• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 6 Nước Súc Miệng Trị Viêm Họng Tốt Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 05/09/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Nước súc miệng trị viêm họng cho khả năng miễn dịch vùng hầu họng bằng công dụng ngăn ngừa vi khuẩn, nếu được kết hợp cùng các sản phẩm đặc trị hoặc chuyên dụng khác sẽ giúp điều trị viêm họng hiệu quả. Bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn đọc top 5 sản phẩm nước súc miệng trị viêm họng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

1. Nước súc miệng có tác dụng điều trị viêm họng không?

Viêm họng do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó thường là do vi khuẩn. Viêm họng do vi khuẩn thường là kết quả của nhiễm trùng bởi các loại vi khuẩn, đặc biệt là loại Streptococcus pyogenes, còn được gọi là vi khuẩn beta-hemolytic nhóm A. Vi khuẩn này thường tồn tại trên niêm mạc họng mà không gây bệnh, nhưng khi hệ thống miễn dịch yếu hoặc bị tấn công, chúng có thể xâm nhập vào niêm mạc họng và gây ra viêm nhiễm.

Chính vì vậy, để ngăn ngừa niêm mạc họng bị sự tấn công của vi khuẩn, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời dòng nước súc miệng trị viêm họng cho khả năng hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn tối đa.

Nước súc miệng giúp hỗ trợ điều trị viêm họng 

2. Top 5 nước súc miệng trị viêm họng tốt nhất 

2.1 Nước súc miệng trị viêm họng Medoral

Nước súc miệng trị viêm họng Medoral chứa một lượng chlorhexidin có khả năng kìm khuẩn ở nồng độ thấp và diệt khuẩn không hồi phục ở nồng độ cao. Vì thế, sản phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm khuẩn ở họng miệng (như viêm họng, viêm amidan, viêm lợi, viêm miệng….). Đồng thời, nước súc miệng trị viêm họng Medoral còn cho khả năng đẩy mạnh làm lành vết thương sau phẫu thuật hoặc điều trị nha khoa.

Thành phần: Hoạt chất chính là chlorhexidine digluconate 0.2%. Các tá dược bao gồm xylitol, maltitol, sucralose, kolliphor RH 40, hương Kalamansi, tinh dầu cam, ethanol, menthol, propylene glycol, nước tinh khiết.

Giá thành: 96.000 đồng/ chai

2.2 Nước súc miệng Betadine

Nước súc miệng Betadine là dung dịch sát khuẩn khoang miệng với thành phần chính là iod, giúp hỗ trợ làm giảm các tình trạng viêm, nhiễm khuẩn ở miệng và họng như: Viêm amidan, viêm loét miệng, viêm lợi, nhiễm nấm candida, cảm cúm,... 

Đây là sản phẩm nước súc miệng chữa viêm họng xuất hiện đầu tiên trên thị trường, được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về chất lượng và thường được sử dụng dự phòng trong và sau khi thực hiện các phẫu thuật nha khoa.

Thành phần: Hoạt chất chính là Povidon iod 1%, Các tá dược Glycerol, Menthol, Saccharin Sodium, Ethanol 96%, Methyl Salicylate, nước tinh khiết.

Giá thành: 70.000 đồng/ chai

2.3 Nước súc miệng PlasmaKare

Nước súc miệng PlasmaKare sở hữu một phức hệ Nano Bạc tiên tiến và độc đáo, mang lại hiệu quả sát khuẩn vượt trội. Sản phẩm này đặc biệt hiệu quả trong việc đối phó với virus, vi khuẩn, và vi nấm gây bệnh viêm họng. 

Nước súc miệng PlasmaKare không chỉ giúp giảm ho, viêm họng, đau rát, ngứa họng, mà còn làm sạch đờm và giúp giảm triệu chứng cúm như sốt, nhức đầu, và chảy mũi.

Thành phần: TSN (Phức hệ Tannic – Nano bạc Plasma) là thành phần diệt khuẩn chính. Bên cạnh đó là các hoạt chất như Keo ong (Propolis), Menthol, Propylene glycol, Cremophor RH40,... và các tá dược vừa đủ.

Giá thành: 85.000 đồng/ chai

2.4 Nước súc miệng SMC Ag+

Nước súc miệng SMC Ag+ với thành phần kháng khuẩn cực mạnh cho khả năng chống viêm họng cấp và mãn tính. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng vệ sinh răng miệng và ngăn ngừa mùi hôi miệng do thức ăn, hút thuốc lá, hỗ trợ phòng chống các bệnh về đường hô hấp.

Thành phần: Purified water, Sodium bicarbonate, Sodium borate, Sodium benzoate, Menthol, Nano Silver, Polyethyene glycol 40 Hydrogenated.

Giá thành: 110.000 đồng/ chai

2.5 Nước súc miệng HMU Chlorhexindine 0,12%

Nước súc miệng HMU chứa 0,12% Chlorhexindine có tính kháng khuẩn tốt, thường được sử dụng trong và sau phẫu thuật răng miệng. Hiện nay, nhiều người sử dụng sản phẩm này trong quá trình điều trị viêm họng bởi thành phần Chlorhexindine 0.12% là nồng độ tối ưu đảm bảo tính sát khuẩn và an toàn cho răng miệng. Nếu nồng độ cao hơn với 2% dễ gây đổi màu răng, diệt cả lợi khuẩn và gây loạn vị giác.

Thành phần: Chlorhexidine 0,12%, Polysorbate 80, Nano Hydroxyapatite, Natri Benzoat, tinh dầu quế,…

Giá thành: 80.000 đồng/ chai

2.6 Súc miệng nước muối điều trị viêm họng

Sử dụng dung dịch nước muối là biện pháp an toàn và hiệu quả giúp giảm đau, giảm sưng viêm họng hay viêm amidan tại nhà. Nước muối có khả năng tiêu diệt một số virus và vi khuẩn vùng cổ họng, giúp trung hòa bớt các loại axit gây ra sự kích thích ở vùng họng, làm dịu cơn đau họng hiệu quả.

Nước muối được khuyến khích sử dụng ở đây là dung dịch nước muối loãng với nồng độ 0.9% (9gr muối/1000ml nước). Nếu pha nồng độ muối cao sẽ gây thương tổn cho niêm mạc họng và không còn hiệu quả sát khuẩn nhẹ nhàng như mong muốn. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý được bán tại các cửa hàng, hiệu thuốc để đảm bảo nồng độ muối được đúng chuẩn và an toàn hơn.

3. Lưu ý khi sử dụng nước súc miệng trị viêm họng

  • Trước hết, bạn nên chọn loại nước súc miệng không chứa cồn hoặc chất tạo màu sắc và hương vị mạnh, vì chúng có thể gây kích ứng và làm khô niêm mạc miệng.

  • Tuân thủ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Thường thì, bạn cần súc miệng từ 30 giây đến 1 phút và sau đó không nên ăn uống hay đánh răng trong ít nhất 30 phút sau khi sử dụng. Điều này giúp thành phần hoạt chất trong nước súc miệng hoạt động tối ưu để làm dịu viêm họng và tiêu diệt vi khuẩn.

  • Hãy chú ý không nuốt nước súc miệng và tránh cho trẻ em sử dụng sản phẩm này mà không có sự giám sát của người lớn. 

  • Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc hoặc có vấn đề về sức khỏe nào khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nước súc miệng trị viêm họng để đảm bảo không xảy ra những tương tác không mong muốn với các loại thuốc khác.

  • Cuối cùng, nước súc miệng không phải là biện pháp chữa trị cho mọi trường hợp viêm họng nên nếu triệu chứng kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ chuyên gia y tế.

Tham khảo ý kiến của Chuyên gia trước khi sử dụng nước súc miệng trị viêm họng
 

Nước súc miệng trị viêm họng là một trong những sản phẩm vệ sinh răng miệng giúp hỗ trợ điều trị viêm họng cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm giúp làm dịu tức thì cơn đau rát họng, cho bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn. Tuy nhiên, nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với nha sĩ để đảm bảo hiệu quả và tránh tình trạng không mong muốn như kích ứng da niêm mạc miệng.

4.8/5 (55)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa

Bài Viết Tham Khảo

Mouthwash & a Sore Throat