• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 5 Kem Đánh Răng Dành Cho Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 26/07/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Sau khi bọc răng sứ, việc chăm sóc răng miệng có vai trò rất quan trọng để giữ cho màu răng sứ luôn trắng sáng và phòng tránh các bệnh lý như viêm nướu, tụt nướu, hở cùi răng, hôi miệng,… Bên cạnh việc chải răng đúng cách, bạn cần biết cách chọn loại kem đánh răng cho răng sứ phù hợp để tăng hiệu quả làm sạch cho răng sau khi bọc sứ. Cùng Chuyên Gia Răng Miệng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

1. Vì sao cần chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau khi bọc sứ?

Khác với răng thật, răng sứ dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài và sẽ suy giảm chất lượng theo thời gian. Do đó, để kéo dài tuổi thọ cho răng sứ bạn cần phải lưu ý việc chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học. Nếu không chăm sóc và vệ sinh răng sứ cẩn thận thì có thể dẫn tới một số các vấn đề như:

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công, gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy răng... làm giảm tuổi thọ của răng sứ.

  • Hôi miệng là tình trạng khó tránh khỏi do viêm nhiễm ở phần nướu hay do vi khuẩn gây mùi hôi vì thức ăn bị mắc kẹt lâu ngày.

  • Nếu thao tác chải răng của bạn chưa đúng cách có thể khiến cho răng sứ bị tụt nướu, bị hở cùi răng hoặc rơi rớt.

  • Răng sứ bị suy giảm chất lượng, dễ bị mòn hoặc nứt vỡ.

  • Nghiêm trọng hơn có thể gây tác động đến cả răng thật, làm cho trụ răng thật bên trong trở nên nhạy cảm và yếu hơn.

Răng sứ cần được chăm sóc kỹ lưỡng để kéo dài tuổi thọ
Vì sao cần chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau khi bọc sứ?

Xem Thêm: Top 10 Kem Đánh Răng Tốt Nhất Thế Giới Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

2. 5 tiêu chí lựa chọn kem đánh răng dành cho răng sứ

  • Phù hợp với lứa tuổi

Không chỉ đối với người dùng răng sứ mà kể cả với răng thật bạn cũng cần phải lưu ý về điều này. Tùy vào độ tuổi mà lựa chọn loại kem đánh răng có những thành phần và công dụng nào để phù hợp và đảm bảo an toàn.

Trường hợp kem đánh răng dùng cho người lớn sau khi bọc sứ sẽ thường có một số thành phần mạnh hơn để tẩy trắng và làm sáng, giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa các tác nhân gây ra bệnh răng miệng.

  • Dựa vào mục đích sử dụng

Mỗi một dòng kem đánh răng trên thị trường hiện nay đều sẽ có một số công dụng nổi bật riêng, do đó bạn hãy dựa vào nhu cầu và tình trạng răng miệng của bản thân để chọn ra loại sản phẩm tốt nhất cho mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hướng dẫn từ nha sĩ, bác sĩ chuyên khoa để chọn loại kem đánh răng cho răng sứ phù hợp. Tránh dùng chung kem đánh răng với người khác khi chưa hiểu rõ về công dụng hay những thành phần hoạt chất có trong sản phẩm.

  • Chọn kem đánh răng của thương hiệu uy tín

Nên chọn mua kem đánh răng đến từ những thương hiệu lớn và nổi tiếng trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn về mặt chất lượng. Bên cạnh đó, nên mua sản phẩm ở những điểm bán uy tín như nhà thuốc, siêu thị, trung tâm thương mại,...

  • Chọn kem đánh răng chứa thành phần Flour

Flour không chỉ bảo vệ men răng, làm răng thêm cứng cáp, chắc khỏe mà còn giúp cho nướu răng thêm khỏe mạnh, phòng tránh các bệnh về nướu như viêm nướu, tụt nướu... Vì vậy, kem đánh răng chứa flour với hàm lượng cao sẽ rất tốt cho người bọc răng sứ.

  • Chọn kem đánh răng có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên

Những thành phần thảo dược tự nhiên luôn đảm bảo an toàn, lành tính cho cơ thể và còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe răng miệng: Làm sạch mảng bám, giúp trắng răng tự nhiên, diệt khuẩn, thơm miệng,... Vậy nên kem đánh răng thảo dược thiên nhiên luôn là sự lựa chọn ưu tiên của mọi nha sĩ.

3. Top 5 kem đánh răng cho răng sứ tốt nhất hiện nay

Bên cạnh việc chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học, người bọc răng sứ cần chú ý lựa chọn những sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp để tăng hiệu quả vệ sinh cho răng sứ, giúp răng sứ luôn chắc khỏe và trắng sáng, ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng như: Sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu… 

Dưới đây là 5 sản phẩm kem đánh răng dành cho răng sứ tốt nhất được Chuyên Gia Răng Miệng tổng hợp mà bạn có thể tham khảo.

3.1 Kem đánh răng Eucryl

Kem đánh răng Eucryl dành cho răng sứ
Kem đánh răng Eucryl

Eucryl là thương hiệu hàng đầu trên thế giới chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Kem đánh răng Eucryl là sản phẩm nổi tiếng của hãng với khả năng làm sạch và làm trắng răng được nhiều người tin dùng hiện nay.

  • Thành phần Aluminium, Silica giúp loại bỏ hiệu quả những mảng bám trên răng do quá trình ăn uống để lại, ngăn ngừa sự hình thành vôi răng, giúp duy trì màu răng sứ trắng sáng.

  • Fluoride, Natri Florua, Calcium Carbonate là những thành phần giúp phòng ngừa sâu răng và bảo vệ khoang miệng hiệu quả.

  • Với tinh chất bạc hà và trà xanh giúp đẩy lùi mùi hôi miệng khó chịu, đem lại hơi thở thơm mát dịu nhẹ cho người dùng.

Giá tham khảo: 50.000 đồng/tuýp 62g

Xem Thêm: Review Top 10 Kem Đánh Răng Trắng Răng Tốt Nhất

3.2 Kem đánh răng Lavera

Kem đánh răng cho răng sứ - Lavera
Kem đánh răng Lavera

Kem đánh răng Lavera của Đức được làm từ 100% thành phần nguyên liệu hữu cơ nông nghiệp, không chứa SLS, Paraben, chất điều vị, màu nhân tạo… đã được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Đức và cả Châu Âu. Sản phẩm được nha sĩ khuyên dùng để làm sạch mảng bám và duy trì màu răng sứ sáng bóng như ban đầu.

  • Gồm các thành phần thiên nhiên chính: Muối biển, bạc hà, cây cúc, cỏ thi, nhựa thơm… có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giúp giữ màu sắc trắng sáng cho răng sứ.

  • Có chứa thêm Canxi và Xylitol giúp tái tạo răng và ngừa sâu răng hiệu quả.

  • Cải thiện mùi hôi hơi thở, mang đến một hơi thở thơm mát suốt ngày dài nhờ có bạc hà trong sản phẩm.

Giá tham khảo: 150.000 đồng/tuýp 75ml

3.3 Kem đánh răng Dr Organic Aloe Vera

Kem đánh răng Dr Organic Aloe Vera
Kem đánh răng Dr Organic Aloe Vera

Dr Organic Aloe Vera có xuất xứ tại Mỹ, là dòng kem đánh răng hữu cơ nổi tiếng với khả năng loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây hại, giúp khoang miệng luôn sạch sẽ và bảo vệ răng sứ tối ưu.

  • Với các thành phần chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên: Trà xanh, nước lá Barbadensis, rêu Iceland, nhựa hạt dẻ… đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng niêm mạc miệng và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả.

  • Công thức độc quyền của hãng Dr Organic kết hợp Aloe Vera (lô hội) giàu Polysacarit tinh khiết giúp làm dịu và phục hồi nướu, nuôi dưỡng nướu răng khỏe mạnh, chống tình trạng tụt nướu hay chảy máu chân răng.

  • Đặc biệt, kem đánh răng Dr Organic Aloe Vera còn chứa một lượng chất Flour rất lớn từ thiên nhiên giúp đảm bảo và nâng cao chất lượng của mão răng sứ.

Giá tham khảo: 195.000 đồng/tuýp 100ml

3.4 Kem đánh răng Aquafresh Triple Protection

Kem đánh răng Aquafresh Triple Protection
Kem đánh răng Aquafresh Triple Protection

Kem đánh răng Aquafresh Triple Protection là dòng sản phẩm nổi tiếng của Mỹ, được khách hàng ưu chuộng trong nhiều thập kỷ qua nhờ khả năng bảo vệ răng miệng trong vòng 24h khỏi sự tấn công của axit từ đường, ngừa sâu răng, bổ sung các khoáng chất cho răng và nướu chắc khỏe.

  • Với công thức độc quyền đem lại 3 tác dụng chính bao gồm: Chắc răng, khỏe nướu và thơm miệng.

  • Sản phẩm không chứa chất tẩy mòn men răng, lượng flour nằm trong giới hạn cho phép giúp bảo vệ và củng cố men răng trước sự ăn mòn của axit, duy trì sức khỏe răng miệng tối ưu. 

  • Chất gel với sọc xanh đỏ độc đáo cùng tinh chất bạc hà the mát, đem lại cho bạn một hơi thở thơm tho, loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu.

Giá tham khảo: 48.000 đồng/tuýp 100g

Xem Thêm: Top 10 Kem Đánh Răng Trị Hôi Miệng Tốt Nhất Hiện Nay

3.5 Kem đánh răng AP24

Kem đánh răng AP24
Kem đánh răng AP24

Kem đánh răng AP24 thuộc thương hiệu Nuskin của Mỹ, là một trong những dòng kem đánh răng không thể bỏ qua cho người bọc răng sứ. Sản phẩm được tin dùng tại 51 quốc gia trên thế giới bởi hiệu quả hỗ trợ loại bỏ mảng bám, đánh bay vi khuẩn, làm sạch răng miệng toàn diện và làm trắng răng.

  • Các thành phần nguyên liệu từ thiên nhiên có tác dụng giúp răng trắng sáng tự nhiên, ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…giúp bảo vệ răng từ sâu bên trong.

  • Chứa thành phần mài mòn nhẹ như Hydrated Silica, Alumina (Aluminum Hydroxide) giúp loại bỏ mảng bám, vết ố vàng trong quá trình đánh răng mà không làm xây xước hay gây hại cho men răng.

  • Bổ sung Flour giúp phòng chống sâu ăn răng hiệu quả, đồng thời lấp đầy các lỗ sâu li ti trên răng.

  • Hương bạc hà cùng vani dịu nhẹ cho cảm giác dễ chịu và hơi thở thơm tho.

Giá tham khảo: 180.000 đồng/tuýp 110g

4. Một số lưu ý trong việc chăm sóc và vệ sinh răng sứ

Bên cạnh việc lựa chọn những sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp dành cho răng sứ thì để giữ cho răng sứ luôn bền đẹp và duy trì màu sắc trắng sáng, bạn cần lưu ý một số điều sau trong quá trình vệ sinh răng miệng:

  • Duy trì thói quen đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm để tránh tổn thương các mô mềm quanh răng. Tuyệt đối không dùng lực chải quá mạnh hay đánh răng theo chiều ngang, nên chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc xoay tròn. 

  • Khuyến khích sử dụng kết hợp thêm các dụng cụ vệ sinh răng miệng khác như chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng để loại bỏ mảng bám nơi kẽ răng, diệt khuẩn tốt hơn và làm sạch khoang miệng toàn diện nhất.

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin cùng khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ răng sứ tốt hơn. 

  • Hạn chế những loại thực phẩm có màu hay có chứa nhiều đường, nhiều axit cũng như những đồ ăn quá cứng hoặc quá dai. 

  • Từ bỏ những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến răng sứ như tật nghiến răng, hút thuốc lá, cắn móng tay,...

  • Nên thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ và lấy vôi răng 6 tháng/lần.

Sử dụng máy tăm nước giúp làm sạch kẽ răng hiệu quả
Sử dụng máy tăm nước giúp làm sạch kẽ răng hiệu quả

Trên đây là thông tin về 5 dòng kem đánh răng cho răng sứ được ưa chuộng nhất hiện nay, hy vọng những người dùng răng sứ sẽ có cho mình một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hãy xây dựng cho mình thói quen chăm sóc răng miệng lành mạnh, khoa học để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ sử dụng của răng sứ.

4.7/5 (45)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa