• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 6 Kem Đánh Răng Cho Bà Bầu An Toàn Tốt Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 26/07/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Mẹ bầu luôn là đối tượng nhạy cảm và cần được quan tâm đến sức khỏe trong suốt thai kỳ. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng miệng cho mẹ bầu cũng cần phải cẩn thận và kỹ lưỡng. Trong đó, cần chú ý chọn đúng loại kem đánh răng cho bà bầu chuyên biệt để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

1. Nên chọn kem đánh răng cho bà bầu như thế nào?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một số loại kem đánh răng có chứa thành phần độc hại như: Triclosan, Sodium fluoride, Parabens, FD&C Blue có thể gây ảnh hưởng cho mẹ bầu và cả thai nhi. Ngoài ra, nếu không cẩn thận mua phải loại kem đánh răng kém chất lượng thì cũng gây hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Do đó, trong thời gian mang thai Nha sĩ luôn khuyến nghị các mẹ bầu nên tìm hiểu và chọn lựa kem đánh răng một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn. Chọn sản phẩm có công thức an toàn, dịu nhẹ và lành tính. Đồng thời không chứa chất bảo quản và hương liệu. Ngoài ra còn giúp giảm các vấn đề răng miệng thường gặp ở mẹ bầu như viêm nướu, chảy máu chân răng, hôi miệng và răng dễ ê buốt.

Xem Thêm: Top 10 Kem Đánh Răng Tốt Nhất Thế Giới Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Mẹ bầu nên cẩn thận trong việc chọn lựa kem đánh răng

Một số tiêu chí lựa chọn kem đánh răng cho bà bầu:

Chọn kem đánh răng có thành phần thiên nhiên

Những loại kem đánh răng có nguồn gốc từ thiên nhiên thường an toàn, lành tính và vẫn làm sạch răng miệng hiệu quả. Nên ưu tiên các sản phẩm có chứa các dược liệu được sử dụng nhiều trong Y học cổ truyền như:

  • Đinh hương: Có tính kháng khuẩn mạnh, giúp diệt khuẩn, giảm ê buốt răng.

  • Vỏ quả cau: Làm chắc chân răng, trắng răng.

  • Hoa hòe: Hoạt huyết, ngăn ngừa chảy máu chân răng.

  • Cam thảo, keo ong: Chống viêm lợi, giảm nhiệt miệng.

  • Bạc hà: Diệt khuẩn, giúp hơi thở thơm mát.

  • Muối: Sát khuẩn, lành thương nhanh, giảm vết loét miệng.

Ưu tiên chọn kem đánh răng có nguồn gốc thiên nhiên cho bà bầu

Chọn kem đánh răng cho bà bầu không chứa Triclosan

Triclosan là chất gây cản trở đến hoạt động của enzym có chức năng điều khiển Oestrogen. Chất này có tác dụng giữ ổn định cho các động mạch cung cấp máu và oxy đến thai nhi. Nếu Oestrogen giảm sẽ khiến động mạch máu nối với dạ con bị thu hẹp lại, làm em bé không được cung cấp đủ máu và oxy cần thiết. Từ đó làm ảnh hưởng đến não bộ của trẻ.

Không chứa màu hóa học

Nhiều loại kem đánh răng sử dụng chất hóa học để tạo màu cho sản phẩm. Các chất thường được sử dụng như FD&C, D&C hay LAKE có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe như: ung thư, đột biến gen, mẫn cảm, dị ứng… Nguy hiểm nhất là sinh con bị dị tật.

Không chứa Parabens

Một số nghiên cứu đã chứng minh Parabens là chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Đồng thời gây mất cân bằng nội tiết tố, các vấn đề về sinh sản và mang thai.

Không nên chọn kem đánh răng trong bảng thành phần có Parabens

Không chứa Sodium Fluoride (Natri Florua)

Nếu dùng một lượng Fluoride khoảng 2,8g có thể gây tử vong cho người trưởng thành. Hoặc chỉ hấp thụ một lượng nhỏ vẫn có thể gây buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Do đó, phụ nữ đang mang thai nên tránh sử dụng kem đánh răng có chứa thành phần này.

2. Top 6 kem đánh răng cho bà bầu an toàn tốt nhất

Nếu đang băn khoăn chưa biết loại kem đánh răng nào tốt cho bà bầu, mẹ bầu có thể tham khảo 6 sản phẩm được Chuyên Gia Răng Miệng tổng hợp sau đây:

2.1 Kem đánh răng hữu cơ Ekomama

Ekomama là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh răng miệng chất lượng. Nếu bà bầu đang tìm kiếm một loại kem đánh răng lành tính thì có thể chọn sản phẩm của thương hiệu này.

Kem đánh răng Ekomama có công thức chứa 100% thành phần từ thiên nhiên, với chiết xuất của lô hội, trà xanh, bưởi, cây xô thơm, keo ong, khuynh diệp.  Đây đều là những thành phần có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, giúp ngăn ngừa các bệnh lý về nướu, răng như: viêm nướu, viêm nha chu, chảy máu chân răng… 

Đặc biệt những thành phần thảo mộc thiên nhiên và hữu cơ trong kem đánh răng đã được chứng nhận an toàn bởi ECO CERT (Châu  Âu) và Hoa Kỳ. Mẹ bầu có thể an tâm sử dụng sản phẩm trong thai kỳ và sau khi sinh.

Sản phẩm hoàn toàn không chứa các thành phần hóa học không tốt cho thai nhi như: Triclosan, Parabens, SLS, Fluoride, chất bảo quản hóa học…

Kem đánh răng có mùi thơm nhẹ, không cay the, rất dễ sử dụng. Mang đến hơi thở thơm mát, dễ chịu.

Giá tham khảo: 195.000 đồng/tuýp 100g

2.2 Kem đánh răng muối Sunstar Nhật Bản

Tiếp nối danh sách kem đánh răng cho bà bầu là dòng kem Sunstar có xuất xứ từ Nhật Bản, đất nước có hệ thống kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Vì vậy, các mẹ bầu có thể an tâm lựa chọn lựa sản phẩm này để sử dụng.
Kem đánh răng chứa nhiều tinh thể muối nhỏ, thành phần có khả năng kháng khuẩn rất tốt, giúp bảo vệ răng và nướu khỏi vi khuẩn có hại. Đồng thời loại bỏ mảng bám, vết ố vàng trên răng một cách hiệu quả, làm răng trắng sáng lên từ từ.
Trong công thức còn bổ sung thêm thành phần Sorbitol, vitamin E tăng cường lưu thông máu, nuôi dưỡng răng. Từ đó ngăn ngừa viêm nướu và chảy máu răng.
Chiết xuất Canxi carbonate trong kem đánh răng bổ sung canxi cho men răng thêm chắc khỏe. Giúp mẹ bầu không còn cảm giác ê buốt răng và ăn uống thoải mái hơn.
Thành phần muối biển loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu và mang lại hơi thở thơm mát.
Giá tham khảo: 85.000 đồng/tuýp 170g

Xem Thêm: Review Top 10 Kem Đánh Răng Trắng Răng Tốt Nhất

2.3 Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu

Kem đánh răng Ngọc Châu sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Hoa Linh, nổi tiếng với bảng thành phần 100% từ nguyên liệu thiên nhiên lành tính. Phù hợp với tình trạng răng nhạy cảm, hoặc cần chăm sóc đặc biệt như phụ nữ đang mang thai.
Chứa các thành phần thảo dược an toàn cho mẹ bầu như: đinh hương, bạc hà, vỏ cau, hoa hòe, keo ong… giúp làm sạch mảng bám và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Hạn chế các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.
Chiết xuất từ lô hội giúp dưỡng niêm mạc, giảm sưng viêm, làm dịu các vết lở loét, nhiệt miệng. 
Kem đánh răng Ngọc Châu còn được bổ sung Vitamin E giúp nuôi dưỡng nướu, răng và giữ chân răng chắc khỏe.
Đem lại sự sạch sẽ cho khoang miệng, ngăn ngừa tích tụ mảng bám và bảo vệ cho men răng khỏi bị mòn.
Mùi thơm từ thảo dược thiên nhiên khử đi mùi thức ăn hay mùi hôi miệng khó chịu.
Giá tham khảo: 45.000 đồng/tuýp 100g

2.4 Kem đánh răng dược liệu Thái Dương

Một sản phẩm kem đánh răng cho bà bầu vô cùng lành tính chính là kem đánh răng dược liệu Thái Dương. Sản xuất bởi Công ty Sao Thái Dương Việt Nam, thành phần chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe mẹ bầu.
Chứa tinh dầu bạc hà có đặc tính sát trùng, giúp loại bỏ và tiêu diệt vi khuẩn gây các bệnh về răng miệng như sâu răng, nha chu, hôi miệng… 
Sự kết hợp giữa thành phần lược vàng và Nano bạc giúp loại bỏ mảng bám, vết ố vàng trên răng hiệu quả, giữ răng trắng sáng tự nhiên mà không gây mòn men răng. 
Sản phẩm không chứa các hóa chất tạo bọt, nên rất lành tính khi sử dụng cho mẹ bầu.
Tinh dầu bạc hà giúp khử mùi hôi miệng hiệu quả và mang đến hơi thở thơm tho suốt cả ngày.
Kem đánh răng Thái Dương phù hợp với những người thường xuyên mắc vấn đề về răng miệng như viêm nướu, nhiệt miệng, nhạy cảm, dễ ê buốt…
Giá tham khảo: 61.000 đồng/tuýp 150g

Xem Thêm: Top 5 Kem Đánh Răng Thảo Dược Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

2.5 Kem đánh răng Colgate Herbal Detox

Colgate Herbal Detox là dòng kem đánh răng đến từ thương hiệu Colgate nổi tiếng. Sản phẩm chứa các thảo mộc tự nhiên như đinh hương, quả lý gai, ô liu, dầu gừng… giúp làm sạch khoang miệng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.
Với chiết xuất từ 5 loại thảo mộc thiên nhiên, tăng cường nuôi dưỡng nướu, răng. Chống tụt nướu, chảy máu chân răng và giúp răng chắc khỏe từ gốc. 
Đúng như tên gọi Colgate Herbal Detox, loại kem đánh răng này còn có công dụng giải độc khoang miệng, cảm nhận sạch sâu toàn diện sau khi sử dụng.
Sản phẩm không chứa các chất tạo bọt nhân tạo, chất biến đổi gen, chất tẩy mạnh và chất bảo quản. Với công thức an toàn, kem đánh răng Colgate Herbal Detox được đánh giá có độ lành tính cao, thích hợp với phụ nữ mang thai và cho con bú.

Mùi hương thảo mộc thư giãn, dễ chịu, phù hợp dùng cho mẹ bầu hay bị nôn ói.

Sử dụng sản phẩm đều đặn giúp phòng ngừa và cải thiện một số vấn đề răng miệng thường gặp ở phụ nữ mang thai như sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng,…

Giá tham khảo: 75.000 đồng/tuýp 120g

2.6 Kem đánh răng Himalaya Herbals Active Fresh

Kem đánh răng Himalaya Herbals Active Fresh có xuất xứ từ Ấn Độ. Sản phẩm có thành phần lành tính, gồm những thảo mộc tự nhiên có tác dụng chăm sóc và bảo vệ răng miệng toàn diện. 

Sản phẩm chứa miswak giúp ức chế vi khuẩn và ngăn hình thành mảng bám trên răng. Từ đó ngăn ngừa sâu răng, giảm viêm nướu và chảy máu chân răng.

Thành phần hạt cây thì là và đinh hương có chứa terpenes kháng khuẩn, chống viêm, giúp bảo vệ răng miệng hiệu quả.

Chiết xuất bạc hà giúp hơi thở thơm mát và giảm ê buốt răng, giúp mẹ bầu thoải mái ăn uống.

Kết hợp thêm các loại nguyên liệu thiên nhiên như đu đu, dứa, vỏ hạnh nhân giúp răng trắng sáng tự nhiên.

Giá tham khảo: 195.000 đồng/tuýp 100g

3. Cách chăm sóc răng miệng cho bà bầu đúng cách

Do thay đổi hormone khi mang thai nên các bệnh liên quan đến răng miệng dễ xảy ra hơn ở các mẹ bầu. Vì vậy việc chăm sóc răng miệng cho mẹ bầu là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bà bầu có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng trong suốt thời kỳ mang thai.

  • Hình thành thói quen đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sau các bữa ăn hoặc sau khi nôn. Mỗi lần đánh răng từ 2 - 3 phút bằng bàn chải lông mềm để tránh bị chảy máu chân răng hay viêm lợi.

  • Nếu mẹ bầu có cảm giác buồn nôn khi đánh răng, nên vệ sinh nhẹ nhàng từ từ. Sau đó sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng để làm sạch khoang miệng tối đa.

  • Sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ các vụn thức ăn và mảng bám ở kẽ răng.

  • Thay bàn chải định kỳ 3 tháng/lần hoặc khi lông bàn chải bị xơ. Bởi bàn chải dùng lâu sẽ dễ bị tích tụ vi khuẩn, dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm.

  • Đi khám răng định kỳ theo lịch của bác sĩ.

 

Chăm sóc răng miệng rất quan trọng trong thời kỳ đang mang thai nhạy cảm. Vì vậy, cần thận trọng trong việc lựa chọn đúng loại kem đánh răng cho mẹ bầu phù hợp để ngăn ngừa các vấn đề về răng, nướu cũng như đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của mẹ và bé.

4.5/5 (44)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa