• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 5 Loại Nước Súc Miệng Cho Bà Bầu An Toàn Và Hiệu Quả Nhất

Chuyên Gia Răng Miệng 05/09/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Nước súc miệng là một trong những sản phẩm giúp vệ sinh và chăm sóc răng miệng mà mẹ bầu cần lựa chọn cẩn thận để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng trong suốt quá trình mang thai. Chuyên Gia Răng Miệng sẽ gợi ý đến bạn top những sản phẩm nước súc miệng cho bà bầu an toàn và hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

1. Bà bầu có nên dùng nước súc miệng?

Thai kỳ là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm mà các mẹ bầu cần chú ý chăm sóc răng miệng cẩn thận, kỹ lưỡng để có thể đảm bảo sức khỏe tổng thể cho bản thân và thai nhi. Bởi trong thời gian này, bên trong cơ thể người phụ nữ mang thai xảy ra rất nhiều sự thay đổi về hormone nội tiết tố, làm tăng cường nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng phổ biến như sâu răng, hôi miệng, viêm nha chu, nhiễm trùng,...

Nước súc miệng chuyên dụng dành cho bà bầu là một trong những sản phẩm giúp vệ sinh và chăm sóc răng miệng mà mẹ bầu nên sử dụng để đảm bảo tiêu diệt vi khuẩn có hại, cân bằng độ pH trong môi trường khoang miệng, giúp mẹ bầu phòng ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả.

Nước súc miệng chuyên dụng cho mẹ bầu

2. Cách lựa chọn nước súc miệng dành cho bà bầu

  • Lựa chọn những sản phẩm nước súc miệng có thành phần tự nhiên và lành tính, không có các thành phần gây kích ứng như Paraben, Sulfate hoặc chất tạo màu nhân tạo để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi. 

  • Lưu ý nên sử dụng nước súc miệng không chứa cồn để tránh gây kích ứng, gây khô cho niêm mạc miệng, làm mất sự cân bằng pH đối với răng miệng nhạy cảm của mẹ bầu.

  • Hãy đảm bảo rằng dung dịch nước súc miệng có chứa Fluoride để bảo vệ men răng và ngăn ngừa sâu răng cho mẹ bầu.

  • Cuối cùng, tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nha sĩ để đảm bảo rằng sản phẩm bạn chọn là an toàn và phù hợp với tình trạng sức khỏe cụ thể của bạn trong thai kỳ.

3. Top 5 nước súc miệng cho bà bầu an toàn tốt nhất hiện nay

3.1 Nước súc miệng Kin Gingival

Nước súc miệng Kin Gingival nổi bật với khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, bảo vệ men răng và ngăn ngừa sâu răng. Đặc biệt, sản phẩm không có khả năng gây mài mòn, an toàn sử dụng cho cả người lớn, trẻ em và phụ nữ mang thai. Sản phẩm giúp duy trì sức khỏe răng miệng toàn diện và ngăn ngừa các vấn đề răng miệng hiệu quả.

Thành phần: Chlorhexidine Digluconate: 0.12%, Sodium Fluoride 0.05%, tá dược vừa đủ 100ml.

Giá thành: 120.000 đồng/ chai 250ml

3.2 Nước súc miệng PlasmaKare trị viêm nướu cho bà bầu

Nước súc miệng dành cho bà bầu PlasmaKare là kết quả nghiên cứu của đội ngũ dược sĩ thuộc Đại học Dược Hà Nội và viện nghiên cứu công nghệ Plasma. Với thành phần nguyên liệu an toàn và lành tình, không chứa cồn, PlasmaKare giúp kiểm soát vi khuẩn, ngăn ngừa sâu răng và viêm nhiễm nướu trong thời kỳ thai kỳ nhạy cảm. Ngoài ra, dung dịch nước súc miệng PlasmaKare còn giúp duy trì một hơi thở thơm mát và tự tin.

Thành phần: Nước súc miệng PlasmaKare có chứa TSN (Phức hệ Tannic – Nano bạc Plasma) là thành phần diệt khuẩn chính. Bên cạnh đó là các hoạt chất như Keo ong (Propolis), Menthol, Propylene glycol, Cremophor RH40,... và các tá dược vừa đủ.

Giá thành: 85.000 đồng/ chai 250ml

3.3 Nước súc miệng Détio của Pháp

Nước súc miệng Détio của Pháp là sự lựa chọn an toàn cho bà bầu. Với thành phần không cồn và không chứa các chất gây hại, sản phẩm giúp kiểm soát vi khuẩn, bảo vệ răng miệng và duy trì hơi thở thơm mát trong thời kỳ thai kỳ nhạy cảm.

Thành phần: Thành phần chính của sản phẩm là Chlorhexidine digluconate 0.12% giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa hình thành mảng bám, cao răng rất tốt.

Giá thành: 120.000 đồng/ chai 200ml

3.4 Nước súc miệng Valentine Thái Dương

Nước súc miệng Valentine Thái Dương là một lựa chọn an toàn và hiệu quả cho bà bầu. Sản phẩm này được thiết kế hoàn hảo giữa Nano bạc chuẩn Châu  u và các tinh dầu dược liệu tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa hôi miệng, nhiệt miệng và sâu răng. Sản phẩm giải quyết các vấn đề răng miệng hiệu quả và mang lại hơi thở thơm mát cho người sử dụng.

Thành phần: Aqua, Sorbitol, Glycerin, Propylen Glycol, Tinh dầu bạc hà... - Viêm lợi. Không pha loãng, không súc lại bằng dung dịch khác. Nếu bị ánh sáng mặt trời chiếu vào, sản phẩm chuyển màu sậm đen và giảm tác dụng do nano bạc bị biến tính.

Giá thành: 50.000 đồng/ chai 500ml

3.5 Nước súc miệng Thanh Hương Plus

Nước súc miệng Thanh Hương Plus là sản phẩm nước súc miệng giúp mẹ bầu cân bằng độ PH trong miệng. Sản phẩm cực kỳ phù hợp với cơ thể nhạy cảm của mẹ bầu bởi thành phần được chiết xuất từ thảo dược. Giúp khử khuẩn, kháng khuẩn miệng, ngăn ngừa mùi hôi trong khoang miệng. Ngoài ra, sản phẩm Thanh Hương Plus giúp duy trì hơi thở tươi mát cả ngày, giúp loại bỏ các cảm giác rối loạn vị giác như vị chua, đắng trong miệng.

Thành phần: Cỏ mực, thanh đại, hương nhu, bạc hà, hoắc hương,...

Giá thành: 370.000 đồng/ chai 250ml

 

Sử dụng nước súc miệng dành cho bà bầu giúp các mẹ bầu có thể phòng ngừa các bệnh lý răng miệng trong quá trình mang thai có nhiều sự thay đổi về hormone, giữ cho sức khỏe răng miệng được tốt hơn. Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các mẹ lựa chọn được loại nước súc miệng cho bà bầu tốt và an toàn nhất. 

4.0/5 (12)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa