• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

[Review] Top 5 Bàn Chải Điện Xiaomi Tốt Nhất 2023

Chuyên Gia Răng Miệng 13/05/2022

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage
Nếu bạn đang muốn chọn mua một chiếc bàn chải điện Xiaomi để sử dụng, chắc hẳn sẽ có thắc mắc rằng: Bàn chải điện Xiaomi có tốt không? Bàn chải điện Xiaomi loại nào tốt? Để biết thêm nhiều thêm thông tin về thương hiệu bàn chải này, hãy cùng Chuyên gia răng miệng tìm hiểu thông qua bài viết review bàn chải điện xiaomi sau đây.

1. Review đánh giá bàn chải điện Xiaomi có tốt không?

Review bàn chải điện Xiaomi - Xiaomi là một trong những công ty điện tử khá nổi tiếng có trụ sở chính tại Trung Quốc. Thành lập từ 2010, Xiaomi đã cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm như: Điện thoại, phụ kiện điện tử, máy tính,...Trong đó, bàn chải đánh răng điện là sản phẩm được hãng đầu tư khá nhiều, thuộc phân khúc bình dân và được nhiều người dùng đánh giá rất cao. 

Tham khảo: Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Thay Cho Bàn Chải Thường Không?

 

Đánh giá bàn chải điện Xiaomi
Review bàn chải điện Xiaomi

Bất kỳ một dòng sản phẩm nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, bàn chải đánh răng điện Xiaomi cũng không ngoại lệ, cùng tham khảo ngay bên dưới đây.

1.1 Ưu điểm

  • Bàn chải điện Xiaomi hầu hết đều được ứng dụng công nghệ sóng âm Sonic nên rất an toàn với sức khỏe răng miệng người dùng.

  • Thiết kế của loại bàn chải này rất thông minh, mang tính tiện lợi cao phù hợp vơi smoij lứa tuổi. Chất liệu của bàn chải rất cao cấp với thân bàn chải làm bằng nhựa ABS cùng khả năng chống nước đạt chuẩn IPX7. Đầu bàn chải được thiết kế là các sợi lông Dupont và Tynex cao cấp đến từ Nhật Bản và Mỹ.

  • Đầu bàn chải mảnh và được chế tạo bằng chất liệu đặc biệt, giúp bảo vệ nướu tối đa.

  • Chất lượng pin tốt, có thể dùng được đến 1 tháng chỉ trong 1 lần sạc.

  • Một số dòng có giá thành rất phải chăng. Nhiều sản phẩm phải mất đến vài triệu mới có thể sở hữu được 1 Bàn chải điện tốt, tuy nhiên với Xiaomi thì người dùng chỉ cần tốn vài trăm là đã mua được, cùng với đó là chất lượng cũng không hề kém cạnh.

  • Các loại bàn chải điện xiaomi còn có thể kết nối với smartphone thông qua công nghệ không dây bluetooth hoặc ứng dụng android,… cho phép người dùng dễ dàng kiểm tra và theo dõi tình hình sức khỏe răng miệng của mình.

  • Sản phẩm có nhiều màu sắc, người dùng dễ dàng lựa chọn theo sở thích.

 

Ưu điểm bàn chải điện Xiaomi
Ưu điểm bàn chải điện Xiaomi

1.2 Nhược điểm 

  • Vì đầu bàn chải thiết kế khá mảnh nên khi dùng đánh răng nhiều lần sẽ rất nhanh bị chẻ ra. Bạn cần phải thường xuyên thay đầu bàn chải nên sẽ khá tốn kém.

  • Các sản phẩm của Xiaomi rất được ưa chuộng nên không tránh khỏi việc mua phải hàng giả, hàng nhái. Sử dụng bàn chải điện không chính hãng sẽ không đảm bảo được độ bền cũng như ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

 

Nhược điểm bàn chải điện Xiaomi
Nhược điểm bàn chải điện Xiaomi

1.3 Có nên sử dụng bàn chải điện Xiaomi không?

Đến đây, tôi tin chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng bàn chải điện của Xiaomi hay không? 

Bạn cần hiểu rằng sẽ không có một loại sản phẩm bàn chải điện nào là tốt nhất mà chỉ có loại phù hợp nhất. Trường hợp, nếu muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì Xiaomi sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Ngoài ra, để lựa chọn một chiếc Bàn chải điện tốt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Lông bàn chải, tình trạng răng miệng, thiết kế, màu sắc, sở thích người dùng,...

Nhưng tóm lại, với dòng bàn chải điện thông minh Xiaomi, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề chất lượng. Hơn hết, tất cả các dòng bàn chải điện của Xiaomi đều có chế độ bảo hành ít nhất 1 năm.

Tham khảo:: Kinh Nghiệm Mua Bàn Chải Điện Cần Quan Tâm

2. Giới thiệu vài nét về thương hiệu Xiaomi

Như đã giới thiệu sơ ở phần đầu, Xiaomi là tập đoàn công nghệ của Trung Quốc, có trụ sở tại Bắc Kinh. Chỉ sau 5 năm thành lập, Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone có thị phần đứng thứ 5 thế giới và đứng thứ 1 tại thị trường trong nước (năm 2015).

Xiaomi được thành lập vào năm 2010 bởi 7 đối tác, trong đó có ba tổ chức đầu tư lớn là tập đoàn Temasek từ Singapore, quỹ IDG Capital và Qiming Venture Partners - Một tập đoàn chuyên thiết kế, phát triển và bán các mẫu smartphone, ứng dụng, đồ điện tử tiêu dùng cho thị trường Trung Quốc. Đây là lý do vì sao những sản phẩm của Xiaomi luôn có những thiết kế hợp xu hướng và hợp nhãn quan của người dùng. 

Một số sản phẩm nổi bật của nhà Xiaomi có thể nhắc đến: Điện thoại, đồng hồ thông minh, thiết bị theo dõi sức khỏe, xe điện Xiaomi, máy lọc không khí,...

 

Đồng hồ Xiaomi
Đồng hồ Xiaomi

 

Máy lọc không khí Xiaomi
Máy lọc không khí Xiaomi

3. Review các loại bàn chải điện Xiaomi tốt nhất hiện nay

Sau đây Chuyên gia răng miệng sẽ giới thiệu đến bạn một số dòng bàn chải điện đến từ thương hiệu Xiaomi, qua đó hy vọng bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu bản thân.

3.1 Bàn chải điện Xiaomi Mijia T100 

Bàn chải đánh răng điện Xiaomi Mijia T100 sử dụng công nghệ sóng âm nên có tần số rung cực cao, hiệu quả trong việc làm sạch kẽ răng và khoang miệng.

  • Bàn chải có thể loại bỏ được một số mảng bám mới trên răng.

  • Lông bàn chải mềm, sợi mảnh không làm hư hỏng men răng.

  • Cơ chế thông minh để thiết lập thời gian làm sạch lý tưởng.

  • Thiết kế hiện đại và nhẹ gọn, siêu tiện lợi cho việc mang đi.

  • Thời lượng pin lên đến 30 ngày cho một lần sạc, chuẩn chống nước IPX7.

Nhờ chất liệu đặc biệt của lông bàn chải, bàn chải điện sẽ không gây tác động mạnh lên bề mặt men răng, giúp răng và nướu luôn khỏe mạnh. 

 

Bàn chải điện Xiaomi T100
Bàn chải điện Xiaomi Mijia T100

3.2 Bàn chải điện Xiaomi Dr.Bei Sonic

Bàn chải điện Xiaomi Dr.Bei Sonic đang được nhiều người dùng săn đón hiện nay nhờ sở hữu những ưu điểm nổi trội sau.

  • Công nghệ Sonic với 31.000 dao động mỗi phút, có khả năng tiếp cận những nơi mà bàn chải đánh răng thông thường không thể chạm tới, giúp loại bỏ mảng bám, các tạp chất bám sâu tận kẽ răng một cách vượt trội.

  • Có 2 chế độ chải và tích hợp 2 đầu chổi. Một đầu mềm và một đầu cứng làm trắng răng hiệu quả.

  • Công nghệ IPX7 chống thấm nước.

 

Bàn chải điện Xiaomi Dr.Bei Sonic
Bàn chải điện Xiaomi Dr.Bei Sonic

3.3 Bàn chải điện Xiaomi Soocas X3

Xiaomi Soocas X3 là một chiếc bàn chải đánh răng điện với công dụng vệ sinh vượt trội, đặc biệt dùng lực chải từ motor điện bên trong. Ngoài ra, dòng Smart Soocas X3 còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác như.

  • Lực chải từ motor điện mini đặt phía trong cho tốc độ chải lên đến 37.200 lượt chải trên một phút. Người dùng cũng có thể điều chỉnh tốc độ này để phù hợp với nhu cầu đánh răng của riêng mình.

  • Bàn chải được làm từ loại vật liệu cao cấp, đảm bảo sự bền bỉ khi sử dụng.

  • Lông bàn mảnh, giúp len sâu từng ngóc ngách và làm sạch từng kẽ răng, bảo vệ phần nướu. 

Đặc biệt, bàn chải điện Xiaomi Soocas X3 cũng có thể kết nối với smartphone bằng Bluetooth, tiện lợi cho việc theo dõi và kiểm soát sức khỏe răng miệng.

 

Bàn chải điện Xiaomi Soocas X3
Bàn chải điện Xiaomi Soocas X3

3.4 Bàn chải điện Xiaomi Mijia T500

Review bàn chải điện Xiaomi Mijia T500 - Xiaomi Mijia T500 là dòng bàn chải đánh răng điện cao cấp, bán chạy hiện nay của hãng. Được kết nối với điện thoại thông minh để dễ dàng tùy chỉnh chế độ đánh răng theo ý thích.

  • Bàn chải có 3 chế độ đánh răng riêng biệt: Cơ bản, chế độ mềm dành cho những ai có nướu nhạy cảm và chế độ dành cho người mới bắt đầu. 

  • Bàn chải T500 có thể giữ cho lông bàn chải xoay ổn định 10 độ, tối ưu các tác vụ đánh bay các mảng bám cứng đầu trên răng.

  • Máy tích hợp cảnh báo lực. Nếu bạn dùng lực quá mạnh, máy sẽ ngay lập tức hiện cảnh báo để tránh gây hư tổn cho răng. 

  • Công nghệ sạc cảm ứng cho thời lượng pin cực lớn, sử dụng được 18 ngày chỉ với 1 lần sạc. 

  • Chỉ số chống nước IPX7. 

 

Bàn chải điện Xiaomi Mijia T500
Bàn chải điện Xiaomi Mijia T500

3.5 Bàn chải điện Xiaomi Mijia T300

Dòng sản phẩm bàn chải đánh răng điện cuối cùng của nhà Xiaomi được nhắc đến trong bài viết này là dòng Xiaomi Mijia T300 nổi tiếng, sở hữu cơ chế rung vượt trội với mức giá chỉ tầm 500 nghìn đồng.

  • Máy sở hữu thiết kế đơn giản, có kích cỡ vừa phải, chắc tay so với các sản phẩm bàn chải điện cùng phân khúc giá. 

  • Chất liệu của bàn chải làm từ nhựa ABS, phần đầu máy là thanh rung làm bằng kim loại cứng chắc. 

  • Lông bàn chải có độ cứng và mềm vừa phải, thích hợp cho việc làm sạch răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên lại không thích hợp cho những người có răng nhạy cảm.

  • Máy tuy không có cơ chế xoay nhưng T300 có chế độ rung 31000 lần/phút khá mạnh, công suất là 2W với 2 cấp độ, không gây ê buốt răng khi sử dụng.

Nếu so với phiên bản T500, máy sẽ kém hơn ở khoản không thể kết nối bluetooth với điện thoại. Nhưng nếu nhu cầu bạn không cần tính năng này thì đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

 

Bàn chải điện Xiaomi Mijia T300
Bàn chải điện Xiaomi Mijia T300

4. So sánh bàn chải điện Oral B và Xiaomi

Cả Oral-B và Xiaomi đều là 2 thương hiệu bàn chải điện nổi tiếng hiện nay. Mỗi dòng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Trong bài viết này Chuyên gia răng miệng sẽ có những so sánh tổng quan nhất về 2 loại bàn chải điện trên.

4.1 Thương hiệu 

Nếu xét về sự uy tín và nhận diện thương hiệu, cả Oral-B và Xiaomi đều đã làm rất tốt. Nếu Oral B được bán chạy tại thị trường Châu Âu hiện nay thì Xiaomi lại được ưa chuộng hơn tại thị trường Châu Á. 

 

Bàn chải điện Oral – BGum Care
Bàn chải điện Oral- B Gum Care

4.2 Tính năng

Xiaomi luôn là nhãn hiệu đi đầu về công nghệ thiết bị. Vì tiền đề của Xiaomi là sản xuất các mặt hàng điện tử nên các dòng bàn chải điện của Xiaomi sẽ nổi bật hơn về các tính năng. Tuy nhiên, đôi lúc ưu điểm này lại gây ra một số khó khăn cho những người dùng lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ để thành thạo hết những tính năng của bàn chải điện.

Tham khảo: Top 10 Bàn Chải Điện Cho Bé 1 - 3 Tuổi Tốt Nhất

 

So sánh bàn chải điện Oral B và bàn chải điện Xiaomi
So sánh bàn chải điện Oral-B và bàn chải điện Xiaomi

Trong khi đó, Oral-B lại thiên về những tính năng cơ bản và tập trung vào việc làm sạch răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Chính vì thế, nếu bạn là một người đam mê công nghệ thì Xiaomi sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. 

4.3 Chất lượng, độ bền

Như đã nói, Oral-B tuy không mạnh về mảng công nghệ nhưng lại rất biết cách làm hài lòng trải nghiệm người dùng bằng sự bền bỉ trong sản phẩm. Mỗi một chi tiết của bàn chải đều được chế tạo tỉ mỉ, từ những chất liệu cao cấp nhất. Hơn hết, thương hiệu Oral-B luôn nổi tiếng với chất lượng bền bỉ theo thời gian. Ở điểm này có lẽ Oral-B sẽ nhỉnh hơn Xiaomi đôi chút. 

 

So sánh về chất lượng bàn chải điện
So sánh về chất lượng bàn chải điện

4.4 Giá thành

Giá thành các sản phẩm Xiaomi sẽ rẻ hơn đôi chút so với Oral-B. Tuy nhiên, không đồng nghĩa với việc bàn chải điện Xiaomi không tốt. Bởi có lẽ, Xiaomi muốn hướng đến phân khúc bình dân: Người dân văn phòng, học sinh, sinh viên,... nên đã chấp nhận giảm độ bền của sản phẩm để có được mức giá hợp lý hơn. Nhưng bạn hãy yên tâm về chất lượng bàn chải điện của Xiaomi và Oral-B, bởi chúng đã được kiểm duyệt vô cùng chặt chẽ trước khi được bày bán ra thị trường. 

Tóm lại, nếu bạn là một người tiêu dùng không đề cao công nghệ và yêu thích sự bền bỉ thì có thể chọn bàn chải đánh răng thông minh của Oral-B. Ngược lại, bàn chải điện của nhà Xiaomi cũng hoàn toàn là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. 

Tham khảo: Review Bàn Chải Điện Lock and Lock Trên Thị Trường Hiện Nay

 

So sánh về giá thành bàn chải điện
So sánh về giá thành bàn chải điện

5. Cách sử dụng bàn chải điện Xiaomi đúng nhất

Mỗi dòng bàn chải điện sẽ có những tính năng khác nhau cho nên trong cách sử dụng sẽ có sự khác nhau đôi chút. Chuyên gia răng miệng sẽ hướng dẫn cho bạn cách dùng bàn chải điện Xiaomi đúng nhất. 

  • Bước đầu tiên: Bạn luôn luôn phải kiểm tra bàn chải và đảm bảo pin đã được sạc đầu.

  • Tiếp đó: Để bàn chải điện ở góc 45 độ như khi sử dụng bàn chải đánh răng thường. Chia khung răng thành 4 vùng. Mỗi vùng sẽ chải răng trong khoảng 30 giây. 

  • Bước 3: Khi hoàn thành xong bề mặt bên ngoài răng, các bạn làm tương tự đối với bề mặt bên trong răng.

  • Bước 4: Sử dụng bàn chải chải dọc phần nướu răng. Điều này sẽ giúp giảm và loại bỏ những phần thức ăn bị sót lại ở kẽ răng và bên dưới nướu.

  • Bước 5: Cuối cùng dùng bàn chải điện để làm sạch lưỡi và vòm họng. Tháo rời và vệ sinh đầu bàn chải. Bảo quản bàn chải nơi khô thoáng và kết thúc quá trình vệ sinh răng miệng

 

Cách sử dụng bàn chải điện Xiaomi
Cách sử dụng bàn chải điện Xiaomi

 

Chuyên Gia Răng Miệng luôn mong muốn mang lại những lời khuyên và giải pháp tốt nhất dành cho mỗi người. Nếu bạn mong muốn giải đáp những thắc mắc về răng miệng hoặc tư vấn giải pháp điều trị răng miệng, review bàn chải điện xiaomi loại nào tốt thì có thể liên hệ đến Chuyên Gia Răng Miệng để nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất!

4.7/5 (99)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa