• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

10 Cách Làm Trắng Răng Bằng Cà Chua Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

Chuyên Gia Răng Miệng 10/06/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Sử dụng cà chua là một trong những phương pháp làm trắng răng tại nhà được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng. Vậy thực hư việc có thể sử dụng cà chua để cải thiện màu sắc răng có đúng không và cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng Chuyên Gia Răng Miệng tìm hiểu rõ hơn về cách làm trắng răng bằng cà chua này trong bài viết dưới đây.

1. Cà chua có khả năng làm trắng răng không?

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình, xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Cà chua được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe chẳng hạn như bổ mắt, cải thiện thị lực, làm đẹp da, giảm lượng đường trong máu, giảm cân, phòng chống ung thư,...

Theo nghiên cứu, trong quả cà chua rất giàu vitamin và các loại dưỡng chất như vitamin A, C, K, B6, Kali, Magie, Canxi,... có tác dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa mảng bám tích tụ trên răng, hạn chế tình trạng răng xỉn màu. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C dồi dào trong cà chua còn giúp cho nướu răng được chắc khỏe hơn.

Tẩy trắng răng bằng cà chua là phương pháp được nhiều người thực hiện tại nhà nhờ sự tiện lợi, dễ làm, đặc biệt thành phần nguyên liệu lại rất dễ tìm và rẻ tiền. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể thấy được hiệu quả trắng sáng trên răng ngay lập tức mà cần phải thực hiện lâu dài và kiên trì hàng ngày.

Xem Thêm: Review 8 Loại Máy Làm Trắng Răng Tốt Nhất Hiện Nay

2. Những cách làm trắng răng bằng cà chua vô cùng hiệu quả 

2.1 Làm trắng răng bằng cà chua nguyên chất

Đây là cách thực hiện đơn giản nhất và không phải tốn nhiều thời gian để chuẩn bị. Bạn chỉ cần kiên trì 2 - 3 ngày với các bước làm như sau:
Cách 1: Thái cà chua thành những lát mỏng rồi chà lên răng trong khoảng 5 phút. Sau đó súc miệng lại và đánh răng như bình thường.
Cách 2: Nghiền cà chua thành hỗn hợp sền sệt, tiếp đó nhúng đầu bàn chải đánh răng vào rồi chải răng nhẹ nhàng trong 2 phút. Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch.

2.2 Làm trắng răng bằng cà chua và kem đánh răng

Phương pháp cũng được nhiều người sử dụng chính là làm trắng răng bằng cà chua và kem đánh răng. Bạn chỉ cần rửa sạch 1 quả cà chua rồi thái thành lát mỏng, tiếp theo cho một chút kem đánh răng lên từng miếng và chà sát lên răng trong khoảng 2 phút. Sau đó súc miệng lại với nước sạch và đánh răng lần nữa.

Xem Thêm: Bút Tẩy Trắng Răng Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Khi Sử Dụng?

2.3 Cách làm trắng răng bằng cà chua và baking soda

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc khi thực hiện các phương pháp làm trắng răng tại nhà. Bởi nó có tính axit cao, giúp loại bỏ được những cặn bẩn, mảng bám ố vàng. trên răng. 

Cách làm trắng răng bằng cà chua và baking soda sẽ mang lại hiệu quả trắng răng nhanh chóng. Công thức thực hiện như sau:

Cà chua rửa sạch, rồi ép lấy nước cốt. Sau đó thêm một ít bột baking soda vào và khuấy đều đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này để chải răng từ 2 - 3 lần/tuần, không lạm dụng quá nhiều để tránh gây hại đến men răng.

2.4 Cách làm trắng răng bằng cà chua và than hoạt tính

Trong thành phần của than hoạt tính có chứa nhiều cacbon, kim loại kiềm, vụn cát… Những chất này đều có công dụng khử khuẩn và hút cặn bẩn. Nên khi kết hợp cùng với cà chua sẽ giúp tăng hiệu quả loại bỏ mảng bám, khử mùi khoang miệng và giúp hàm răng trắng sáng hơn.
Bạn xay nhuyễn 1 quả cà chua với 1 thìa nhỏ bột than hoạt tính. Sau đó dùng bàn chải chà hỗn hợp vừa thu được lên răng trong khoảng 3 phút, rồi súc miệng bằng nước sạch và đánh răng lại như bình thường. 

2.5 Cách làm trắng răng bằng cà chua và chanh

Cả chanh và cà chua đều có lượng vitamin C dồi dào, khi kết hợp lại với nhau sẽ gia tăng hiệu quả tẩy trắng răng cũng như sát khuẩn rất tốt. Cách thực hiện của phương án này đơn giản như sau:
Rửa sạch và nghiền nát 1 quả cà chua chín, tiếp theo vắt thêm nửa quả chanh rồi trộn đều để có hỗn hợp. Dùng bàn chải nhúng vào và chà lên răng trong khoảng 2 phút, rồi súc miệng lại với nước sạch. 

2.6 Cách làm trắng răng bằng cà chua và muối

Cách làm trắng răng bằng cà chua tiếp theo chính là kết hợp với muối. Bởi muối có khả năng diệt khuẩn rất tốt, ngăn cho vi khuẩn gây mảng bám trên răng và giúp màu răng trắng sáng hơn.
Bạn xay nhuyễn cà chua sau đó trộn chung với muối tinh, rồi dùng bàn chải thấm hỗn hợp vừa xay và chà lên răng khoảng vài phút. Sau đó làm sạch lại bằng nước súc miệng hoặc kem đánh răng.

Xem Thêm: Những Điều Cần Biết Về Máng Tẩy Trắng Răng

2.7 Tẩy trắng răng bằng cà chua và mật ong

Mật ong có tính kháng viêm tốt, kết hợp với cà chua làm giảm nguy cơ sâu răng, viêm nướu cũng như giúp răng sáng bóng, chắc khỏe hơn. 
Cách tẩy trắng răng bằng cà chua và mật ong đơn giản như sau: xay nát cà chua rồi trộn đều với 1 thìa mật ong cho đến khi 2 nguyên liệu hòa quyện với nhau. Chải răng cùng hỗn hợp cà chua, mật ong trong khoảng 2 - 3 phút. 

2.8 Tẩy trắng răng bằng cà chua và sữa chua

Trong sữa chua có chứa axit lactic, có công dụng bảo vệ răng khỏi bị sâu và hạn chế mảng bám. Kết hợp cùng cà chua có thể loại bỏ được các mảng bám màu trên răng.
Bạn lấy 1/2 thìa nước ép cà chua trộn với 1 thìa sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này để đánh răng từ 2 - 3 phút, rồi súc miệng lại với nước sạch. Với cách làm trắng răng bằng cà chua này bạn thực hiện 2 lần/tuần.

2.9 Tẩy trắng răng bằng cà chua và dâu tây

Cà chua kết hợp cùng dâu tây là một phương pháp làm trắng răng hiệu quả tại nhà. Bởi trong dâu tây có chứa một loại enzyme gọi là axit malic, có tác dụng làm sạch mảng bám, cặn bẩn trên răng.
Nghiền nhuyễn theo tỉ lệ 1:1 lượng cà chua và dâu tây vừa đủ. Sau đó trộn đều hỗn hợp và sử dụng để đánh răng trong vòng 3 phút. Nhớ súc miệng lại bằng nước sạch.

2.10 Tẩy trắng răng bằng cà chua và oxy già

Oxy già là một trong những thành phần tẩy trắng an toàn nếu dùng đúng cách. Sau đây là cách sử dụng cà chua và oxy già để đem tới hàm răng trắng sáng:
Ép 1/2 quả cà chua lấy nước, sau đó thêm nước oxy già vào với tỷ lệ 1:1. Súc miệng với hỗn hợp này tối đa trong 30 giây. Bước cuối là dùng kem đánh răng vệ sinh lại răng miệng.
Chỉ nên sử dụng cà chua và oxy già để làm trắng răng 1 tuần/lần

3. Những lưu ý khi thực hiện tẩy trắng răng bằng cà chua

Khi sử dụng cách làm trắng răng tại nhà bằng cà chua, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Tương tự như những phương pháp tự nhiên khác, làm trắng răng bằng cà chua không có hiệu quả ngay lập tức. Cần bạn phải thật kiên trì trong suốt quá trình thực hiện để cảm nhận những thay đổi dần theo thời gian.

  • Trước khi dùng cà chua, phải rửa thật sạch hoặc ngâm với nước muối trong vài phút nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và hóa chất có hại, tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

  • Khi kết hợp với chanh, than hoạt tính hay baking soda… cần tránh lạm dụng, dùng với tần suất nhiều lần trong 1 tuần. Bởi những thành phần trên thể làm tổn thương răng nướu hoặc mài mòn men răng khi sử dụng quá nhiều.’

  • Sau khi thực hiện bạn cần chú ý trong vấn đề vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng kem đánh răng. Dùng thêm chỉ nha khoa để các bợn cà chua không tồn đọng trong khoang miệng và kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi.

 

Cách làm trắng răng bằng cà chua là phương pháp an toàn và dễ thực hiện tại nhà. Điều quan trọng là bạn cần phải kiên trì hàng ngày để có được hàm răng trắng sáng và chắc khỏe.

4.2/5 (83)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa

Bài Viết Tham Khảo