• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 5 Bàn Chải Điện Cho Bé Được Ưa Chuộng Nhất

Chuyên Gia Răng Miệng 11/06/2022

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Các bậc phụ huynh ngày nay đã bắt đầu chú trọng việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con khi còn bé, do đó việc dùng bàn chải điện cho bé hiện nay rất phổ biến. Dùng bàn chải điện đánh răng cho bé mang lại những lợi ích gì? Cách để lựa chọn bàn chải điện cho bé an toàn? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn, đồng thời đưa ra gợi ý top 5 bàn chải điện trẻ em được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường.

1. Có nên sử dụng bàn chải đánh răng điện cho bé?

Có rất nhiều bậc phụ huynh ngày nay đang băn khoăn về vấn đề có nên cho bé dùng bàn chải đánh răng điện? Vì phần nướu và men răng của trẻ còn khá yếu ớt nên người lớn lo lắng liệu dùng bàn chải điện có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé hay không.

Theo nhiều nghiên cứu từ những Tổ chức Nha khoa trên thế giới, trẻ em đã có thể dùng bàn chải điện từ lúc 6 tháng tuổi. Bởi hầu hết các sản phẩm bàn chải điện trẻ em được thiết kế với những tính năng, cường độ chải phù hợp cho cấu trúc nướu và  răng của bé. Hơn nữa, bàn chải điện cho trẻ còn được sản xuất theo từng nhóm tuổi: Từ 1 - 3 tuổi, từ 3 - 6 tuổi, từ 6 - 8 tuổi, giúp bố mẹ lựa chọn chính xác cho độ tuổi của bé nhà mình.

Với những chuyển động vòng tròn, rung lắc, xoay dao động của đầu bàn chải điện sẽ làm bé thích thú mỗi khi đánh răng. Bên cạnh đó, việc dùng bàn chải điện sẽ loại bỏ mảng bám, làm sạch răng miệng hiệu quả hơn bàn chải đánh răng thông thường và còn rất nhiều lợi ích khác như: Sử dụng dễ dàng, ít tốn sức, tập cho bé đánh răng đúng cách, kiểm soát thời gian đánh răng khoa học, phòng ngừa sâu răng,...

Xem Thêm: Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Thay Cho Bàn Chải Thường Không?

 

Sử dụng bàn chải điện cho bé mang lại lợi ích gì?
Sử dụng bàn chải điện cho bé mang lại lợi ích gì?

Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế phối thêm những màu sắc, họa tiết hoạt hình bắt mắt giúp trẻ hứng thú đánh răng thường xuyên hơn. 

Độ tuổi thích hợp nhất để bé sử dụng bàn chải điện theo chuyên gia nhận định là từ 2 - 3 tuổi trở lên và cần có sự hướng dẫn, giám sát từ phía phụ huynh. Lưu ý là phải nhắc bé đánh răng ít nhất 2 lần/ngày nhé!

2. Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng bàn chải điện cho bé

Bậc phụ huynh cần lưu ý một số điều quan trọng sau để chọn mua đúng loại bàn chải điện cho trẻ em cũng như sử dụng bàn chải điện an toàn, hiệu quả cho trẻ.

  • Tuyệt đối không dùng bàn chải điện của người lớn cho bé. Bởi máy khá to, cầm nặng tay và các mức độ đánh răng mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến men răng, tổn thương nướu răng  yếu ớt của bé. Tốt nhất nên dùng đúng bàn chải điện theo nhóm tuổi của bé.

  • Chọn đầu bàn chải nhỏ, thon, sợi lông mềm mại để phù hợp với khuôn miệng nhỏ của trẻ đồng thời bảo vệ men răng và lợi cho trẻ.

  • Nên chọn bàn chải đánh răng điện với công nghệ xoay dao động thay vì loại sóng âm thường dùng cho người lớn. Vì răng của bé chưa có nhiều mảng bám, cặn bẩn nhiều như ở người lớn, do đó chưa cần sử dụng loại công nghệ sóng âm tốc độ rung nhanh, làm sạch mạnh.

  • Ưu tiên chọn bàn chải đánh răng điện có khả năng thay thế nhiều đầu bàn chải để có thể sử dụng theo thời gian lớn lên của bé.

  • Nên chọn bàn chải đánh răng điện trẻ em dùng đầu sạc thay cho loại dùng pin để giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

 

Nên chọn bàn chải điện trẻ em có sợi lông mềm mại
Nên chọn bàn chải điện trẻ em có sợi lông mềm mại

Xem thêm: Những Kinh Nghiệm Mua Bàn Chải Điện Cần Biết

3. Top 5 bàn chải đánh răng điện cho bé tốt nhất hiện nay

3.1 Bàn chải điện trẻ em Teteo Combi

 

Bàn chải điện trẻ em Teteo Combi
Bàn chải điện trẻ em Teteo Combi

Bàn chải điện cho bé Teteo Combi được nghiên cứu bởi các Giáo sư nha khoa Đại học Tokyo. Với thiết kế đầu bàn chải nghiêng 15 độ độc đáo cùng với lông bàn chải hình vòm giúp làm tăng hiệu quả vệ sinh răng miệng cho bé.

Giá: Từ 999.000 đồng/chiếc.

  • Dùng pin khô AAA khỏe, cho thời gian sử dụng lâu.

  • Chế độ rung sóng siêu âm nhẹ, tốc độ 6000 lần/phút, đánh bật các mảng bám trên răng một cách nhẹ nhàng, an toàn tuyệt đối cho nướu của trẻ.

  • Đầu bàn chải có gắn đèn LED phát sáng, có thể quan sát, theo dõi phía trong khoang miệng khi chải răng và có cả nắp đậy đầu bàn chải đảm bảo vệ sinh sau khi dùng, tiện lợi cho việc mang theo.

  • Chế độ nhắc chuyển vùng chải răng và hẹn giờ đánh răng.

Xem Thêm: Review Bàn Chải Điện Tốt Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

3.2 Bàn chải điện cho trẻ em Colgate Kids

 

Bàn chải điện cho trẻ em Colgate Kids
Bàn chải điện cho trẻ em Colgate Kids

Bàn chải điện trẻ em Colgate Kids của thương hiệu Colgate - Mỹ đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Trên thị trường hiện tại có 3 màu sắc: xanh lá, hồng tím và xanh dương bắt mắt, có cả sticker tặng kèm vui nhộn. Sản phẩm được dùng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Giá: 180.000 - 270.000 đồng/chiếc.

  • Lông bàn chải mềm mảnh với thiết kế xoắn kép giúp len sâu chải sạch mảng bám trên bề mặt, kẽ răng và đường viền nướu. Đặc biệt, lông bàn chải còn được phủ than hoạt tính ngăn chặn vi khuẩn hình thành ở lông. 

  • Tốc độ vòng xoay lớn, tăng khả năng làm sạch gấp nhiều lần so với bàn chải thường, không gây ảnh hưởng đến chân răng, nướu răng.

  • Dùng pin khô AA phổ biến, dễ tháo lắp thay thế.

Xem Thêm: Review Bàn Chải Điện Xiaomi Có Thực Sự Tốt Không?

3.3 Bàn chải đánh răng điện trẻ em Oral-B Stages Power Kids

 

Bàn chải đánh răng điện trẻ em Oral-B Stages Power Kids
Bàn chải đánh răng điện trẻ em Oral-B Stages Power Kids

Bàn chải điện trẻ em Oral-B Stages Power với công nghệ 2D Action, chuyển động xoay đảo 2 chiều và rung động đạt tốc độ 7600 vòng/phút, loại bỏ đến 98% mảng bám chân răng đồng thời đảm bảo an toàn cho nướu răng của bé, hạn chế chảy máu chân răng. 

Thiết kế hình ảnh nhân vật hoạt hình siêu nhân và công chúa rất đẹp mắt, phù hợp cho cả bé trai và bé gái.

Giá: 550.000 đồng/chiếc

  • Bàn chải sử dụng pin sạc dùng được đến 5 ngày.

  • Bọc lót tay cầm cao su mềm chống trơn trượt, cầm chắc tay.

  • Được kết nối với ứng dụng App Disney Magic Timer từ Oral-B.

  • Tích hợp bộ hẹn giờ 2 phút, đảm bảo thời gian đánh răng tốt nhất theo lời khuyên của nha sĩ.

3.4 Bàn chải điện em bé Philips Sonicare For Kids

 

Bàn chải điện em bé Philips Sonicare For Kids
Bàn chải điện em bé Philips Sonicare For Kids

Bàn chải điện em bé Philips Sonicare mang lại hiệu quả hơn 70% so với bàn chải thường. Được tặng kèm 8 hình dán sticker, bé có thể thỏa thích sáng tạo.

Giá: 1.390.000 đồng/chiếc.

  • Rung sóng âm tốc độ 31.000 lần/phút cùng với 2 chế độ chải răng High & Low Power Mode mạnh nhẹ tùy chỉnh theo tình trạng của bé.

  • Phát ra âm thanh vui nhộn, tạo hứng thú đánh răng cho bé.

  • Có thể kết nối Bluetooth với smartphone và tablet, có tính tương tác cao, giúp bé học được thói quen chải răng đúng cách.

  • Chức năng nhắc nhở chuyển vùng đánh răng sau 30 giây và Smartimer tự động ngắt sau 2 phút.

Xem Thêm: Review Bàn Chải Điện Lock And Lock Trên Thị Trường Hiện Nay

3.5 Bàn chải điện trẻ em Fairywill FW2001 Kids

 

Bàn chải điện trẻ em Fairywill FW2001 Kids
Bàn chải điện trẻ em Fairywill FW2001 Kids

Fairywill luôn là thương hiệu top đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Bàn chải đánh răng điện trẻ em Fairywill FW2001 Kids là dòng sản phẩm nổi bật của hãng, bán chạy tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

 với tần số rung 633 lần 1 phút, không quá mạnh để làm tổn thương nướu và men răng của bé. Hơn nữa, màu sắc bắt mắt là một phần rất quan trọng, mang lại hứng thú cho bé trong việc chải răng thường xuyên hơn.

Giá: 799.000 đồng/chiếc.

  • Tần số rung 633 lần/phút ~ 38,000 chuyển động/phút tăng cường khả năng làm sạch, ngăn ngừa hình thành vôi răng.

  • Đầu bàn chải mềm mại, êm ái, mặt sau bàn chải dùng vệ sinh bề mặt lưỡi rất tiện dụng.

  • Tính năng rung nhẹ mỗi 30 giây để nhắc bé đổi bề mặt đánh răng và tự động ngắt sau 2 phút.

  • Bàn chải có 3 chế độ: Soft (3 - 6 tuổi), Clean (7 - 12 tuổi) và Massage (bé trên 12 tuổi).

  • Công nghệ kháng nước tiên tiến nhất cho khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX7.

  • Thiết kế cầm chắc tay, thích hợp kích cỡ bàn tay của bé cùng màu sắc bắt mắt, nổi bật.

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc có nên dùng bàn chải điện cho bé không, những lưu ý về cách chọn bàn chải điện phù hợp cho bé, đồng thời đưa ra top 5 dòng bàn chải điện trẻ em tốt nhất hiện nay được chuyên gia khuyên dùng. Hy vọng qua bài viết, các bậc phụ huynh đã có câu trả lời và lựa chọn sáng suốt để bảo vệ răng miệng của trẻ mỗi ngày.

4.8/5 (29)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa