• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Kinh Nghiệm Mua Bàn Chải Điện Cần Quan Tâm Nhất

Chuyên Gia Răng Miệng 13/05/2022

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage
Bàn chải điện là dụng cụ vệ sinh răng miệng phổ biến với mọi người ngày nay. Nó đặc biệt hữu dụng cho những người đang thực hiện chỉnh nha như niềng răng, bọc răng sứ,...Tuy nhiên, rất ít người biết rằng một chiếc bàn chải điện tốt chỉ khi được sử dụng đúng mục đích và phù hợp với tình trạng răng miệng của mỗi người. Sau đây Chuyên gia răng miệng sẽ gửi đến bạn một số kinh nghiệm mua bàn chải điện cần thiết nhất.

Trên thị trường hiện nay đã có đến hàng trăm sản phẩm bàn chải đánh răng điện đến từ nhiều thương hiệu, nhà sản xuất khác nhau. Mỗi loại lại có một kiểu dáng, tính năng công nghệ, mức giá thành...đa dạng. Nếu là một người mới bắt đầu tìm hiểu và sử dụng bàn chải điện, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chọn lựa một chiếc bàn chải điện thực sự phù hợp với nhu cầu của bản thân và túi tiền.

Cùng tham khảo qua 7 kinh nghiệm mua bàn chải điện tốt nhất đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết sau đây.

Xem thêm: Review Top 10 Bàn Chải Điện Tốt Nhất Hiện Nay

7 Kinh nghiệm mua bàn chải điện cần thiết nhất

1. Tìm hiểu thương hiệu bàn chải điện

Lựa chọn thương hiệu khi mua bàn chải điện là một trong những tiêu chí của đại đa số người tiêu dùng hiện nay. Bởi trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất bàn chải điện như: Oral-B, Lock&Lock, Philips Sonicare,...Bạn có thể quyết định chọn mua bất kỳ loại bàn chải điện của thương hiệu mà bạn tin dùng.

 

Bàn chải Lock & Lock

Bàn chải điện Lock&Lock

2. Công nghệ và cách thức hoạt động của bàn chải điện

Hiện nay, bàn chải điện được sử dụng với 3 công nghệ chủ yếu như sau: 

  • Công nghệ xoay-dao động

Đây còn được gọi là công nghệ làm sạch 2D, tức là sử dụng tác động xoay của bàn chải điện để làm sạch răng. Khả năng làm sạch của công nghệ này ở mức trung bình và có chi phí khá rẻ. Một số dòng bàn chải điện hiện đại hơn được nâng cấp thêm khả năng rung động, được gọi là công nghệ làm sạch 3D.

  • Công nghệ sóng âm

Bàn chải được thiết kế với tần số rung khoảng 20-20.000Hz, cùng với tác động chuyển động của cơ học giúp làm sạch răng tốt hơn. Những loại bàn chải này thường có mức giá trung bình cao. Đây cũng là công nghệ xuất hiện ở nhiều thương hiệu bàn chải trên thị trường.
 

Công nghệ sóng âm

  • Công nghệ siêu sóng âm

Tương đồng với công nghệ sóng âm nhưng công nghệ sóng siêu âm được nâng cấp tần số rung cao hơn đến 20.000Hz hoặc 2.400.000 chuyển động mỗi phút. Cho khả năng loại bỏ mảng bám và vi khuẩn nhẹ nhàng nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên mức giá của loại bàn chải này cũng sẽ cao hơn các loại bàn chải khác nhưng rất xứng đáng với hiệu quả mà nó mang lại.

3. Đầu bàn chải và thiết kế bàn chải điện

Khác với các loại bàn chải truyền thống, bàn chải điện cần được gắn đầu bàn chải có kích thước phù hợp thì mới có thể sử dụng được. Ngoài ra, khi lựa đầu bàn chải bạn cũng cần cân nhắc đến thiết kế lông bàn chải. Vì đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với vòm miệng, răng và nướu của bạn. Việc chọn lựa đầu bàn chải phù hợp rất quan trọng, có 2 yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn bàn chải điện:

  • Kích thước: Kích thước đầu bàn chải phải phù hợp với vòm miệng, răng và nướu. Lựa chọn sai kích thước sẽ dẫn đến trải nghiệm không thoải mái khi sử dụng, đồng thời cũng ảnh hưởng tới hiệu quả làm sạch khoang miệng.
  • Chất liệu: 2 loại lông chải phổ biến nhất là lông nhọn làm sạch sâu và lông tròn bảo vệ nướu. Sau một thời gian sử dụng bạn cần thay đầu lông chải mới. Lưu ý nên sử dụng những sản phẩm được bán rộng rãi để dễ dàng thay thế.
     

Đầu bàn chải và thiết kế bàn chải

Xem Thêm: Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Thay Cho Bàn Chải Thường Không?

4. Các tính năng của bàn chải điện

Bàn chải điện là sản phẩm điện tử, vì thế các hãng sản xuất luôn ưu ái cho ra đời những chiếc bàn chải được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt có thể kể đến như: 

  • Tính năng hẹn giờ

Tính năng hẹn giờ cho khả năng thông báo nên chải từng vùng miệng trong bao lâu. Khi chải quá lâu tại một vị trí, bàn chải điện sẽ báo tín hiệu để bạn thay đổi qua vị trí khác.

  • Tính năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth

Tính năng này xuất hiện ở các dòng bàn chải hiện đại. Tuy sẽ có mức giá khá cao nhưng đây lại là tính năng khá hữu ích. Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ chải, theo dõi lượng pin, chỉnh tính năng của máy,...thông qua điện thoại thông minh.

 

Tính năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth

  • Tính năng báo sạc pin

Hầu hết các loại bàn chải điện đều có tính năng này. Khi máy sắp hết pin, đèn tín hiệu sẽ chuyển đỏ để báo sạc. Giúp người dùng dễ dàng theo dõi lượng pin của máy để sạc khi cần thiết.
 

Tính năng báo sạc pin

5. Công nghệ sạc pin và dung lượng pin của bàn chải điện

Hầu hết các loại bàn chải điện trên thị trường hiện nay đều sử dụng công nghệ sạc pin hiện đại, tức là có đèn báo hiệu hết pin khi sử dụng. Với công nghệ sạc pin hiện đại, bạn chỉ cần cắm điện là đã có thể sạc đầy pin thay cho những viên pin truyền thống. 
Dung lượng pin của bàn chải điện tùy thuộc vào thiết kế của từng hãng. Nhưng hầu hết các loại bàn chải đều có thể sử dụng liên tục đến 8 tiếng. Tức là nếu chải răng mỗi ngày 2 lần, bạn có thể sử dụng liên tục đến 30 ngày. 
 

Sạc đầy bàn chải điện có thể sử dụng đến 8 tiếng

6. Giá thành của bàn chải điện

Bàn chải điện được sản xuất dành cho mọi đối tượng nên cũng sẽ có nhiều mức giá. Nhiều người tiêu dùng sẽ thắc mắc rằng nên mua bàn chải bằng điện tầm mức giá bao nhiêu là hợp lý? Câu trả lời sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Nếu bạn chỉ cần một chiếc bàn chải có tính năng cơ bản, thì mức giá từ 300 - 500 nghìn hoàn toàn có thể. 
Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu sử dụng một loại bàn chải có nhiều tính năng hiện đại và đặc biệt hơn, nên chọn các loại có mức giá từ trên 800 nghìn đồng. Những loại bàn chải trong tầm giá này sẽ đi kèm nhiều tính năng hiện đại như: Kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth, tính năng báo sạc pin, tính năng hẹn giờ,...
Vậy nên mua bàn chải bằng điện trong tầm giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người. Tuy nhiên, vẫn nên chọn những thương hiệu tốt và tại các điểm bán uy tín.

Xem Thêm: Top 10 Bàn Chải Điện Cho Bé 1 - 3 Tuổi Tốt Nhất

 

Nên mua bàn chải bằng điện tầm mức giá bao nhiêu là hợp lý?

7. Nên mua bàn chải điện ở đâu?

Có rất nhiều điểm bán bàn chải điện trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn điểm bán uy tín để đảm bảo được các vấn đề bảo hành máy, cam kết máy chính hãng, tránh gặp những trục trặc không cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua bàn chải bằng điện trên các trang sàn thương mại điện tử. Giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian đến cửa hàng mua, đồng thời có thể áp dụng nhiều voucher giảm giá để tiết kiệm thêm chi phí.
 

Nên mua bàn chải điện ở đâu?

 

Trên đây là một số kinh nghiệm mua bàn chải điện hữu ích và cần thiết dành cho bạn. Chuyên gia răng miệng luôn mong muốn mang lại những lời khuyên và giải pháp tốt nhất dành cho mọi người. Nếu bạn còn có những thắc mắc khác hoặc mong muốn được tư vấn về tình trạng răng miệng của bản thân, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Chuyên gia răng miệng sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất!

4.1/5 (12)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa