• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 8 Kem Đánh Răng Chứa Flour Cho Bé Tốt và An Toàn Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 29/07/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Bé sử dụng các dòng kem đánh răng có chứa Fluor sẽ có tác dụng giúp răng bé chắc khỏe hơn. Đồng thời, một số sản phẩm kem đánh răng còn giúp răng bé thoát khỏi những bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu,...Tuy nhiên, bố mẹ cần chọn kem đánh răng uy tín cho bé sử dụng, không nên tùy tiện mua vì có thể khiến bé gặp nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng và sức khỏe.

1. Vai trò của Fluor đối với sức khỏe răng miệng của trẻ

Fluor là một chất hóa học trong tự nhiên và được cơ thể hấp thu vào tạo ra những sự thay đổi bên trong cơ thể. Các nhà khoa học hay gắn flour với các nhiệm vụ như: Phòng chống sâu răng, giúp răng và xương cứng chắc hơn. Fluor có vai trò quan trọng đối với cả người lớn và trẻ em. Đặc biệt, đối với trẻ đang trong giai đoạn phát triển rất cần hấp thụ Fluor để tăng trưởng toàn diện. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nạp một liều lượng vừa phải cho bé, bởi không phải chất nào quá nhiều cũng tốt. Nếu chỉ muốn răng miệng bé chắc khỏe hơn thì có thể tìm mua cho bé các sản phẩm kem đánh răng bổ sung thêm Fluor.
Chất Fluor rất cần thiết cho cơ thể

2. Lưu ý khi lựa kem đánh răng có Flour cho bé an toàn

Để chọn sản phẩm kem đánh răng có Fluor an toàn cho bé, bố mẹ cần lưu ý đến nhiều yếu tố khi chọn kem đánh răng. Bởi cơ địa răng miệng của bé sẽ có sự khác biệt so với người lớn. Răng của bé chưa được phát triển toàn diện nên nếu chọn sai dòng sản phẩm hoặc có chứa các chất đặc trị như làm trắng, trị hôi miệng có thể khiến trẻ khó chịu khi sử dụng.

2.1 Hàm lượng fluor trong kem đánh răng an toàn cho từng độ tuổi của bé

Hàm lượng Fluor trong kem đánh răng rất quan trọng. Nếu sử dụng sai hàm lượng có thể khiến trẻ trong tình trạng dư fluor và dẫn đến một số căn bệnh nguy hiểm. Theo các chuyên gia, trẻ em trong độ tuổi từ 3 - 6 tuổi nên chọn kem đánh răng có hàm lượng fluor từ 200 - 500 ppm. Trẻ từ 6 - 11 tuổi thì hàm lượng fluor là 1000ppm. Trẻ trên 12 tuổi có thể sử dụng hàm lượng fluor tương đương người lớn là 1000 - 1500 ppm. 


Tùy độ tuổi sẽ bổ sung hàm lượng Fluor khác nhau

2.2 Lượng bọt

Kem đánh răng có nhiều bọt sẽ giúp vệ sinh răng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, các chất tạo bọt có trong kem đánh răng lại không tốt cho răng miệng của bé. Bởi răng miệng của bé khá nhạy cảm nên phụ huynh chỉ nên chọn các loại kem đánh răng có ít chất tạo bọt. Các dòng kem đánh răng tạo bọt nhiều chỉ phù hợp dành cho người lớn và tình trạng răng có nhiều mảng bám. 
Kem đánh răng có thành phần tạo bọt

2.3 Mùi vị của kem đánh răng

Mùi vị của kem đánh răng chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc trẻ có thích đánh răng hay không và có thể duy trì thói quen chải răng mỗi ngày hay không. Trẻ em chưa thể làm quen với mùi bạc hà truyền thống có trong kem đánh răng. Nên vì vậy, bố mẹ hãy chọn các loại kem có hương trái cây, vị ngọt để cho bé dễ dàng sử dụng. Lưu ý chọn thành phần tạo vị lành tính để an toàn với bé. 


Chú ý mùi vị khi chọn kem đánh răng cho bé

3. Top 8 kem đánh răng chứa flour cho bé an toàn tốt nhất hiện nay

3.1 Kem đánh răng Lion cho bé 

Kem đánh răng Lion là sản phẩm đến từ Nhật Bản với hương dâu tây giúp các bé dễ dàng sử dụng. Thành phần Fluor trong mức an toàn cho phép cùng với những thành phần tự nhiên, không chứa chất độc hại nên cực kỳ an toàn nếu chẳng may bé có nuốt phải. Ngoài ra, trong sản phẩm còn có một hàm lượng canxi thấp giúp nuôi dưỡng răng chắc khỏe và sáng bóng. 

3.2 Kem đánh răng Kodomo của Nhật

Tiếp theo cũng là một sản phẩm kem đánh răng của Nhật đến từ thương hiệu Lion dòng Kodomo. Với công nghệ nha khoa tiên tiến, Lion cho ra đời kem đánh răng Kodomo với mong muốn tạo thói quen chăm sóc răng miệng cho bé ngay khi còn nhỏ. Thành phần chính của sản phẩm là Silica, Anti Bacteria, Xylitol và Flour. Sản phẩm được chiết xuất từ vị ngọt của trái cây giúp tăng cường bảo vệ men răng đồng thời giúp chống lại vi khuẩn có hại cho răng. 

3.3 Kem đánh răng Pigeon

Kem đánh răng Pigeon là dòng sản phẩm giúp bảo vệ hàm răng của bé khỏi sự tấn công từ vi khuẩn. Bởi trong sản phẩm có chứa các thành phần như: Sweetener (Xylitol), Emulsifier, Paste (CMC), Food flavour, Dietary fiber (Polydextrose), Maltitol, Powered oil và hàm lượng Fluor an toàn. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên cùng mùi thơm của các loại trái cây mang lại sự thích thú cho bé mỗi khi chải răng. 

3.4 Kem đánh răng cho bé có Flour - Emoform Kids

Kem đánh răng Emoform Kids có công dụng diệt khuẩn và trị bệnh sâu răng hiệu quả nhờ vào sự kết hợp giữa natri và thiếc fluoride cùng với xylitol. Sản phẩm không chứa chất tạo màu, chất bảo quản, chất ngọt nhân tạo, chất tạo bọt và các chất gây dị ứng, giúp cho sản phẩm trở nên hết sức an toàn, đồng thời hương vị thơm của dâu Tây sẽ khiến trẻ thêm phần yêu thích.

3.5 Kem đánh răng Colgate trẻ em

Colgate là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng ở Việt Nam. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất với công thức độc quyền, thương hiệu chất lượng, được chứng nhận bởi các chuyên gia về y tế, đánh răng trên toàn thế giới. Trong đó có dòng sản phẩm kem đánh răng dành cho trẻ em có chứa Fluor giúp bảo vệ răng của bé khỏi các vi khuẩn gây bệnh và giữ cho răng luôn sạch sẽ. 

3.6 Kem đánh răng Orajel

Kem đánh răng Orajel là sản phẩm được xuất xứ tại Mỹ. Đây là thương hiệu kem đánh răng trẻ em vô cùng nổi tiếng, có nhiều sản phẩm dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong kem đánh răng có chứa một lượng Fluor hữu ích cho men răng của bé. Sản phẩm không cay, không có bọt và không có chất độc hại. 

3.7 Kem đánh răng Tom’s of Maine

Kem đánh răng Tom’s of Maine dành cho trẻ em từ thương hiệu kem đánh răng tự nhiên số 1 của Mỹ. Thành phần chứa canxi và silica để làm sạch nhẹ nhàng loại bỏ các mảng bám trên răng và nướu, ngăn ngừa các bệnh răng miệng ở trẻ. Trong sản phẩm có một lượng nhỏ Fluor giúp bề mặt răng của bé trở nên chắc khỏe hơn. 

3.8 Kem đánh răng P/S cho bé 

Kem đánh răng P/S cho bé có hương vị trái cây ngọt dịu cho bé dễ dàng sử dụng. Sản phẩm chứa Fluor và canxi có tác dụng ngăn ngừa sâu răng và bảo vệ men răng. Bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé sử dụng sản phẩm này vì đây là dòng kem đánh răng ít tạo bọt, cực kỳ an toàn cho bé. Đây là sản phẩm quốc dân, bố mẹ có thể tìm mua sản phẩm cho bé tại bất kỳ siêu thị nào cũng có bán. 


Trên đây là 8 dòng sản phẩm kem đánh răng chứa fluor cho bé được nhiều phụ huynh tin dùng cho con trẻ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bố mẹ nên chú ý chọn mua sản phẩm tại những điểm bán uy tín hoặc trên các sàn thương mại điện tử được nhiều khách hàng chọn mua. Đặc biệt với các dòng kem đánh răng không được bày bán rộng rãi trên thị trường, thì càng nên cẩn trọng khi mua. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

4.1/5 (72)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa