• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Bút Tẩy Trắng Răng Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Khi Sử Dụng?

Chuyên Gia Răng Miệng 09/06/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Với mức giá rẻ, cách sử dụng đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà, nên bút làm trắng răng đang được khá nhiều tìm mua. Thế nhưng, sản phẩm này vẫn có những nhược điểm mà bạn cần lưu ý trước khi dùng. 

1. Bút tẩy trắng răng là gì?

Bút tẩy trắng răng chứa hoạt chất làm trắng hydrogen peroxide

Bút tẩy trắng răng là sản phẩm có công dụng cải thiện màu sắc răng của người dùng, được thiết kế dưới hình dạng một chiếc bút nhỏ gọn, thuận tiện để mang đi bất cứ đâu.

Bên trong bút có chứa gel trắng răng, với thành phần chính là hoạt chất hydrogen peroxide ở nồng độ 3 - 20%, có khả năng loại bỏ những vết ố vàng, xỉn màu trên răng. Phần đầu bút là chùm lông cọ dùng để quét gel dễ dàng lên bề mặt răng. 

Xem Thêm: 12 Cách Làm Trắng Răng Tại Nhà Tiết Kiệm, Hiệu Quả

2. Thực hư bút tẩy trắng răng có tốt không?

Với các bài quảng cáo rầm rộ hoặc những lời truyền tai nhau về công hiệu của bút làm trắng răng khiến cho sản phẩm này trở nên hot và được nhiều người tìm mua sử dụng. Vậy thực tế thì bút tẩy trắng răng có tốt không? Để giải đáp câu hỏi này bạn cần xem xét ưu, nhược điểm của sản phẩm như sau:

2.1 Ưu điểm

  • Nếu so với miếng dán hay máng tẩy, sử dụng bút tẩy trắng có tính tiện dụng cao hơn. Bởi với thiết kế nhỏ gọn, có chứa sẵn gel và không cần thêm dụng cụ hỗ trợ thì bạn có thể dùng bút dễ dàng bất kỳ lúc nào, bất cứ đâu mà không gây sự chú ý hay bất tiện.

  • Thiết kế của bút giúp người dùng có thể linh hoạt trong việc lựa chọn răng cần tẩy trắng hoặc điều chỉnh khu vực, góc độ để bôi gel một cách dễ dàng. Đồng thời hạn chế được tình trạng chất tẩy trắng dính vào nướu, môi gây kích ứng.

  • Cải thiện được màu sắc răng, giúp răng trắng hơn từ 2 - 3 cấp độ.

  • Chất gel khá mềm mịn và không gây ê buốt răng khi dùng.

  • Bút làm trắng răng có giá thành thấp hơn như máng tẩy hay miếng dán, phù hợp cho nhiều đối tượng.

Bút trắng răng có cách sử dụng đơn giản và giá thành rẻ

2.2 Nhược điểm

  • Lượng gel thoa lên răng có nguy cơ trôi đi cao hơn so với khi dùng miếng dán hay máng tẩy. Vì vậy, hiệu quả làm trắng răng cũng sẽ giảm đi hoặc các răng trắng không đều nhau.

  • Khi dùng bút để bôi gel ở những vùng răng phía trong vẫn khá khó khăn, do bị khuất tầm nhìn. 

  • Hiệu quả chậm, đặc biệt với răng ố vàng nặng hoặc nhiễm màu kháng sinh thì hoàn toàn không cải thiện được gì nhiều.

  • Nếu lạm dụng bút tẩy trắng răng hoặc sử dụng không đúng cách có thể gây tổn thương đến các phần mô mềm trong khoang miệng, thậm chí hỏng men răng.

  • Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chưa qua kiểm định chất lượng và có thể gây hại đến sức khỏe khi sử dụng.

Không thể phủ nhận những lợi ích của bút tẩy trắng răng, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại các nhược điểm. Vì vậy, bạn nên thận trọng nếu muốn thực hiện phương pháp này.

Xem Thêm: Top 7 Thuốc Tẩy Trắng Răng An Toàn, Chất Lượng

3. Các tiêu chí để chọn mua bút tẩy trắng răng tốt nhất

Để chọn được một sản phẩm bút tẩy trắng răng chất lượng và hiệu quả, bạn nên dựa trên các tiêu chí sau:

  • Chọn sản phẩm chứa các thành phần làm trắng răng an toàn như hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide.

  • Chọn loại bút có nồng độ gel tẩy trắng vừa phải (thường dưới 20%) để tránh gây kích ứng, ê buốt hoặc mài mòn men răng.

  • Chỉ nên mua những sản phẩm có thương hiệu, với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đầy đủ tem nhãn. Nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

Nên chọn sản phẩm có nồng độ thuốc tẩy trắng không cao quá 20%

4. Top 5 bút tẩy trắng răng tốt nhất trên thị trường hiện nay

4.1 Bút tẩy trắng răng Dazzling White của Mỹ

Giá tham khảo: 100.000 đồng

Dazzling White là loại bút làm trắng răng luôn có mặt trong top sản phẩm làm trắng răng bán chạy nhất tại thị trường Mỹ với hiệu quả làm trắng sáng được đánh giá rất cao, chỉ sau khoảng 1 tuần sử dụng.

Chất gel làm trắng được FDA Hoa Kỳ cấp chứng nhận an toàn cho sức khỏe, gel có chứa nhiều hoạt chất làm trắng tiêu biểu như Hydrogen Peroxide, giúp loại bỏ các phân tử gây ố vàng và xỉn màu trên răng. Ngoài ra, Dazzling White còn mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và thư giãn với hương bạc hà mát lạnh.

Một cây bút Dazzling White có thể sử dụng từ 2 - 3 tuần và thuận tiện để mang theo bên người.

4.2 Bút tẩy trắng răng Colgate Optic White O2

Giá tham khảo: 650.000 đồng

Bút làm trắng răng Colgate Optic White O2 là sản phẩm giúp cải thiện màu răng với công nghệ làm trắng độc quyền từ oxy hoạt tính đến từ thương hiệu Colgate nổi tiếng của Mỹ.

Sản phẩm có chứa Polymer giúp Hydrogen Peroxide bám lâu trên bề mặt răng giống như một lớp serum cô đặc và làm tăng hiệu quả trắng sánh cho răng ngay cả khi bạn đang ngủ. Bên cạnh đó, sản phẩm không chứa Gluten mà chỉ chứa các chất làm trắng thuần chay, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Một cây bút tẩy trắng răng Colgate Optic White O2 có thể sử dụng đến 35 lần (tùy theo lượng serum mỗi lần dùng).

Xem Thêm: Top 5 Loại Bột Tẩy Trắng Răng An Toàn Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

4.3 Bút tẩy trắng răng Reach

Giá tham khảo: 70.000 đồng

Bút tẩy trắng răng Reach Essentials Instant Whitening Pen là sản phẩm đến từ Mỹ, đã được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn cho sức khỏe về khả năng làm trắng, loại bỏ mảng bám ố vàng trên răng sau khoảng 1 tuần sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm có các hoạt chất làm trắng như Hydrators, Degensitizers, phù hợp sử dụng cho cả những hàm răng răng nhạy cảm, đồng thời giúp bảo vệ cho men răng luôn được chắc khỏe.

4.4 Bút tẩy trắng răng Dr Fresh Absolute White

Giá tham khảo: 75.000 đồng

Dr Fresh là thương hiệu chăm sóc răng miệng nổi tiếng ở Mỹ, bút tẩy trắng răng Dr Fresh Absolute White giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng hiệu quả và an toàn ngay tại nhà, không hề gây ra cảm giác bị ê buốt, khó chịu nào cho răng miệng. 

 

Thành phần hoạt chất Hydrogen Peroxide tấn công các phân tử nhuộm màu, gây ố vàng trên răng và mang lại kết quả trắng răng sau khoảng 1 tuần sử dụng.

4.5 Bút làm trắng răng Halio Teeth Whitening Pen

Giá tham khảo: 100.000 đồng

Bút làm trắng răng Halio Teeth Whitening Pen với công thức làm trắng an toàn chứa 6% Hydrogen Peroxide, giúp răng trắng sáng bật tone chỉ sau 7 lần sử dụng mà không gây bào mòn men răng hay gây kích ứng cho mô nướu.

Đầu lông cọ mảnh giúp đưa dưỡng chất vào sâu mọi ngóc ngách của răng, mang lại kết quả trắng sáng đều màu cho hàm răng của bạn.

5. Cách sử dụng bút tẩy trắng răng

Sử dụng bút làm trắng răng khá đơn giản với các bước thực hiện cơ bản như sau:

Bước 1: Đánh răng sạch sẽ trước khi dùng bút, sau đó lau khô bề mặt răng. 

Bước 2: Lắc đều bút trong vòng 5 - 10 giây.

Bước 3: Tháo nắp và vặn đuôi bút để lấy một lượng gel đủ dùng cho vùng răng cần làm trắng. Sau đó dùng đầu bút để quét đều gel một lớp mỏng lên bề mặt răng cần làm trắng, chú ý tránh để lan ra vùng nướu và môi.

Bước 4: Để gel bám trên răng khoảng 10 phút, lau sạch bằng khăn và súc miệng lại bằng nước sạch.

Xem Thêm: Những Cách Làm Trắng Răng Bằng Baking Soda Hiệu Quả

6. Những lưu ý khi sử dụng bút làm trắng răng

Để việc sử dụng bút tẩy trắng răng đạt hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe răng miệng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xem kỹ hướng dẫn sử dụng bút tẩy trắng răng trên bao bì trước khi dùng.

  • Mỗi ngày dùng 1 - 2 lần (lần quan trọng nhất là buổi tối trước khi đi ngủ) và kiên trì trong 2 tuần để phát huy hiệu quả tối đa.

Nên dùng bút tẩy trắng răng vào buổi tối, thời điểm không ăn uống gì nữa

  • Súc miệng bằng nước sạch sau khi dùng sản phẩm để loại bỏ các chất tẩy trắng còn sót lại trong miệng.

  • Sau 30 phút sử dụng mới được ăn hoặc uống. Hạn chế các loại thực phẩm có màu sẫm như trà, cafe, rượu vang, thuốc lá,… bởi sẽ làm giảm tác dụng của bút.

  • Sau khi sử dụng hãy bảo quản bút trong ngăn mát của tủ lạnh.

  • Sử dụng cho độ tuổi từ 14 trở lên, lưu ý không dùng cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

 

Với tình trạng răng chỉ hơi ố vàng nhẹ và do nhiễm màu từ thực phẩm, bạn có thể lựa chọn sử dụng bút tẩy trắng răng để giúp cải thiện màu răng. Tuy nhiên cần lưu ý chọn lựa những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ những thương hiệu uy tín hay có chứa các thành phần tẩy trắng an toàn. Đồng thời, cần sử dụng bút làm trắng răng theo đúng hướng dẫn, tránh việc quá lạm dụng để gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

4.7/5 (80)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa