• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Cập Nhật Giá Cạo Vôi Răng Và Tẩy Trắng Răng Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 12/07/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Cạo vôi răng và tẩy trắng răng là 2 kỹ thuật phổ biến thường được nhiều người thực hiện tại phòng khám nha khoa. Cả 2 phương án này đều giúp cho răng trở nên sạch sẽ và trắng sáng hơn, tuy nhiên nhiều người hiện nay vẫn còn nhầm lẫn và chưa phân biệt rõ ràng sự khác nhau cũng như mục đích của 2 phương pháp này. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu biết rõ mục đích của 2 dịch vụ này và biết được mức chi phí cạo vôi răng và tẩy trắng răng bao nhiêu tiền hiện nay!

1. Phân biệt hai phương pháp cạo vôi răng và tẩy trắng răng

1.1 Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng là những mảng có màu trắng đục, vàng hoặc nâu bám trên răng, đặc biệt là ở vùng chân răng, gây mùi hôi khó chịu. Vôi răng được hình thành sau một khoảng thời gian dài thức ăn thừa tích tụ trên răng, bị vôi hóa dần. Có một vài dạng vôi răng nằm sâu trong nướu mà mắt thường không thể nhìn thấy, mà phải đến bác sĩ kiểm tra mới biết được. 

Vôi răng được xem là “môi trường sống” thuận lợi của các loài vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Vi khuẩn bám trong vôi răng phá hoại răng, gây nên các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, răng lung lay dẫn đến mất răng. 

Cạo vôi răng là kỹ thuật sử dụng các dụng cụ chuyên biệt để tách lớp cao vôi ra khỏi bề mặt răng. Nhằm loại bỏ sạch các mảng bám, cùng vi khuẩn trên răng miệng. Mang lại cho bạn một hàm răng trắng, sạch, khỏe. 


Kỹ thuật cạo vôi răng là gì?

1.2 Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một kỹ thuật nha khoa được sử dụng để giúp cải thiện màu sắc của răng. Khi thực hiện phương án này, bác sĩ sẽ sử dụng các chất tạo ra phản ứng oxy hóa - khử kết hợp với năng lượng ánh sáng, để đi vào men răng và cắt đứt các chuỗi phân tử màu có trong ngà răng. Lúc này, răng sẽ trở nên trắng sáng hơn và cấu trúc răng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Xem Thêm: 12 Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà Tiết Kiệm, Hiệu Quả


Kỹ thuật tẩy trắng răng là gì?

1.3 Cạo vôi răng và tẩy trắng răng khác nhau như thế nào?

Về kỹ thuật, cạo vôi và tẩy trắng răng có sự khác biệt rõ rệt. Đối với kỹ thuật cạo vôi, bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng công nghệ sóng âm để thực hiện. Dựa vào lực nước để phá vỡ những mảnh vôi bám chắc trên răng. Đối với kỹ thuật tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ thực hiện thoa thuốc tẩy trắng răng lên đều khắp các mặt răng, sau đó sẽ chiếu ánh sáng xanh để phá vỡ những liên kết gây vàng răng. 

Về công dụng, cạo vôi răng giúp làm sạch mảng bám vôi răng, còn tẩy trắng răng có tác dụng làm trắng sáng, cải thiện màu răng. Tuy nhiên, thông thường bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi trước khi tẩy trắng nên khiến nhiều người lầm tưởng rằng, tẩy trắng răng vừa làm trắng vừa làm sạch răng. Thực tế, tẩy trắng răng chỉ có tác dụng làm trắng răng. 

2. Lấy cao răng có làm trắng răng không?

Lấy cao răng sẽ giúp làm trắng răng nhưng chỉ với mức độ vừa phải. Đặc biệt là trong trường hợp răng bạn bị vàng và nguyên nhân chính là do cao răng gây ra. Ngược lại, nếu răng bị vàng do nhiễm màu thực phẩm hay do thuốc lá, rượu bia gây nên thì việc lấy cao răng hoàn toàn không thể làm trắng răng. 

3. Có nên thực hiện cạo vôi răng và tẩy trắng răng cùng lúc?

Hầu hết các bác sĩ đều khuyến khích nên thực hiện cạo vôi răng và tẩy trắng răng cùng lúc để phát huy hiệu quả tối đa. Nhưng trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ không khuyến khích điều này. Ví dụ nướu bạn đang bị viêm hoặc răng quá nhạy cảm,...Trong trường hợp vôi răng ít, nướu răng chắc khỏe không bị viêm, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng trước và tiến hành tẩy trắng răng sau đó. 

Xem Thêm: Tẩy Trắng Răng Có Bị Ê Buốt Không? Nên Xử Lý Thế Nào?


Răng nhạy cảm không thể thực hiện cạo vôi và tẩy trắng cùng lúc

4. Chi phí cạo vôi răng và tẩy trắng răng bao nhiêu tiền?

Dịch vụ cạo vôi răng tại các nha khoa hiện nay có một mức phí khá rẻ chỉ từ 150 - 400 nghìn đồng, đây là mức chi phí phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Lưu ý chi phí cạo vôi răng sẽ tùy thuộc vào lượng vôi răng ít hay nhiều ở mỗi người, đối với những người thường xuyên hút thuốc lá hay ít khi đi cạo vôi răng định kỳ thì thường mức chi phí sẽ cao hơn vì lượng vôi răng nhiều hơn.

Trong khi đó, mức giá bỏ ra cho việc tẩy trắng răng thường cao hơn gấp nhiều lần so với cạo vôi, dao động trong khoảng từ 2 - 3 triệu đồng. Nếu bạn thực hiện cạo vôi và tẩy trắng răng cùng lúc thì sẽ có được mức giá ưu đãi hơn cho combo cả 2 dịch vụ. Để biết rõ hơn về mức giá lấy cao răng và làm trắng răng, bạn nên liên hệ trực tiếp đến nha khoa nơi mà bạn muốn thăm khám để biết được mức giá cụ thể.

 

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đọc đã có thể phân biệt được rõ ràng giữa hai dịch vụ cạo vôi và tẩy trắng răng được thực hiện tại nha khoa, đồng thời nắm được mức giá cần chi trả cho cạo vôi răng và tẩy trắng răng bao nhiêu tiền hiện nay trên thị trường. Việc bạn cần làm là lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng trang thiết bị hiện đại để đảm bảo việc cao vôi hay tẩy trắng răng diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.

4.7/5 (8)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa