• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Tẩy Trắng Răng Laser Là Gì? Có Nên Tẩy Trắng Răng Bằng Laser Không?

Chuyên Gia Răng Miệng 04/07/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Tẩy trắng răng Laser là kỹ thuật nha khoa tiên tiến, giúp khắc phục hiệu quả trình trạng răng ố vàng, xỉn màu và mang đến hàm răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, phương pháp này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng hay không là băn khoăn của nhiều người. Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!

 

1. Tẩy trắng răng Laser là gì?

Tẩy trắng răng bằng Laser là kỹ thuật làm trắng răng tiên tiến, sử dụng ánh đèn Laser để loại bỏ những vết bẩn, mảng bám ố vàng trên bề mặt răng. Khi thực hiện, tia sáng từ đèn Laser sẽ được chiếu với tần sóng và thời gian phù hợp.
Đèn Laser được chiếu lên răng để tăng hiệu quả tẩy trắng
Điểm khác biệt của phương pháp này nằm ở việc kết hợp các hoạt chất làm răng cùng với năng lượng ánh sáng để tạo ra phản ứng oxi hóa, cắt đứt các chuỗi phân tử màu và giúp răng trắng sáng hơn ban đầu. 
Về bản chất, ánh sáng của tia Laser không có tác dụng tẩy trắng mà chỉ giúp hoạt hóa thuốc làm trắng. Nhờ đó mà hiệu quả cải thiện màu răng cũng cao hơn những phương pháp khác.

2. Công nghệ tẩy trắng răng Laser có những ưu điểm nổi bật gì?

Tẩy trắng răng Laser được các bác sĩ, chuyên gia đánh giá cao bởi những ưu điểm vượt trội sau đây:
Hiệu quả tức thì:
Chỉ mất khoảng 1 - 2 tiếng tẩy răng bằng đèn Laser, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì. Thuốc tẩy được năng lượng ánh sáng kích hoạt, thẩm thấu vào men răng và loại bỏ các vết ố vàng một cách nhanh chóng.
Giúp răng trắng sáng hơn 3, 4 lần: 
Đây là phương pháp tẩy trắng răng tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng công nghệ ánh sáng lạnh đi qua 12.000 sợi quang học nhằm kích hoạt gel tẩy trắng, làm răng trắng sáng hơn 3 - 4 lần so với màu răng ban đầu. 
Màu răng thay đổi rõ rệt sau khi tẩy trắng với tia Laser
Không gây đau nhức
Tẩy trắng răng bằng Laser hoàn toàn không gây ra tổn thương đến răng, nướu nên bạn sẽ không gặp đau đớn, ê buốt hay biến chứng sau khi thực hiện.
Kết quả duy trì lâu dài
Kết quả tẩy trắng răng Laser có thể duy trì từ 3 - 5 năm, nếu biết cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống hợp lý.

3. Có nên tẩy trắng răng bằng Laser? 

Mặc dù là kỹ thuật nha khoa phổ biến, tuy nhiên vẫn có khách hàng băn khoăn là có nên tẩy trắng răng bằng Laser? Hay phương pháp này có gây hại gì không? 
Thực tế, nếu bạn thực hiện ở các nha khoa uy tín thì phương pháp tẩy trắng răng Laser hoàn toàn không gây hại. Bởi nha khoa chỉ dùng những loại thuốc tẩy có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và nồng độ ở mức an toàn, không gây kích ứng nướu, răng.
Tẩy trắng răng bằng Laser là phương pháp an toàn
Bên cạnh đó, ánh sáng Laser cũng được chứng nhận có bước sóng an toàn và ở ngưỡng cho phép. Đảm bảo lấy đi các sắc tố màu trên răng nhưng không gây ảnh hưởng đến men răng hay tác động sâu vào cấu trúc răng.
Ngược lại, nếu bạn chọn các nha khoa không uy tín để tẩy răng thì có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng như ê buốt kéo dài, nhiễm trùng khoang miệng, nguy hiểm hơn là men răng bị phá hủy. Xuất phát từ nguyên nhân tay nghề bác sĩ kém, hệ thống trang thiết bị thiếu thốn, hay dùng lượng hoạt chất tẩy trắng không phù hợp.


4. Tẩy trắng răng bằng Laser thích hợp cho những ai?


Hầu hết những ai có nhu cầu làm đẹp đều có thể thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ chiếu Laser. 
Những người bị ố vàng răng do thực phẩm sẽ được cải thiện màu sắc răng tốt hơn với phương án này. Còn những trường hợp như nhiễm màu do thuốc kháng sinh (Tetracyclin) hay nhiễm Fluor sẽ ít có hiệu quả.
Ngoài ra, một số trường hợp không nên tẩy trắng răng Laser bao gồm: người dị ứng với thuốc tẩy; phụ nữ mang thai và cho con bú; trẻ em dưới 18 tuổi không được tẩy trắng do dễ kích ứng tủy; người mắc viêm lợi, hở cổ chân răng, mòn răng dễ bị ê buốt, nhạy cảm sau khi tẩy trắng.
Trẻ em dưới 18 tuổi không nên tẩy trắng răng


5. Các phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser hiện nay


Hiện nay, có 3 phương pháp tẩy trắng răng Laser phổ biến sau đây:
Công nghệ Laser Whitening: Áp dụng nguyên lý tích hợp Laser dạng chùm, thích hợp cho trường hợp răng bị ố vàng, nhiễm màu nhẹ.
Công nghệ Laser White Max: Sử dụng ánh sáng xanh xuyên thấu qua khoảng 12.000 sợi quang học cùng 30 lớp kính lọc chuyên dụng. Để tạo ra tác động nhiệt hóa, giúp thẩm thấu thuốc vào các mô răng và men răng. Nhờ đó giúp rút ngắn thời gian làm trắng răng. Công nghệ này tạo ra hai tác động đồng thời, vừa tẩy trắng, vừa tái tạo men răng. Hạn chế sự ảnh hưởng của các mảng bám thức ăn sau khi chiếu ánh sáng Laser.
Công nghệ Zoom Laser: Sử dụng ánh sáng xanh hiện đại phát ra từ đèn Zoom, tạo ra các nguyên tử oxy nguyên chất làm tăng sự thẩm thấu của thuốc tẩy trắng vào bề mặt răng. Nhờ đó các mảng bám gây ố màu được loại bỏ dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Đèn Zoom có ánh sáng xanh và phát tán ra xung quanh răng


6. Quy trình thực hiện tẩy trắng răng bằng Laser


Mỗi nha khoa sẽ có quy trình tẩy trắng răng Laser khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ bao gồm những bước sau:
Bước 1: Kiểm tra răng miệng tổng quát
Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn để quyết định liệu phương pháp tẩy trắng bằng Laser có thực hiện được hay không. Từ đó lên kế hoạch phù hợp và tư vấn về hiệu quả trắng sáng mà bạn có thể đạt được sau khi kết thúc điều trị.
Bước 2: Vệ sinh tổng quát và đo màu răng
Bạn được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó sử dụng thước đo màu răng để ghi nhận màu răng chính xác. Đa phần màu răng trước và sau khi tẩy trắng sẽ cải thiện từ 2 - 4 tone màu, tùy theo tình trạng men răng của mỗi người.
Bước 3: Cách ly lợi và chống ê buốt
Trước khi bôi thuốc tẩy trắng, bác sĩ sẽ đeo dụng cụ để bảo vệ môi, nướu, sau đó lót bông gòn giữa răng và nướu để tránh cho thuốc dính vào mặt trong khoang miệng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ bôi một loại gel đặc biệt có tính năng bảo vệ da môi và lợi cao, kèm theo thuốc chống ê buốt để bạn không thấy khó chịu trong quá trình thực hiện.
Bác sĩ tiến hành cách ly môi, nướu và răng trước khi tẩy trắng
Bước 4: Thoa thuốc tẩy và chiếu ánh laser để kích hoạt thuốc
Bạn sẽ được bôi lượng thuốc tẩy trắng phù hợp lên răng, sau đó răng sẽ được chiếu dưới ánh đèn Laser với tần số thích hợp. Bước này thường được tiến hành  2 lần để đảm bảo hiệu quả cao. 
Kết thúc thời gian tẩy trắng, bác sĩ sẽ tháo dụng cụ bảo vệ và chặn bông ra. Sau đó, bạn súc miệng sạch sẽ nhằm so sánh kết quả trước và sau thực hiện. Đồng thời, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống, sao cho màu răng được duy trì lâu nhất.


7. Tẩy trắng răng bằng Laser giá bao nhiêu?


Nhiều người thắc mắc về vấn đề tẩy trắng răng bằng Laser giá bao nhiêu? Thực tế, chi phí sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: công nghệ được áp dụng, tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất của nha khoa… Chính vì vậy, bạn cần tham khảo kỹ để lựa chọn một nha khoa phù hợp với điều kiện, khả năng kinh tế của bản thân.
Thông thường, mức giá cho 1 lần tẩy trắng răng sẽ dao động từ 2 - 4 triệu.
Chi phí tẩy trắng răng với đèn Laser tại mỗi nha khoa sẽ khác nhau

Tẩy trắng răng Laser là phương pháp cải thiện màu răng nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho sức khỏe răng miệng. Chi phí thực hiện của một liệu trình cũng không quá đắt đỏ và kết quả có thể duy trì từ 3 - 5 năm. Với những ưu điểm như vậy thì bạn có thể cân nhắc để thực hiện phương pháp này và sớm có được hàm răng hoàn hảo như mong ước.
 

4.7/5 (27)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa