• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Nước Súc Miệng Listerine Có Tốt Không? Top 7 Loại Nước Súc Miệng Listerine Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 03/10/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Nước súc miệng Listerine có tốt không? Luôn là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm hiện nay. Dù là thương hiệu khá phổ biến tại thị trường Việt Nam nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về công dụng cũng như chất lượng của nước súc miệng Listerine. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin cần thiết của sản phẩm cũng như review 7 dòng sản phẩm Listerine phổ biến hiện nay.

1. Tìm hiểu về nước súc miệng Listerine

Ngày nay, việc chăm sóc vệ sinh răng miệng ngày càng được quan tâm và đề cao hơn về độ hiệu quả cũng như sự tiện lợi. Đáp ứng đủ 2 điều này, nước súc miệng - đặc biệt là nước súc miệng Listerine đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc răng miệng được khách hàng ưa chuộng trên toàn Thế giới. 

Với đa dạng về dung lượng thể tích, nước súc miệng Listerine không chỉ được sử dụng tại nhà mà còn là vật “bất ly thân” của nhiều người trong những chuyến du lịch, công tác. 

1.1 Thành phần của nước súc miệng Listerine

Tương tự các sản phẩm nước súc miệng khác, nước súc miệng Listerine là một loại dung dịch chuyên dụng để chăm sóc răng miệng với màu xanh dương đặc trưng, vi cay the và hương thơm mát được cấu thành bởi những nguyên liệu hữu ích như cồn diệt khuẩn, khuynh diệp, bạch đàn và cỏ xạ hương. 

Đa số thành phần có trong nước súc miệng Listerine đều có tác dụng hỗ trợ chăm sóc răng miệng. Do vậy khi tổng hợp lại, đây trở thành một loại dung dịch chăm sóc răng miệng đặc biệt với những tác dụng vô cùng hữu ích. 

1.2 Tác dụng của nước súc miệng Listerine 

  • Làm sạch răng miệng, mang lại hơi thở thơm mát: Công thức chuyên dụng với 4 loại tinh dầu tự nhiên, nước súc miệng Listerine có tác dụng bảo vệ khoang miệng khỏi vi khuẩn trong 24H, ngăn ngừa mảng bám, giảm nguyên nhân gây hôi miệng, sâu răng. Đây có lẽ là một trong những tác dụng hàng đầu khiến nhiều khách hàng lựa chọn nước súc miệng Listerine. 

Tác dụng chính của nước súc miệng Listerine

  • Khử mùi hôi dưới cánh tay: Như đã nói, trong nước súc miệng Listerine có chứa một lượng thành phần giúp chống viêm, diệt khuẩn. Thế nên, nó còn có tác dụng khử mùi hôi dưới cánh tay hiệu quả. Bạn chỉ cần thấm một ít dung dịch Listerine vào một miếng bông tẩy trang hoặc bông gòn, nhẹ nhàng thoa nó dưới vùng da cánh tay. Sau một lúc, mùi cơ thể không còn làm bạn khó chịu nữa.

  • Khử trùng - Trị ngứa: Nếu bạn bị côn trùng cắn hoặc một vết ngứa nào đó, hãy thử chấm một ít dung dịch nước súc miệng Listerine vào một miếng bông gòn và thoa nhẹ vào chỗ ngứa. Tác dụng kháng viêm của nó sẽ giúp bạn làm dịu vết ngứa nhanh chóng và hiệu quả. 

  • Làm sạch bàn chải đánh răng: Bàn chải đánh răng là một “nơi trú thân” lý tưởng của nhiều vi khuẩn nếu bạn không thường xuyên vệ sinh và làm sạch. Nếu tác dụng nước súc miệng Listerine có thể làm sạch khoang miệng thì nó cũng rất tuyệt để làm sạch bàn chải của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần ngâm bàn chải trong nước Listerine, sau một khoảng thời gian, bàn chải sẽ sạch sẽ. Vô cùng đơn giản, tại sao không thử ngay nào! 

2. Nước súc miệng Listerine có tốt không? 

Cũng giống như các sản phẩm khác, công dụng nước súc miệng Listerine cũng có 2 mặt ưu và nhược điểm. Do vậy, nếu bạn tìm hiểu và sử dụng đúng cách thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. 

2.1 Ưu điểm

  • Tiện lợi, dễ dàng mang đi và sử dụng trong bất cứ trường hợp nào. 

  • Có tác dụng tức thì trong việc giải quyết các trường hợp như giảm mùi hôi, cải thiện tình trạng viêm nướu cũng như mảng bám. 

Nước súc miệng Listerine chai nhỏ gọn, dễ mang đi

2.2 Nhược điểm 

  • Chỉ là một phương pháp chăm sóc răng miệng đi kèm - mang tính chất hỗ trợ chứ không thể thay thế vệ sinh răng miệng theo cách truyền thông. 

  • Hương nồng, cay the nhiều gây khó chịu cho những người sử dụng lần đầu. 

  • Dễ dẫn đến nhiệt miệng: Nếu sử dụng liên tục trong một thời gian dài, đối với những người cơ địa yếu sẽ dễ gây ra tình trạng nhiệt miệng,... 

3. Những đối tượng không nên dùng nước súc miệng Listerine

Do trong thành phần của nước súc miệng Listerine vẫn chưa một lượng cồn nhất định, thế nên những đối tượng sau đây nên cân nhắc trước khi sử dụng: 

  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

  • Người có cơ địa dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

  • Những trường hợp dị ứng khi sử dụng nước súc miệng Listerine, cụ thể như: đầu lưỡi tê, nổi mẩn đỏ ở mặt và môi, ngứa rát khoang miệng, phát ban,... thì nên ngừng sử dụng ngay, trong trường hợp nặng hãy đến ngay trung tâm y tế để được hướng dẫn chăm sóc. 

4. Cách sử dụng dung dịch nước súc miệng Listerine hiệu quả

Nước súc miệng Listerine chỉ là một sản phẩm bổ trợ giúp cho quy trình chăm sóc răng miệng được toàn diện hơn, và nó không thể thay thế cho việc đánh răng hay dùng chỉ nha khoa. Do vậy, cần nắm rõ cách sử dụng dung dịch nước súc miệng Listerine đúng cách để có thể đạt được hiệu quả chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất.

  • Bước 1: Đánh răng sáng/tối và sau bữa ăn. 

  • Bước 2: Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám, thức ăn còn sót lại ở kẽ răng.

  • Bước 3: Cho khoảng 20ml nước súc miệng vào ly. Lưu ý, tùy vào tình trạng răng miệng, sẽ lựa chọn loại nước súc miệng phù hợp nhất. 

  • Bước 4: Ngậm nước súc miệng tối đa 30s. Đối với người đang gặp vấn đề nha chu thời gian có thể kéo dài từ 1-2 phút. Không ngậm quá lâu vì cồn trong nước súc miệng sẽ làm khoang miệng bị khô, lâu dài gây ra nhiệt miệng. 

  • Bước 5: Khò họng và nhổ nước súc miệng ra ngoài.

Cách sử dụng nước súc miệng Listerine đúng cách

5. Các loại nước súc miệng Listerine được ưa chuộng hiện nay

5.1 Nước súc miệng Listerine Healthy Bright trắng răng

Được kết hợp từ công thức với các thành phần đa tính năng chứa chiết xuất chanh tự nhiên và muối giúp: 

  • Giảm và ngăn chặn hiệu quả sự hình thành mảng bám ố vàng trên răng. 

  • Tạo lớp hàng rào bảo vệ, chống bám bẩn. 

  • Diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giữ hơi thở thơm mát. 

  • Chứa hàm lượng Fluor, giúp răng  răng chắc khỏe hơn.

5.2 Nước súc miệng Listerine Cool Mint thơm mát

Đây là sản phẩm nước súc miệng Listerine phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Nước súc miệng Listerine Cool Mint được tổng hợp từ sức mạnh của  4 loại tinh dầu tự nhiên, có khả năng tiêu diệt 99.9% vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng, loại bỏ từ gốc các vấn đề gây nên mùi khó chịu, làm sạch toàn diện khoang miệng. 

5.3 Nước súc miệng Listerine Natural Green Tea

Tương tự với 2 sản phẩm trên, Nước súc miệng Listerine Natural Green Tea cũng được chiết xuất từ 4 loại tinh dầu tự nhiên, đặc biệt còn kết hợp tinh chất trà xanh - vị dịu nhẹ, không cay. Phù hợp với đa sống người dùng với những công dụng như: 

  • Giúp răng chắc khỏe hơn với hợp chất Flouride. 

  • Giải quyết nguyên nhân gây hôi miệng, mảng bám và sâu răng: Bảo vệ khoang miệng suốt 24H với hơi thở luôn thơm mát. 

5.4 Nước súc miệng Listerine Tartar Protection ngừa mảng bám

Đây được xem là một dòng nước súc miệng có tác dụng ngăn ngừa mảng bám tốt nhất. Với công thức độc đáo được kết hợp từ 4 loại tinh dầu chiết xuất thiên nhiên, giúp thẩm thấu sâu bên trong khoang miệng tiêu diệt vi khuẩn trong màng sinh học. Chống sự hình thành mảng bám tốt hơn gấp 5 lần so với đánh răng đơn thuần. 

5.5 Nước súc miệng Listerine Gum Care chắc khỏe nướu

Listerine Gum Care được xem như một sản phẩm nâng cấp của nước súc miệng Listerine, có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị những vấn đề liên quan đến nha chu, giúp nướu chắc khỏe. 
Thành phần chính bao gồm: 

  • Eucalyptol: Có tính sát khuẩn.

  • Thymol: Hiệu quả kháng khuẩn cao.

  • Menthol: Tác dụng trong việc diệt khuẩn.

  • Methyl Salicylate: Đem lại vị the mát.

Đặc biệt, Listerine Gum Care có chứa tinh chất gừng thảo mộc tự nhiên, giúp nướu chắc khỏe chỉ sau 2 tuần sử dụng. 

5.6 Nước súc miệng Listerine Total Care Sensitive

Listerine Total Care Sensitive là dòng nước súc miệng đa chức năng dành cho răng nhạy cảm. Với vị dịu nhẹ không cay, được chứng minh giúp làm sạch toàn bộ khoang miệng của bạn và bảo vệ hiệu quả cho vùng răng bị nhạy cảm.

  • Giúp cải thiện và ngăn cơn ê buốt đột ngột do răng nhạy cảm.

  • Tiêu diệt 99.9% vi khuẩn - nguyên nhân gây hôi miệng, mảng bám và các vấn đề về nướu. Từ đó, giúp nướu răng trở nên mạnh khỏe. 

  • Ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Giúp răng chắc khỏe hơn mỗi ngày. 

  • Duy trì hơi thở thơm mát cả ngày.

5.7 Nước súc miệng Listerine Cool Mint Zero Alcohol

Nước súc miệng Listerine Cool Mint Zero Alcohol  với công thức không chứa cồn, vị nhẹ nhàng, không cay. Phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người lần đầu sử dụng. 
Với các công dụng chủ yếu như giúp bảo vệ suốt 24 giờ, ngăn ngừa vi khuẩn gây hôi miệng, mảng bám và viêm nướu một cách hiệu quả. 

 

Mong rằng qua bài viết trên đây, Chuyên Gia Răng Miệng đã mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích về sản phẩm nước súc miệng Listerine, từ đó giúp bạn đưa ra lựa chọn cho dòng nước súc miệng phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân và gia đình.

4.3/5 (10)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa

Bài Viết Tham Khảo

How to use Listerine Mouthwash?