm lành tính và phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng người dùng, kể cả trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Dòng sản phẩm nước súc miệng TB Traphaco được chế tạo từ các thành phần đảm bảo chất lượng, đã được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Trong đó, có Acid Boric, Natri Flouro (NaF), Natri Clorua (NaCl) cùng các hoạt chất sát khuẩn đặc biệt, giúp diệt khuẩn trong miệng và hạn chế các vấn đề về sức khỏe đường hô hấp và răng miệng một cách đáng kể.

Thành phần: Xylitol, Sodium Fluoride, Sodium Chloride, Acid Boric, Tinh dầu bạc hà, Tinh dầu quế, Màu xanh greenmint, Màu xanh patent, Nước tinh khiết.

Giá thành: 25.000 đồng/chai 500ml.

1.4 Nước súc miệng Propolinse

Nước súc miệng trị đau răng Propolinse là một loại nước súc miệng tạo cảm giác sảng khoái, tươi mới. Giúp chăm sóc đặc biệt cho khoang miệng sau khi hút thuốc lá. Cảm giác sảng khoái vẫn được duy trì thời gian dài sau khi sử dụng. Chứa chiết xuất khuynh diệp, xylitol, axit malic, chiết xuất từ ​​lá trà xanh,… có tác dụng ngăn ngừa sâu răng, chăm sóc khoang miệng, làm sạch miệng và ngăn ngừa hôi miệng. Hương bạc hà mạnh mẽ giúp tinh thần sảng khoái sau khi sử dụng.

Thành phần: Chiết xuất trà xanh, sáp ong, bạc hà và mận, nước, rượu, xylitol, glycerin, acid citric, sodium citrate, caramel.

Giá thành: 179.000 đồng/chai.

1.5 Nước súc miệng Colgate Plax Peppermint Fresh 

Nước súc miệng Colgate Plax Peppermint Fresh với hương vị bạc hà the mát, sản phẩm này không chỉ mang đến sự sảng khoái đặc biệt mà còn nổi bật với thành phần không chứa cồn. Thành phần bạc hà ngoài công dụng giúp hơi thở thơm mát còn mang lại khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Điều đặc biệt, sản phẩm này còn có khả năng xua tan cơn buồn ngủ, giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng khởi đầu một ngày mới. 

Thành phần: Aqua, Glycerin, Menthol, Sodium Fluoride, Sodium Saccharin, Cetylpyridinium Chloride, Propylene Glycol, Sorbitol, Poloxamer 407, Flavor, Potassium Sorbate,...

Giá thành: 31.000 đồng/chai.

1.6 Nước súc miệng Kin Gingival

Công thức nước súc miệng không cồn của Kin Gingival là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần an toàn và hiệu quả. Chlorhexidine là thành phần chính của Kin Gingival, ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật từ các mảng bám sinh học, giúp bảo vệ răng và ngăn ngừa viêm nướu hiệu quả.

Fluoride là thành phần quan trọng thứ hai trong bảng thành phần giúp củng cố men răng, chống lại tác động của acid từ mảng bám răng, ngăn ngừa sự hình thành các khoang sâu răng. Với tính năng mài mòn thấp, sản phẩm không gây hại cho men răng và không gây xói mòn cổ răng. Hơn nữa, nước súc miệng Kin Gingival giúp loại bỏ mối lo ngại về hôi miệng.

Thành phần: Aqua, Sorbitol, Glycerin, PEG-40, Hydrogenated Castor Oil, Aroma, Sodium Methyl-paraben, Chlorhexidine digluconate, Citric Acid, Methyl Salicylate, Sodium Saccharin, Sodium Fluoride, Menthol, Eugenol, d-Limonene, Cinnamal,...

Giá thành: 135.000 đồng/chai.

1.7 Nước súc miệng Trisa Complete Care

Nước súc miệng Trisa Complete Care là sự kết hợp hoàn hảo của những điểm nổi bật đáng chú ý. Với sứ mệnh chăm sóc toàn diện cho sức khỏe răng miệng, sản phẩm này không chỉ ngăn ngừa sâu răng và bảo vệ nướu một cách hiệu quả mà còn đảm bảo hơi thở thơm mát suốt cả ngày. 

Đặc biệt, những thành phần chất kháng khuẩn mạnh mẽ có trong dung dịch nước súc miệng Trisa Complete Care giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, trong khi fluoride bảo vệ men răng và ngăn ngừa sự hình thành sâu răng. Sản phẩm này không chỉ thích hợp cho người lớn mà còn dành cho trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi cho cả gia đình để duy trì một khẩu hình khỏe mạnh và tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Thành phần: Natri Florua giúp bảo vệ, củng cố men răng, Benzoat và kẽm Clorua ngăn chặn tồn đọng của các mảng bám đồng thời mang lại hiệu quả trị sâu răng vượt trội. 

Giá thành: 120.000 đồng/chai 500ml.

1.8 Nước súc miệng Pro-Health With Extra Deep Clean

Nước súc miệng Pro-Health With Extra Deep Clean là sản phẩm vượt trội với khả năng làm sạch sâu tận chân răng, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, và ngăn ngừa sâu răng cùng viêm nướu. Đặc biệt, sản phẩm này mang lại hơi thở thơm mát và không gây cảm giác cay rát, phù hợp cho mọi đối tượng, làm cho việc duy trì sức khỏe răng miệng trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Thành phần: Sodium Fluoride - 0.02 % (0.01 % w/v Fluoride Ion), Water, Glycerin, Flavor, Cetylpyridinium Chloride, Sodium Saccharin, Phosphoric Acid, Methylparaben, Sucralose, Poloxamer 407, Propylparben, Disodium Phosphate,...

Giá thành: 210.000 đồng/chai

2. Những lưu ý khi sử dụng nước súc miệng trị sâu răng

  • Tuân thủ hướng dẫn của sản phẩm: Bạn cần đọc và tuân theo hướng dẫn của sản phẩm để sử dụng đúng cách, bao gồm thời gian và liều lượng. Hãy tránh nuốt sản phẩm và không cho trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng, vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của bé.

  • Sử dụng nước súc miệng sau khi đã đánh răng: Nước súc miệng có tác dụng hỗ trợ làm sạch răng sau khi chải răng bằng bàn chải. Ngoài ra, bạn không nên ăn hoặc uống gì trong ít nhất 30 phút sau khi sử dụng. 

  • Tránh chọn mua nước súc miệng chứa cồn nếu bạn có tình trạng răng miệng nhạy cảm, vì cồn có thể khiến mô nướu bị dị ứng và dẫn đến bệnh lý khô miệng. 

  • Không ngậm nước súc miệng quá lâu: Thời gian ngậm nước súc miệng được các bác sĩ khuyến nghị là khoảng 30 giây. Không nên ngậm quá lâu hoặc quá nhanh vì có thể ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn trong khoang miệng.

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng: Nếu răng miệng bạn nhạy cảm hoặc đang trong quá trình điều trị răng miệng, hậu phẫu Implant thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


Nước súc miệng ngừa sâu răng là sản phẩm hỗ trợ để làm sạch răng miệng hàng ngày. Sản phẩm không thể thay thế cho việc đánh răng đều đặn và thăm nha sĩ định kỳ. Cuối cùng, nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu không mong muốn hoặc tác dụng phụ nào sau khi sử dụng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến chuyên gia y tế.

4.0/5 (22)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa