• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 7 Loại Nước Muối Sinh Lý Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 28/08/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Nước muối sinh lý là sản phẩm rất tốt và cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong một số trường hợp, nếu bố mẹ sử dụng đúng cách, đúng thời điểm cho bé. 

và trẻ nhỏ trong một số trường hợp

Cụ thể, việc chọn sản phẩm nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh cũng đòi hỏi các mẹ 4

cũng vậy, các mẹ phải chọn những sản phẩm chất lượng, từ các thương hiệu uy tín. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dùng cho bé. 

1. Công dụng của nước muối sinh lý đối với trẻ sơ sinh

Nước muối sinh lý là sản phẩm rất quen thuộc trong mỗi gia đình hiện nay, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Dung dịch này tạo thành từ nước và muối Natri Clorua, pha chế theo nồng độ 0,9%, đồng thời có áp suất thẩm thấu gần giống với môi trường sinh lý bên trong cơ thể.

Các loại nước muối sinh lý được phép lưu hành trên thị trường phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, với nguồn nguyên liệu sạch sẽ và giai đoạn pha chế vô khuẩn. Đảm bảo khi sử dụng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cơ thể.

Do đó, ngày này có rất nhiều bà mẹ sử dụng nước muối sinh lý dành cho trẻ sơ sinh để làm thuốc nhỏ mắt, rửa mũi, súc miệng,... cho bé trong một số trường hợp như:

  • Trẻ sơ sinh thường chảy nước mắt và đổ ghèn. Nếu không vệ sinh cẩn thận, bé dễ mắc bệnh viêm kết mạc. Mẹ có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mắt và đẩy ghèn ra ngoài, giúp làm trôi đi mầm bệnh. Đồng thời làm ẩm và làm dịu mắt cho bé.

  • Nếu bé bị cảm, nghẹt mũi thì mẹ có thể nhỏ vài giọt nước muối để vệ sinh mũi, giúp loại bỏ chất nhầy và thông đường thở để bé cảm thấy dễ chịu hơn.

  • Dùng vài giọt nước muối nhỏ vào vành tai của bé rồi dùng tăm bông vệ sinh nhẹ nhàng.

  • Nước muối sinh lý còn có tác dụng lớn trong việc vệ sinh răng và sát khuẩn vòm họng cho trẻ, ngăn không cho vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở.

Nước muối sinh lý có nhiều công dụng hữu ích

Việc dùng nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh mang đến khá nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé, mẹ cần biết cách chọn sản phẩm phù hợp.

2. Cách lựa chọn nước muối sinh lý cho bé sơ sinh

  • Dựa vào độ tuổi của bé

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh nên dùng dạng ống đơn liều, có phần đầu tròn nhỏ phù hợp với khoang mũi, miệng của bé, giúp mẹ dễ dàng thao tác trong việc vệ sinh mà không làm tổn thương các lớp niêm mạc mỏng manh của trẻ.

  • Dựa theo mục đích sử dụng

Nước muối sinh lý được chia làm 3 loại phổ biến là nhỏ mắt mũi, súc miệng và rửa vết thương, tiêm truyền. Mẹ cần phân biệt đúng loại để lựa chọn cho con. Trẻ sơ sinh thì phải chọn loại nước muối chuyên dùng để nhỏ mắt, mũi. Tuyệt đối không dùng loại tiêm truyền, súc miệng, rửa vết thương.

  • Thành phần an toàn, nồng độ hợp lý

Khi dùng nước muối sinh lý cho bé sơ sinh cần kiểm tra bảng thành phần xem nồng độ có đạt chuẩn 0,9% không? Ngoài ra có những thành phần bổ sung nào? Không chọn nước muối sinh lý chứa chất bảo quản, ưu tiên loại vô khuẩn và được đóng gói kín kẽ.

  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Kiểm tra kỹ tem nhãn của nước muối sinh lý em bé, về nơi sản xuất, nhà sản xuất, hạn sử dụng, giấy chứng nhận về an toàn sức khỏe bởi sở Y Tế và được phép lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Mẹ phải lựa chọn kỹ lưỡng loại nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh

3. Các loại nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Đây là thắc mắc chung của nhiều bậc phụ huynh. Bởi hiện nay thị trường có nhiều hãng sản xuất và thương hiệu nước muối sinh lý khác nhau.
Để dễ dàng hơn cho các bố mẹ lựa chọn, Chuyên Gia Răng Miệng đã tổng hợp top 7 sản phẩm chất lượng và gợi ý ngay sau đây:

3.1 Nước muối sinh lý Natriclorid 0,9%

Nước muối sinh lý Natriclorid 0,9% là sản phẩm quá quen thuộc với nhiều gia đình, được sản xuất bởi công ty CP Dược phẩm Pharmedic uy tín tại Việt Nam. Nếu bố mẹ muốn mua loại nước muối phù hợp vệ sinh mắt, mũi, miệng cho trẻ sơ sinh thì đây là lựa chọn hoàn hảo.
Natriclorid 0,9% có thành phần dịu nhẹ, đảm bảo đóng gói vô khuẩn nên có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh an toàn, không gây kích ứng.
Làm loãng dịch nhầy và giữ ẩm cho niêm mạc mũi.
Rửa trôi ghèn mắt và làm sạch lỗ tai.
Giá thành rẻ và dễ tìm mua.
Giá tham khảo: 40.000 đồng/10 lọ.

3.2 Nước muối sinh lý Physiodose 

Physiodose là một trong các loại nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh nổi tiếng từ Pháp. Đây là dung dịch muối vô trùng và không chứa chất bảo quản. Ngoài ra, tất cả các thành phần trong sản phẩm đều tuyệt đối an toàn với trẻ sơ sinh.
Đạt nồng độ tiêu chuẩn 0,9%.
Vệ sinh mắt, mũi, làm sạch các vết trầy xước nhỏ cho bé. 
Cải thiện tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi hoặc các vấn đề về mắt.
Thiết kế tiện lợi dưới dạng nhiều ống nhỏ, mỗi ống có dung tích 5ml đủ cho 1 lần sử dụng.
Giá tham khảo: 129.000 đồng/40 ống.

3.3 Nước muối sinh lý Fysoline

Fysoline là loại nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh được đánh giá cao về chất lượng và nhiều mẹ tin dùng. Sản phẩm sản xuất tại Pháp và đạt tiêu chuẩn CE của Châu  u, tiêu chuẩn cao nhất của vô trùng.
Sản phẩm chuyên biệt cho trẻ sơ sinh. Với thành phần an toàn chỉ bao gồm nước muối tinh khiết và các thảo dược thiên nhiên lành tính.
Vệ sinh loại bỏ các dịch tiết, chất nhầy trong mũi và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.
Vệ sinh mí mắt và góc mắt, loại bỏ các dị vật khó chịu. Đồng thờ hỗ trợ điều trị viêm kết mạc.
Thiết kế ống đơn liều, đầu tròn nhỏ nên dễ dàng sử dụng để vệ sinh cho trẻ.
Nước muối sinh lý Fysoline có 3 màu: vàng, hồng dạng ống và xanh dương dạng xịt.
Giá tham khảo: 84.000 đồng/10 ống.

3.4 Nước muối sinh lý cho bé Sterimar dạng xịt

Một loại nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh đến từ Pháp nữa là Sterimar Baby, với chiết xuất từ dòng nước biển tinh túy lấy từ vịnh Saint-Malo. Đây là dòng sản phẩm vệ sinh mũi, họng cho bé được nhiều mẹ tin dùng.
Thành phần muối Mangan Monohydrate kết hợp với nước tinh khiết.
Vệ sinh mũi, họng cho bé hàng ngày giúp bảo vệ niêm mạc, chống viêm nhiễm và các bệnh về đường hô hấp.
Chứa nhiều vi lượng có lợi cho mũi, giúp làm mềm, làm ẩm niêm mạc mũi ,dẫn lưu dịch nhầy, loại bỏ yếu tố gây bệnh.
Nước biển sinh lý đẳng trương không chứa chất bảo quản.
Bình xịt sử dụng được ở mọi tư thế, áp lực phun nhẹ nhàng không gây tổn thương niêm mạc mũi.
Giá tham khảo: 180.000 đồng/chai.

3.5 Nước muối sinh lý Q-mumasa

Nước muối sinh lý vô khuẩn Q-mumasa đang là sự lựa chọn hàng đầu khi sử dụng cho bé sơ sinh. Sản phẩm được pha chế chuẩn với tỷ lệ 0,9%, 1 lít nước với 9 gam muối tinh khiết, là dung dịch đẳng trương có áp suất thẩm thấu xấp xỉ với dịch trong cơ thể.
Vệ sinh mũi, giảm viêm, rửa sạch chất nhầy và làm đường thở thông thoáng, bé hít thở dễ dàng hơn.
Nhỏ mắt và rửa mắt có thể phòng và điều trị các chứng về mắt: khô mắt, ngứa mắt, đau mắt…
Trị các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi
Rửa sạch vết thương và các vết trầy xước
Giá tham khảo: 30.000 đồng/20 ống.

3.6 Nước muối sinh lý Nebial 3% Flaconcini

Dung dịch nhỏ, rửa mũi Nebial 3% Flaconcini cho bé được nhập khẩu trực tiếp từ Italia, là sản phẩm muối đẳng trương được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam với những hiệu quả vượt trội.
Cho khả năng giữ ẩm và làm sạch mũi hàng ngày, đặc biệt phù hợp với các trường hợp trẻ bị cảm lạnh, viêm mũi, viêm phế quản…
Khi trẻ bị sổ mũi, nghẹt mũi hoặc mắt mệt mỏi thì mẹ có thể sử dụng nước muối Nebial 3% cho trẻ
Loại dung dịch này còn được rửa các vết thương giúp liền da nhanh chóng.
Sản phẩm được thiết kế thành nhiều ống nhỏ, dung tích vừa đủ dùng trong khoảng thời gian cho phép.
Giá tham khảo: 11.000 đồng/ống.

3.7 Nước muối sinh lý IsoNebial

Sản phẩm nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh IsoNebial là hàng nội địa Italy 100% với công nghệ sản xuất hiện đại và quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Đảm bảo an toàn cho bé trong từng tép sản phẩm.
IsoNebial Flaconcini là dung dịch nhỏ, rửa mũi kết hợp Ectoin và nước muối sinh lý, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp .
Hiệu quả trong giảm khô mũi, nghẹt mũi, sổ mũi, chống sung huyết mũi,…
Ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, độc tố vào tế bào niêm mạc mũi.
An toàn, dịu nhẹ với niêm mạc mũi của trẻ sơ sinh.
Bảo quản dễ dàng, sử dụng tiết kiệm với thiết kế dạng tép có nắp nhỏ kèm theo.
Giá tham khảo: 11.000 đồng/ống.

4. Một số điều bố mẹ cần lưu ý khi sử dụng nước muối sinh lý cho bé

Khi sử dụng nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nên lưu ý một số điều sau đây:
Khi dùng nước muối sinh lý cho bé, không nên mua những chai 500ml (loại dùng để súc miệng) rồi dùng xilanh bơm trực tiếp vào mũi bé để vệ sinh. Bởi có thể làm hỏng niêm mạc mũi của bé.
Khi nhỏ mũi cho bé, bố mẹ nên chọn loại nước muối có đầu tròn, đồng thời không để đầu chai chạm trực tiếp vào mũi của bé. Vì nếu dùng đầu nhọn thì trong quá trình vệ sinh có thể làm trầy xước và tổn thương niêm mạc mũi. 
Không nên lạm dụng việc nhỏ mắt cho trẻ quá nhiều lần trong ngày, theo đó không nhỏ quá 4 lần/ngày vì dễ làm tình trạng mắt bé nghiêm trọng hơn.
Để tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn, bố mẹ chỉ nên dùng lọ nước muối sinh lý dành cho trẻ sơ sinh đã mở khoảng 2 tuần và sau đó vứt đi.

 

Hy vọng bài viết về các loại nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh đã đem đến những thông tin hữu ích cho bố mẹ, đặc biệt là cách lựa chọn sản phẩm tốt và phương pháp sử dụng đúng đắn, hợp lý. 

4.0/5 (69)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa