• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

06 Loại Kem Đánh Răng Cho Người Niềng Răng Tốt Nhất

Chuyên Gia Răng Miệng 23/08/2022

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Trong quá trình niềng răng, bởi vì phải chịu lực tác động của các mắc cài, dây cung… khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn. Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm vệ sinh răng niềng, đặc biệt là kem đánh răng cần phải kỹ lưỡng hơn. 

Với những gợi ý sau đây, sẽ giúp bạn chọn được loại kem đánh răng cho người niềng răng, giúp làm sạch mảng bám, vi khuẩn và hạn chế tối đa tình trạng ê buốt.

1. Tiêu chí lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng 

Một quá trình niềng răng thường rất dài từ 2 đến 3 năm, và phải mang nhiều mắc cài, khí cụ để liên tục siết răng, kéo răng dịch chuyển. Vì vậy, nếu không chú ý chăm sóc răng cẩn thận, bạn rất dễ mắc phải các bệnh lý như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu… Đồng thời nướu, răng yếu và nhạy cảm hơn.  

Cần phải quan tâm và chăm sóc răng niềng cẩn thận

Cần phải quan tâm và chăm sóc răng niềng cẩn thận

Đây cũng là lý do vì sao nên chọn kem đánh răng cho người niềng răng. Để tăng hiệu quả làm sạch mảng bám và giúp răng chắc, nướu khỏe hơn những loại kem thông thường. 

Vậy những tiêu chí để lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng là gì?

1.1 Không chứa thành phần độc hại

Nhiều người thường không chú ý đọc bảng thành phần của kem đánh răng trước khi mua. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, bạn cần cố gắng tìm hiểu về các thành phần có trong kem. 

Từ đó mới có thể tránh được những sản phẩm có hàm lượng chất độc hại cao như: parabens, triclosan, formaldehyde (chất sát trùng), sodium lauryl sulfate (chất tẩy rửa), DEA (chất tạo bọt)... 

Bạn nên ưu tiên chọn các nhãn hàng có chứng nhận của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA), đã được kiểm định và chứng minh về tính an toàn, hiệu quả sử dụng.

Không chọn những loại kem đánh răng có hàm lượng chất độc hại cao

Không chọn những loại kem đánh răng có hàm lượng chất độc hại cao

1.2 Phù hợp với tình trạng răng miệng

Răng niềng thường nhạy cảm và dễ bị sưng đau, ê buốt. Vì vậy, bạn nên chọn những loại kem đánh răng chứa các thành phần dịu nhẹ, ưu tiên chiết xuất từ thiên nhiên. Để đảm bảo không gây hại đến men răng.

Đặc biệt phải bổ sung thêm Fluor, một khoáng chất quan trọng để củng cố men răng cứng chắc và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Cần lưu ý là hàm lượng Fluor trong kem đánh răng không nên vượt quá 1500 ppm.

1.3 Kem đánh răng không gây kích ứng

Nếu sau khi sử dụng kem đánh răng và xuất hiện một số phản ứng như khó chịu, buồn nôn, nướu sưng đau, răng đổi màu… thì nên ngưng dùng và chuyển sang một loại kem đánh răng khác. Tránh xảy ra những kích ứng nguy hiểm hơn.

2. Top kem đánh răng cho người niềng răng hiện nay

Trong thời gian chỉnh nha, kem đánh răng là sản phẩm đóng vai trò quan trọng để giữ cho răng miệng luôn sạch sẽ, và giúp mang đến cho bạn một hơi thở thơm mát dài lâu. 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng kem đánh răng cho người niềng răng. Với xuất xứ đa dạng, bao gồm cả thương hiệu trong nước lẫn quốc tế. Nếu còn đang băn khoăn lựa chọn thì đừng bỏ qua top những sản phẩm kem đánh răng cho người niềng răng uy tín dưới đây nhé.

2.1 Kem đánh răng VITIS Orthodontic

2.1.1 Thông tin sản phẩm

Với sự xuất hiện của những mắc cài, dây cung, minivis… khi niềng răng, khiến cho các mô mềm dễ bị trầy xước, chảy máu và sưng đau. Đồng thời răng thường bị ê buốt, nhạy cảm. Để khắc phục tình trạng này, kem đánh răng VITIS Orthodontic (xuất xứ Tây Ban Nha) chính là lựa chọn hàng đầu. 

  • Thành phần: aqua, sorbitol, silica, glycerin, xanthan gum, titanium dioxide, aroma, sodium lauryl sulfate, xylitol, sodium gluconate, sodium fluoride, sodium saccharin, sodium methylparaben, aloe barbadensis, allantoin, cetylpyridinium chloride, lactic acid, limonene.

  • Giá tham khảo: 150.000 đồng/tuýp 100ml.

2.1.2 Công dụng:

VITIS Orthodontic được nha sĩ, chuyên gia khuyên dùng hàng ngày cho người mang các khí cụ chỉnh nha. Sản phẩm có kết cấu bán lỏng, nên dễ dàng thẩm thấu nhanh và len lỏi vào các vùng quanh mắc cài hoặc các răng phía trong cùng.

Thành phần Allantoin và Aloe Vera giúp sát trùng vết thương do các khí cụ cọ sát vào gây ra, ngăn cho viêm nhiễm lan rộng và giảm bớt đau nhức.

Chứa chất kháng khuẩn phổ rộng CPC, giúp kiểm soát vi khuẩn trong khoang miệng và chống lại các độc tố gây viêm do vi khuẩn tiết ra.

Chứa thành phần Fluoride giúp tăng cường tái khoáng trên men răng và phục hồi các tổn thương ban đầu. Giữ cho vùng nướu chân răng chắc khỏe.

Mùi hương táo và bạc hà dễ chịu, giúp cho hơi thở thơm mát, sảng khoái.

Nên sử dụng kết hợp với nước súc miệng chăm sóc răng niềng VITIS Orthodontic để có hiệu quả tốt nhất.

2.2 Kem đánh răng Ortho KIN

Kem đánh răng Ortho KIN

 

Kem đánh răng Ortho KIN

2.2.1 Thông tin sản phẩm

Ortho KIN là dòng kem đánh răng nổi tiếng dành cho người niềng răng đến từ thương hiệu Laboratorios Kin S.A - Tây Ban Nha. Sản phẩm được đánh giá là đem lại hiệu quả tối ưu cho răng niềng, bởi công dụng làm sạch răng và phòng ngừa sâu răng, bệnh về nướu. Đồng thời mang đến hơi thở thơm tho cho người niềng răng. 

  • Thành phần: aqua, sorbitol, hydrated silica, glycerin, titanium dioxide, aroma, cocamidopropyl betaine, panthenol, xylitol, xanthan gum, peg-40 hydrogenated castor oil, sodium fluoride, sodium methylparaben, sodium saccharin, tocopheryl acetate, sodium propylparaben, cetylpyridinium chloride.

  • Giá tham khảo: 125.000 đồng/tuýp 75ml.

2.2.2 Công dụng:

Tăng cường tái khoáng men răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả, nhờ vào nồng độ Fluoride 1450 ppm.

Chất kháng khuẩn CPC giữ vai trò diệt khuẩn và ngăn ngừa không cho vi khuẩn phát triển gây bệnh răng miệng.

Bổ sung thêm vitamin E và provitamin B5, giúp tái tạo lại các mô nha chu hay vùng niêm mạc bị tổn thương do mắc cài.

Hương thơm nhẹ dịu từ dâu và bạc hà, giúp loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu và giữ cho hơi thở thơm mát dài lâu.

Đặc biệt, kem đánh răng Ortho KIN không có chất tạo bọt nên phù hợp với nhiều tình trạng răng miệng, kể cả răng nhạy cảm.

2.3 Kem đánh răng Curaprox Enzycal

Kem đánh răng Curaprox Enzycal

 

Kem đánh răng Curaprox Enzycal

2.3.1 Thông tin sản phẩm

Kem đánh răng Curaprox Enzycal là sản phẩm chất lượng đến từ Thụy Sỹ, nổi tiếng với khả năng làm sạch các vết bẩn, vết ố vàng và mảng bám thức ăn. Đặc biệt sản phẩm không chứa chất tạo bọt và chỉ số mài mòn thấp, phù hợp với răng niềng đang nhạy cảm.

  • Thành phần: aqua, sorbitol, hydrated silica, glycerin, 'steareth-20, titanium dioxide, aroma, sodium hydrogenphosphate, carrageenan, sodium chloride, citric acid, sodium fluoride, sodium benzoate, sodium saccharin, potassium thiocyanate, glucose oxidase, amyloglucosidase, lactoperoxidase.

  • Giá tham khảo: 165.000 đồng/tuýp 75ml.

2.3.2 Công dụng:

Trong thành phần Curaprox Enzycal có 3 loại enzyme tự nhiên, kết hợp với thành phần Fluoride giúp ngăn ngừa mảng bám vượt trội hơn các loại kem đánh răng khác. Nên bạn không cần lo lắng tình trạng tích tụ mảng bám quanh mắc cài, dây cung.

Tăng cường chức năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và phục hồi mô nướu, niêm mạc bị tổn thương do đeo mắc cài.

Với hàm lượng Fluoride 1450 ppm, kem đánh răng Curaprox Enzycal giúp ngừa sâu răng hiệu quả cho nhiều đối tượng khác nhau.

Không chứa chất tạo bọt SLS, nên không gây kích ứng, lở loét đối với các mô mềm trong khoang miệng.

Vị dịu nhẹ, thanh mát, không gây khô miệng và giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả.

2.4 Kem đánh răng Crest Gum Detoxify

Kem đánh răng Crest Gum Detoxify

 

Kem đánh răng Crest Gum Detoxify

2.4.1 Thông tin sản phẩm

Ngoài việc nổi tiếng với những sản phẩm có công dụng làm trắng răng, thương hiệu Crest còn sản xuất những sản phẩm chất lượng dành cho người niềng răng. Trong đó, nổi bật với dòng kem đánh răng Crest Gum Detoxify.

Sản phẩm có công thức bọt hóa, giúp len lỏi đến từng vị trí mắc cài và loại bỏ mảng bám một cách hiệu quả.

  • Thành phần: water, sorbitol, hydrated silica, sodium lauryl sulfate, carrageenan, sodium gluconate, flavor, xanthan gum.

  • Giá tham khảo: 160.000 đồng/tuýp 116g.

2.4.2 Công dụng:

Với công thức bọt hoạt hóa, giúp kem đánh răng dễ dàng tiếp cận những vị trí như kẽ răng, viền nướu, mặt trong răng… để loại bỏ triệt để các mảng bám tích tụ.

Tăng khả năng vô hiệu hóa vi khuẩn có hại xung quanh mắc cài, dây cung. Bảo vệ cho răng khỏe, nướu chắc và phòng ngừa viêm nướu hiệu quả. 

Giảm cảm giác ê buốt, đau nhức mỗi khi phải siết răng hay kéo răng dịch chuyển trong quá trình chỉnh nha.

Mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho nướu, răng trong và sau khi đánh răng. 

Ngoài khả năng làm sạch toàn diện khoang miệng, kem đánh răng Crest Gum Detoxify còn giúp đánh bóng nhẹ nhàng, cải thiện màu răng trắng sáng hơn. 

2.5 Kem đánh răng Yotuel All In One 

Kem đánh răng Yotuel All In One

 

Kem đánh răng Yotuel All In One 

2.5.1 Thông tin sản phẩm

Kem đánh răng Yotuel đến từ thương hiệu chăm sóc răng miệng nổi tiếng của Tây Ban Nha - Biocosmetics Laboratories. Với công thức độc quyền giúp răng trắng khỏe từ trong men răng. Đồng thời giảm thiểu cảm giác ê buốt, khó chịu trên răng khi bị tác động bởi các khí cụ niềng răng.

  • Thành phần: glycerin, xylitol, potassium citrate, silica, dicalcium phosphate, aroma, titanium dioxide, cocamidopropyl betaine, hydroxyethyl acrylate, potassium fluoride, carbomer, urea peroxide, sucralode, limonene.

  • Giá tham khảo: 200.000 đồng/tuýp 75ml.

2.5.2 Công dụng:

Nhờ thành phần Dicalcium Phosphate ngấm sâu vào men răng, giúp nuôi dưỡng răng chắc khỏe trong khi niềng răng. Sau khi tháo niềng, sức khỏe răng miệng cũng không bị ảnh hưởng.

Chứa thành phần Fluoride 1470 ppm cùng với Calium và các khoáng chất, giúp bảo vệ men răng tốt hơn, ngăn không cho vi khuẩn sâu răng tấn công.

Kem đánh răng Yotuel còn giúp đánh bật các vết bẩn, vết ố và làm trắng răng trong thời gian đeo niềng.

Chỉ số mài mòn thấp, nên rất an toàn cho răng đang nhạy cảm vì niềng răng.

Sản phẩm có mùi hương bạc hà, mang đến cảm giác mát lạnh và hơi thở thơm tho sau khi sử dụng.

2.6 Kem đánh răng Emoform - F

Kem đánh răng Emoform - F

 

Kem đánh răng Emoform - F

2.6.1 Thông tin sản phẩm

Kem đánh răng Emoform - F là giải pháp chăm sóc hiệu quả cho răng niềng. Mang lại những tác động tích cực như ức chế sưng viêm, hạn chế hình thành mảng bám, giảm chảy máu chân răng, trị ê buốt và ngừa sâu răng hiệu quả.

  • Thành phần: glycerin, aqua, silica, potassium nitrate, sodium chloride, peg-8, sodium lauryl sulfate, cellulose gum, titanium dioxide, aroma, sodium onofluorophosphate, saccharin, potassium sulfate, sodium sulfate.

  • Giá tham khảo: 250.000 đồng/tuýp 50ml.

2.6.2 Công dụng:

Chứa phức hợp muối khoáng tự nhiên kết hợp với Potasium Nitrate, giúp cải thiện các triệu chứng ê buốt, nhạy cảm răng và ức chế hình thành mảng bám.

Công thức tăng cường thêm Fluor giúp men răng chắc khỏe, ngừa sâu răng và giảm chảy máu chân răng trong quá trình phải đeo các khí cụ niềng răng. 

Kích thích cơ chế tiết nước bọt tự nhiên và giữ độ ẩm cho khoang miệng, tránh tình trạng khô miệng. Từ đó ngăn không cho vi khuẩn có hại phát triển.

Kem đánh răng  Emoform - F không gây ra tình trạng bào mòn men răng như 1 số sản phẩm vệ sinh răng miệng khác.

Sản phẩm không chứa các thành phần độc hại, không gây kích ứng và khô miệng.

 

Trên đây là top những loại kem đánh răng cho người niềng răng tốt nhất. Mỗi loại sẽ có thành phần, công dụng và thế mạnh riêng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn đúng dòng kem phù hợp với nhu cầu, cũng như tình trạng răng của mình. Đồng thời đừng quên sử dụng thêm những sản phẩm như bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, nước súc miệng… để chăm sóc sức khỏe răng miệng trong quá trình niềng răng. 

 

4.1/5 (33)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa