• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Các Loại Kem Đánh Răng Không Chứa Flour Được Lựa Chọn Nhiều Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 02/08/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Flour là hoạt chất mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe răng miệng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên không phải trường hợp nào sử dụng kem đánh răng chứa flour cũng sẽ tốt và an toàn. 

Hãy cùng Chuyên Gia Răng Miệng tìm hiểu rõ hơn về những trường hợp không nên sử dụng kem đánh răng có flour, cùng một số sản phẩm kem đánh răng không chứa Flour được tin dùng trên thị trường hiện nay.

1. Kem đánh răng không chứa flour sử dụng cho trường hợp nào?

Fluoride là một thành phần phổ biến trong kem đánh răng có tác dụng bảo vệ men răng khỏi vi khuẩn có hại, ngăn ngừa sâu răng vượt trội, đồng thời tái tạo men răng, giúp răng chắc khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào kem đánh răng chứa flour cũng sẽ phù hợp và có lợi cho tất cả mọi người.

Một số trường hợp không nên sử dụng kem đánh răng có chứa Flour:

  • Người bị dị ứng với fluoride.

  • Trẻ dưới 3 tuổi, lượng flour cho phép với trẻ là rất thấp và răng bé rất dễ bị nhiễm độc flour, vì vậy bố mẹ nên chọn kem đánh răng không chứa flour cho con.

  • Những người sống ở vùng có nguồn nước nhiễm florua thì không nên sử dụng kem đánh răng có flour, vì có thể dẫn đến hiện tượng dư thừa fluor ở răng trong quá trình hình thành men răng, hay còn gọi là tình trạng răng bị nhiễm fuor.

  • Ngoài ra, nếu bạn cho rằng mình đã nạp đủ lượng flour trong quá trình ăn uống hằng ngày từ thực phẩm và đồ uống, hãy trao đổi với bác sĩ hoặc nha sĩ về nhu cầu sử dụng những sản phẩm không chứa Fluoride phù hợp cho cơ thể của bạn để tránh dư thừa flour.

Không phải tự nhiên mà các nước phát triển trên thế giới luôn sản xuất song song 2 dòng sản phẩm kem đánh răng chứa flour và không chứa flour cho người tiêu dùng lựa chọn. Hợp chất nào cũng sẽ có 2 mặt lợi và hại, vì vậy hãy bổ sung vừa đủ và cần phối hợp với nhiều biện pháp khác nhau để chăm sóc răng miệng hiệu quả nhất. 

Xem Thêm: Kem Đánh Răng Chứa Flour Cho Bé An Toàn Tốt Nhất Hiện Nay

2. Top 6 kem đánh răng không chứa flour cho người lớn tốt nhất

2.1 Kem đánh răng Bite Toothpaste Bits

Kem đánh răng Bite Toothpaste Bits
Kem đánh răng Bite Toothpaste Bits

Kem đánh răng không chứa Fluoride Bite Toothpaste Bits có kết cấu dạng viên nang và được đựng trong lọ thủy tinh độc đáo. Thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và đã được kiểm chứng về khả năng vệ sinh, làm sạch mảng bám, ngăn ngừa sâu răng và bảo vệ răng miệng hiệu quả tốt như các loại kem đánh răng truyền thống.

Khi sử dụng chỉ cần cho 1 viên vào miệng và dùng bàn chải đã làm ướt đánh răng như thông thường, rất tiện lợi khi người dùng không cần phải điều chỉnh lượng kem đánh răng sao cho phù hợp trong mỗi lần dùng.

Bite Toothpaste Bits hiện có 2 dòng là bạc hà và than hoạt tính. Mặc dù đây là loại kem đánh răng không chứa flour an toàn để sử dụng cho trẻ nhỏ, nhưng không được khuyến khích sử dụng cho trẻ em vì hương vị của chúng rất dễ khiến trẻ lầm tưởng thành kẹo và nuốt luôn nó.

Xem Thêm: Top 10 Kem Đánh Răng Tốt Nhất Thế Giới Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

2.2 Kem đánh răng hữu cơ Dr.Bronner's All-one-Toothpaste

Kem đánh răng hữu cơ Dr.Bronner's All-one-Toothpaste
Kem đánh răng hữu cơ Dr.Bronner's All-one-Toothpaste

Kem đánh răng Dr.Bronner's All-one-Toothpaste cực kỳ nổi tiếng với thành phần hữu cơ lên đến 70%, không hề chứa Fluoride hay chất tạo bọt tổng hợp như các loại kem đánh răng thông thường.

Sản phẩm có công thức thuần chay, không chứa màu, hương liệu, sulfat, chất bảo quản hay chất tạo ngọt nhân tạo và đặc biệt không thử nghiệm trên động vật.

Kem đánh răng hữu cơ Dr.Bronner's All-one-Toothpaste rất an toàn cho sức khỏe, có công dụng làm giảm mảng bám và trắng sáng răng, đồng thời giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả, mang đến cho bạn một hơi thở tươi mát nhờ thành phần có chứa tinh dầu hữu cơ.

2.3 Kem đánh răng Lipzo Herb Gum Protect

Kem đánh răng Lipzo Herb Gum Protect
Kem đánh răng Lipzo Herb Gum Protect

Kem đánh răng Lipzo Gum Protect thuộc tập đoàn D&G Việt Nam, là sản phẩm kem đánh răng không có Fluoride được nhiều chuyên gia răng miệng khuyến khích sử dụng cho những ai bị dị ứng với thành phần này.

Với những thành phần thảo dược có lợi cho sức khỏe răng miệng như Xylitol, muối biển, keo ong, cây xô thơm, quả ổi,... có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong khoang miệng, từ đó giúp phòng chống sâu răng và chảy máu chân răng. Đồng thời sản phẩm còn giúp ngăn ngừa tình trạng tụt nướu và phục hồi chân nướu săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, sử dụng kem đánh răng Lipzo Gum Protect còn giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong khoang miệng, mang lại hơi thở thơm tho tự nhiên nhờ hương thơm thảo dược của cây xô thơm và quả ổi. 

2.4 Kem đánh răng lô hội Forever Bright Toothgel

Kem đánh răng lô hội Forever Bright Toothgel
Kem đánh răng lô hội Forever Bright Toothgel

Kem đánh răng Forever Bright Toothgel đến từ tập đoàn Forever danh tiếng của Mỹ, là sản phẩm kem đánh răng không chứa flour với các thành phần tự nhiên rất lành tính như lô hội, bạc hà, sáp ong... phù hợp cho cả tình trạng răng miệng nhạy cảm, làm giảm các triệu chứng ê buốt răng.

Công dụng chính của sản phẩm là khả năng làm sạch mọi mảng bám trên bề mặt men răng hiệu quả, cho răng trắng bóng tự nhiên, đồng thời giúp bảo vệ răng miệng tối đa và chống lại những bệnh lý thường gặp như sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng, nhiệt miệng, hôi miệng,...

Tuy nhiên, sản phẩm chỉ thích hợp cho mức độ hôi miệng nhẹ hoặc vệ sinh răng miệng thường ngày, không nên áp dụng cho những trường hợp răng ố vàng hoặc hôi miệng nặng.

2.5 Kem đánh răng dược liệu Thái Dương

Kem đánh răng dược liệu Thái Dương
Kem đánh răng dược liệu Thái Dương

Kem đánh răng dược liệu Thái Dương là sản phẩm đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt, với công thức làm sạch dịu nhẹ không chứa Flour và Sunfat, không phẩm màu, hương liệu hay chất tạo ngọt nhân tạo. Là dòng kem đánh răng được điều chế từ các thành phần dược liệu thiên nhiên, cực kỳ an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Sản phẩm có công dụng nổi bật là làm sạch mảng bám, vết ố vàng trên răng mà không gây mòn men răng, đem lại cho bạn một hàm răng trắng sáng tự nhiên. Đồng thời còn giúp tăng tuần hoàn máu ở nướu và xung quang chân răng, giúp hạn chế viêm nhiễm nướu răng, chảy máu chân răng và cho răng chắc khỏe.

Ngoài ra, kem đánh răng dược liệu Thái Dương còn được công nhận về tác dụng giảm viêm và đau nhức răng hiệu quả.

Xem Thêm: Top 5 Kem Đánh Răng Thảo Dược Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

2.6 Kem đánh răng không chứa flour Jason Healthy Mouth

Kem đánh răng không chứa flour Jason Healthy Mouth
Kem đánh răng không chứa flour Jason Healthy Mouth

Kem đánh răng Jason Healthy Mouth không chứa Fluoride, Gluten, Parabens, chất bảo quản hay chất làm ngọt nhân tạo. Là một trong những dòng kem đánh răng hữu cơ có xuất xứ từ Mỹ rất đáng để bạn trải nghiệm.

Với chiết xuất chính từ hương quế và tràm trà có khả năng khử trùng và kháng khuẩn vượt trội, bảo vệ răng miệng khỏi sự tấn công của vi khuẩn, axit có đường, giúp chống lại sâu răng và các bệnh về nướu. Hương quế giúp hơi thở thơm tho cả ngày dài.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ lá tía tô và hạt bưởi có trong sản phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành và tích tụ của mảng bám, cao răng, làm dịu kích ứng nướu và giữ cho răng miệng luôn khỏe mạnh.

 

Hy vọng qua những thông tin gợi ý về top 6 kem đánh răng không chứa flour trên đây, sẽ giúp bạn đọc có thêm sự lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm kem đánh răng an toàn và chăm sóc răng miệng hiệu quả. Lưu ý nên chọn mua sản phẩm tại những điểm bán uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

4.6/5 (41)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa