• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Mách Bạn 8 Kinh Nghiệm Mua Máy Tăm Nước Chất Lượng, Phù Hợp Nhu Cầu

Chuyên Gia Răng Miệng 12/05/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Máy tăm nước là trợ thủ đắc lực của nhiều người trong việc chăm sóc răng miệng hằng ngày, đặc biệt với những ai đang niềng răng hay làm răng thẩm mỹ thì tăm nước còn được xem là “vật bất ly thân” của họ. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều dòng máy tăm nước đến từ những thương hiệu khác nhau được cho ra mắt, gây khó khăn cho người dùng trong việc chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm mua máy tăm nước tốt nhất được Chuyên Gia Răng Miệng tổng hợp ngay bên dưới đây.

1. Tổng hợp 8 kinh nghiệm mua máy tăm nước chất lượng

Máy tăm nước là dụng cụ vệ sinh răng miệng được nhiều nha sĩ khuyên dùng hiện nay nhờ vào khả năng làm sạch tối ưu các mảng bám, thức ăn còn sót lại trên răng và nướu, đặc biệt ở những vùng khó tiếp cận như giữa kẽ răng, đường viền nướu, vùng răng hàm,...

Ngoài ra, tăm nước còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng như: Hỗ trợ massage làm tăng tuần hoàn máu giúp nướu được săn chắc, tạo thêm độ ẩm cho khoang miệng giúp chống khô miệng, phòng ngừa các bệnh về răng miệng, giảm mùi hôi miệng,...

Máy tăm nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng
Máy tăm nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng

Vì ở mỗi người sẽ có từng tình trạng răng miệng riêng biệt, mức độ hiểu biết về sản phẩm cũng như mức ngân sách có thể bỏ ra để đầu tư cho việc chăm sóc răng miệng là khác nhau. Hơn nữa, máy tăm nước trên thị trường ngày nay có rất nhiều thương hiệu, tính năng, thiết kế cùng giá thành. Do đó, bạn nên tìm hiểu nhiều thông tin và kinh nghiệm mua máy tăm nước để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Sau đây là 8 tiêu chí quan trọng bạn có thể tham khảo để chọn mua một sản phẩm máy tăm nước tốt nhất, phù hợp  cho nhu cầu của cá nhân hay cả gia đình.

Xem Thêm: Máy Tăm Nước Loại Nào Tốt? Review Top 10 Máy Tăm Nước Tốt Nhất Hiện Nay

1.1 Chọn loại máy theo nhu cầu sử dụng 

Hiện máy tăm nước được chia làm 2 loại chủ yếu dựa vào thiết kế và kiểu dáng:

  • Máy tăm nước cầm tay (máy tăm nước cá nhân): Phù hợp sử dụng cho cá nhân. Máy có kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng và thuận tiện cho việc mang đi bất cứ đâu, dung tích bình chứa nước từ khoảng 150 - 300ml, đủ cho 1 người dùng trong 1 lần.

  • Máy tăm nước gia đình (máy tăm nước để bàn):  Phù hợp sử dụng cho cả gia đình. Máy có kích thước lớn, trọng lượng nặng hơn loại máy cầm tay và được đặt cố định tại 1 vị trí, dung tích bình chứa nước khoảng 500 - 1000ml.

Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn dựa theo 2 loại máy trên. Nếu bạn là người thường xuyên phải đi công tác, du lịch hoặc cần mang đi sử dụng nơi làm việc thì máy tăm nước cầm tay sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình thì loại máy tăm nước để bàn sẽ là lựa chọn thông minh, tiết kiệm chi phí hơn thay vì phải mua từng chiếc máy tăm nước cá nhân cho mỗi thành viên.

Xem Thêm: Máy Tăm Nước Là Gì? Có Nên Dùng Tăm Nước Không?

1.2 Áp lực, tốc độ phun tia nước

Mua máy tăm nước có áp lực nước đủ mạnh
Mua máy tăm nước có áp lực phun nước đủ mạnh

Máy tăm nước phải có áp lực nước đủ mạnh để có thể đánh bay các loại mảng bám và làm sạch răng miệng hiệu quả. Thông thường áp suất phun nước sẽ từ 20 - 120Psi và tốc độ phun khoảng 1200 - 2000 lần/phút, tùy thuộc vào từng model của từng thương hiệu khác nhau.

Nên lựa chọn loại máy có thể điều chỉnh được mức áp lực nước và tốc độ phun. Đặc biệt với những ai có tình trạng răng miệng nhạy cảm, lợi yếu, răng niềng hay mới tập dùng tăm nước thì cần điều chỉnh máy về chế độ dịu nhẹ, hạn chế sử dụng chế độ được cài đặt sẵn để tránh gây ảnh hưởng, tổn thương cho răng và nướu.

1.3 Các tính năng tiện ích và chế độ làm sạch được trang bị

Máy tăm nước thông thường sẽ có từ 2 đến 3 chế độ phun nước, nhiều dòng máy cao cấp còn sở hữu đến 5 hoặc 6 chế độ khác nhau. Một số chế độ cơ bản ở máy tăm nước chẳng hạn như:

  • Chế độ làm sạch tiêu chuẩn: Thường được sử dụng để vệ sinh răng miệng hằng ngày.

  • Chế độ massage nướu: Kết hợp giữa làm sạch và massage nướu, giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm nguy cơ viêm nướu, chăm sóc tốt cho nướu.

  • Chế độ làm sạch sâu: Áp lực nước mạnh, có thể loại bỏ được những mảng bám cứng đầu.

  • Chế độ nhẹ nhàng: Áp lực nước thấp nhất, phù hợp với tình trạng răng nướu nhạy cảm hay người mới bắt đầu dùng máy để tránh trường hợp dùng tăm nước bị chảy máu chân răng

Mua máy tăm nước có nhiều tính năng và chế độ làm sạch
Mua máy tăm nước có nhiều tính năng và chế độ làm sạch

Bên cạnh đó, các tính năng tiện ích được tích hợp trong máy cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc chọn mua máy tăm nước. Các tính năng của tăm nước có thể là đầu xoay 360 độ, chống nước IPX7, bộ hẹn giờ, sạc nhanh, đèn báo tín hiệu pin, bộ nhớ thông mình ghi nhớ chế độ đã dùng lần trước,... Bạn cần cân nhắc xem các tính năng này có thực sự cần thiết hay không trước khi chọn mua.

1.4 Các loại đầu tăm đi kèm

Mua máy tăm nước có nhiều loại đầu tăm đi kèm
Mua máy tăm nước có nhiều loại đầu tăm đi kèm

Máy tăm nước có khá nhiều loại đầu tăm, mỗi loại sẽ có một chức năng cụ thể và được dùng cho những mục đích, tình trạng răng miệng khác nhau:

  • Đầu tiêu chuẩn: Phù hợp cho nhu cầu vệ sinh hằng ngày, làm sạch sâu ở kẽ răng và nướu.

  • Đầu chỉnh nha: Dành cho răng niềng, loại bỏ mảng bám hiệu quả ở mắc cài chỉnh nha.

  • Đầu nha chu: Phù hợp cho người có vấn đề về nha chu, làm sạch túi nha chu và ngăn ngừa các bệnh về nướu.

  • Đầu vệ sinh lưỡi: Làm sạch mảng bảm vi khuẩn trên bề mặt lưỡi.

  • Đầu vệ sinh mũi: Giúp giảm thiểu các triệu chứng viêm mũi.

  • Đầu bàn chải: Gần giống như một chiếc bàn chải, có thể dùng với kem đánh răng cho việc vệ sinh hằng ngày.

  • Đầu dò tìm mảng bám: Phù hợp cho răng sứ, mão cầu, cầu răng Implant…

Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh và hiệu quả làm sạch, bạn cũng cần lưu tâm đến việc chọn lựa loại máy có bộ phận đầu tăm dễ tìm mua cũng như có giá cả hợp lý để có thể thay thế đầu tăm định kỳ cho máy tăm nước.

1.5 Dung tích bình chứa nước

Nếu nhu cầu sử dụng cho cá nhân thì bạn có thể lựa chọn những dòng máy cầm tay có dung tích bình chứa từ 150 - 300ml, sẽ đáp ứng đủ lượng nước cho một người dùng trong 1 lần.

Còn nếu nhiều thành viên trong gia đình cùng sử dụng thì bạn nên chọn máy tăm nước để bàn, với dung tích bình chứa nước lớn từ 500 - 1000ml để có thể sử dụng xuyên suốt mà không cần tốn thời gian châm thêm nước nhiều lần.

Ngoài ra bạn nên chọn loại máy có phần bình chứa rời và dễ dàng tháo lắp để thuận tiện hơn trong việc thay nước và vệ sinh sau khi dùng.

Mua máy tăm nước có dung tích bình chứa phù hợp và dễ dàng tháo lắp
Mua máy tăm nước có dung tích bình chứa phù hợp và dễ dàng tháo lắp

1.6 Pin máy

Đối với máy cầm tay sử dụng pin sạc, thường có dung lượng pin lớn để có thể duy trì hoạt động trong nhiều ngày, nhưng ngược lại thời gian sạc pin sẽ khá lâu và mất khoảng nhiều giờ. Do đó bạn có thể cân nhắc chọn những dòng máy có tích hợp tính năng sạc nhanh để tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình sử dụng.

Riêng dòng máy tăm nước để bàn cắm điện dùng trực tiếp, bạn nên chọn máy có nguồn điện tương ứng với nguồn điện của gia đình để đảm bảo an toàn, không xảy ra cháy nổ.

1.7 Thương hiệu và chính sách bảo hành

Kinh nghiệm mua máy tăm nước theo thương hiệu và chính sách bảo hành
Kinh nghiệm mua máy tăm nước theo thương hiệu và chính sách bảo hành

Những thương hiệu máy tăm nước nổi tiếng, được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại thị trường Việt Nam như: WaterJet, WaterPik và Oral-B của Mỹ; H2ofloss, Waterpulse và Xiaomi của Trung Quốc; B.Well - Thụy Sĩ; Panasonic - Nhật; Lock&Lock - Hàn Quốc; Philips - Hà Lan; Procare - Việt Nam;…

Việc lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín và đáng tin cậy trên thị trường giúp đảm bảo về chất lượng, độ bền cũng như độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, cần xem xét chính sách bảo hành của từng thương hiệu, bao gồm thời hạn bảo hành, phạm vi và quyền lợi của người dùng trong những trường hợp khi máy gặp phải sự cố, máy tăm nước không chạy hay cần được bảo trì.

1.8 Giá cả

Thị trường máy tăm nước hiện nay có nhiều mức giá cạnh tranh, dao động từ 5 trăm - 6 triệu đồng. Để có thể nắm rõ hơn về mức giá thành của toàn ngành hàng máy tăm nước, có thể phân chia thành 3 nhóm như sau:

  • Nhóm cao cấp gồm những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, có mức giá cao và được đánh giá rất cao về mặt chất lượng: WaterPik, Oral-B, Philips, Lachen,… 

  • Nhóm phổ thông có mức giá tầm trung, phù hợp với đa số khách hàng: Panasonic, Waterjet, B.Well, Procare, Maxcare, WaterSmile, Halio, Xiaomi,...

  • Nhóm giá rẻ: H2ofloss, Hismile, Waterpulse, Rapido,…

Ngoài yếu tố về thương hiệu thì giá thành của máy tăm nước để bàn sẽ luôn cao hơn so với máy tăm nước cầm tay vì kích thước máy, dung tích bình chứa, mức áp lực nước sẽ đều lớn hơn.

Kinh nghiệm mua máy tăm nước dựa trên giá cả
Máy tăm nước B.Well Thụy Sỹ là thương hiệu phổ thông được nhiều người ưa chuộng

2. Top 5 máy tăm nước giá rẻ, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy tăm nước từ những thương hiệu khác nhau, khiến người dùng không biết nên lựa chọn loại nào tốt. Tham khảo ngay 5 thương hiệu máy tăm nước giá rẻ, chất lượng sau đây để có sự chọn lựa phù hợp nhất nhé!

2.1 Máy tăm nước WaterBeam

Không cần lo lắng tăm nước loại nào tốt? Có ngay máy tăm nước cầm tay WaterBeam, sở hữu công nghệ sóng siêu âm giúp loại bỏ các mảng bám nhỏ nhất trong kẽ răng, ngăn ngừa vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, máy tăm nước còn có các sóng xung kích được tạo ra bởi bề mặt khí nổ vỡ giúp tăng cường khả năng làm sạch và loại bỏ tác nhân gây hôi miệng.

Đặc điểm nổi bật

  • Máy tăm nước WaterBeam được tích hợp công nghệ phun nước hiện đại cung cấp 1.800 xung nước/phút, giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám nhỏ nhất trong kẽ răng, đặc biệt là nơi bàn chải đánh răng không thể chạm đến. 

  • Máy hỗ trợ chăm sóc răng miệng với 3 chế độ bao gồm làm sạch sâu, làm sạch thường để mát xa nướu và mát xa nhẹ nhàng.

  • Có đến 9 mức độ làm sạch từ nhẹ đến mạnh, phù hợp cho mọi tình trạng răng, kể cả răng nhạy cảm.

  • Thiết kế chống nước tốt giúp quá trình sử dụng an toàn, đặc biệt trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm.

  • Khoang chứa nước lớn đến 350ml giúp làm sạch thức ăn thừa trên toàn bộ hàm răng chỉ trong một lần lấy nước.

  • Thiết kế sang trọng, tinh tế, kiểu dáng máy bắt mắt nhưng vẫn nhỏ gọn, thuận tiện cho những chuyến đi của bạn.

Giá tham khảo: 1.000.000 - 1.100.000 đồng.

Xem Thêm: Mua Máy Tăm Nước Ở Đâu TPHCM?

2.2 Máy tăm nước Procare

Procare là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các dụng cụ y tế của Việt Nam. Các sản phẩm của hãng được đánh giá có chất lượng tốt, đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ và xuất khẩu sang thị trường Châu Âu. Trong đó, máy tăm nước Procare là sản phẩm được người dùng ưa chuộng nhờ chất lượng cùng tính năng vượt trội, đi kèm theo đó là mức giá thành khá hợp lý.

Đặc điểm nổi bật

  • Máy tăm nước Procare được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, có khả năng làm sạch răng miệng nhanh chóng và hạn chế các bệnh lý nha chu.

  • Tăm nước Procare được trang bị 3 chế độ làm sạch tương ứng với mức áp lực nước nhẹ, trung bình và mát xa nướu êm ái.

  • Áp lực tia nước của máy tối đa khoảng 110psi với nhịp xung 1400 lần/phút giúp đánh bật các mảng bám tận sâu bên trong kẽ răng.

  • Làm sạch tối đa thức ăn thừa ở mọi ngóc ngách khoang miệng nhờ khả năng xoay 360 độ.

  • Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, màu sắc sang trọng, sử dụng pin sạc và trọng lượng nhẹ nên có tính linh hoạt cao.

  • Sản phẩm thích hợp cho người đeo mắc cài, người bọc răng sứ hoặc có răng giả.

Giá tham khảo: 1.000.000 - 1.100.000 đồng

2.3 Máy tăm nước Xiaomi

Xiaomi là thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc có trụ sở đặt tại Bắc Kinh. Hãng nổi tiếng với các sản phẩm điện tử như: điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh... Bên cạnh đó, máy tăm nước là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe chất lượng của hãng với giá cả hợp lý và thiết kế bắt mắt.

Đặc điểm nổi bật

  • Máy tăm nước Xiaomi được thiết kế theo tiêu chuẩn chống nước IPX7 giúp việc vệ sinh máy thuận tiện hơn.

  • Sản phẩm đi kèm bộ 4 vòi phun với các chức năng chuyên biệt, có khả năng xoay 360 độ linh hoạt hơn trong việc vệ sinh răng miệng.

  • Tăm nước Xiaomi trang bị 3 chế độ với 7 bánh răng cho máy tăm nước nhằm đảm bảo phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng khác nhau.

  • Tia nước nhỏ chỉ 0.6 mm kết hợp 1300 xung điện mỗi phút giúp đánh bật những mảng bám cứng đầu trên răng. Với hiệu quả loại bỏ đến 93% mảng bám, giảm chảy máu nướu và ngăn chặn các bệnh về nướu hiệu quả.

  • Máy tăm nước Xiaomi sở hữu thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và chắc tay khi cầm, bạn có thể dễ dàng mang theo trong chuyến du lịch hoặc công tác xa.

Giá tham khảo: 850.000 - 1.000.000 đồng

2.4 Máy tăm nước Halio

Halio là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị chăm sóc da và nha khoa cao cấp của Mỹ, ra đời vào năm 2007. Máy tăm nước Halio là một trong những dòng sản phẩm nổi bật, bán chạy nhất của nhãn hàng, được khách hàng yêu thích nhờ chất lượng tốt và thiết kế hiện đại.

Đặc điểm nổi bật

  • Công nghệ sóng âm Sonic tiên tiến với tốc độ xung lực lên đến 1.800 lần/phút. Với công suất mạnh mẽ như vậy, tăm nước Halio có thể làm sạch đến 99% các mảng bám thức ăn dư thừa còn dính lại trên răng. Giúp ngăn chặn tình trạng sâu răng và các bệnh lý khác về nướu hay chân răng.

  • Máy được thiết kế dạng trụ tròn với các vân sọc ở thân máy để bạn dễ cầm nắm hơn. Phần bình chứa cũng được thiết kế tháo rời nên rất tiết kiệm diện tích và việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

  • Cấu trúc máy thiết kế dạng xy lạnh nên sẽ dễ dàng trút bỏ phần nước thừa trong máy để tránh tình trạng đóng cặn bẩn. Với thiết kế thông minh và nhỏ gọn, máy rất phù hợp khi mang đi làm, đi học hay du lịch.

  • Bên cạnh thiết kế tiện lợi thì máy cũng được trang bị tới 6 chế độ hoạt động để có thể phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

  • Một tính năng đặc biệt khác của tăm nước Halio chính là tính năng ghi nhớ. Vào lần sử dụng cuối, máy sẽ ghi nhớ chế độ hoạt động và mức áp suất nước, đến lần sử dụng tiếp theo bạn chỉ cần bật máy là đã có thể sử dụng.

  • Mặc dù sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng máy lại sở hữu dung lượng pin khủng lên đến 2000 mAh. Chỉ mất 5 tiếng để sạc đầy và có thể sử dụng liên tục đến 25 ngày. Máy cũng trang bị sạc không dây USB để bạn có thể sạc ở bất cứ đâu.

Giá tham khảo: 1.200.000 - 1.500.000 đồng

2.5 Máy tăm nước Maxcare

Maxcare là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản nên đảm bảo chất lượng và được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn sử dụng. Dùng máy tăm nước Maxcare để chăm sóc răng miệng cực hiệu quả nhờ vào 5 áp lực tia nước từ nhẹ cho đến mạnh lên đến 110psi, thích hợp để chăm sóc răng miệng cho tất cả mọi đối tượng.

Đặc điểm nổi bật

  • Máy tăm nước cầm tay Maxcare sử dụng công nghệ sóng âm cải tiến từ Nhật Bản giúp vệ sinh răng miệng êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu.

  • Tia nước siêu âm tạo ra hàng ngàn bọt khí Ultrabubble dày đặc, giúp xâm nhập vào các vùng bàn chải khó chạm tới như kẽ răng, sát nướu răng và cuốn trôi mọi cặn bẩn thức ăn mà không làm tổn thương nướu. 

  • Các tia nước siêu mảnh, đường kính chỉ 0.6 mm với áp lực nước lên tới 1400 nhịp/phút giúp đánh bay 99.99% thức ăn thừa giắt trong các kẽ răng. Áp lực nước mạnh theo tiêu chuẩn Nhật Bản, nên vẫn đảm bảo an toàn cho nướu, không gây chảy máu nướu, thưa răng như khi dùng tăm tre, chỉ nha khoa.

  • Máy tăm nước Maxcare kèm theo 5 đầu tăm nước chuyên dụng phù hợp nhu cầu và tình trạng răng miệng của tất cả mọi người.

  • Khoang nước lớn 300ml giúp thoải mái sử dụng, không cần thêm nước nhiều lần.

Giá tham khảo: 1.000.000 - 1.300.000 đồng


Trên đây là những kinh nghiệm mua máy tăm nước đã được Chuyên Gia Răng Miệng đúc kết và tổng hợp lại. Hy vọng bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về các thương hiệu, nhà sản xuất đáng tin cậy trong lĩnh vực máy tăm nước, đồng thời hiểu rõ sự khác nhau giữa các dòng máy cũng như những tính năng công nghệ, tiện ích cần thiết cho nhu cầu sử dụng. Từ đó có những quyết định thông minh và quyết đoán hơn khi chọn mua sản phẩm máy tăm nước.

4.8/5 (12)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa