• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

4 Cách Làm Trắng Răng Bằng Nước Vo Gạo Cho Hiệu Quả Không Ngờ

Chuyên Gia Răng Miệng 28/06/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc da, nhưng có lẽ công dụng làm trắng răng của nước vo gạo vẫn còn ít được biết đến. 

Đây là loại nguyên liệu vừa rẻ tiền vừa dễ thực hiện mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng được. 

Cùng 

Với mức chi phí cực kì rẻ và dễ tìm, làm trắng răng bằng nước vo gạo sẽ là phương pháp phù hợp dành cho mọi người. 

1. Nước vo gạo có khả năng làm trắng răng không?

Từ xa xưa, nước vo gạo được mệnh danh là thần dược cho làn da, với thành phần vitamin A, B, PP,… nước vo gạo giúp cho da dẻ trở nên mịn màng và hồng hào hơn. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng, ngoài tốt cho da thì nước vo gạo còn có khả năng làm trắng sáng răng hiệu quả. 

Các khoáng chất có trong nước vo gạo giúp tẩy sạch lớp ngà răng bị xỉn màu, bám cặn bẩn trên thân răng và hơi thở thơm tho hơn. Hơn nữa, nước vo gạo rất lành tình nên việc 

làm trắng răng bằng nước vo gạo được đánh giá là tối ưu bởi mức chi phí khá rẻ và dễ tìm. 

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo không quá phức tạp. Nếu biết kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ giúp tăng khả năng làm sạch răng.

2. Những cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

Một số cách làm trắng răng bằng nước vo gạo đã được nhiều người áp dụng và đánh giá hiệu quả khá tốt như sau:

2.1 Súc miệng bằng nước vo gạo

Nước vo gạo được xem là thần dược chăm sóc sức khỏe. Chúng ta hầu như vo gạo hàng ngày nhưng lại để lãng phí đi nước vo gạo. Bởi súc miệng bằng nước vo gạo chính là cách làm trắng răng nhanh chóng nhất. 

Trong lúc vo gạo, bạn chắt lấy nước vo gạo ở lần vo thứ 2 vào 1 chiếc bát hoặc chai lọ sạch. Sử dụng nước vo gạo để súc miệng sau khi ăn và bảo quản trong tủ lạnh để có thể dùng nhiều lần. Sở dĩ phải lấy lần vo gạo thứ 2 bởi ở lần đầu tiên chắc chắn sẽ có lẫn bụi bẩn không tốt cho sức khỏe. 

2.2 Đánh răng với nước vo gạo 

Đánh răng bằng nước vo gạo sẽ tốn nhiều công sức hơn, bởi bạn cần có nước vo gạo đông đặc. Sau nhiều lần so gạo, bạn lấy nước vo gạo chứa trong một chiếc chậu và để qua một đêm. Sau 24h nước vo gạo đông đặc lắng sâu phía dưới đáy chậu, lúc này bạn hãy hớt hết phần nước loãng bên trên chỉ giữ lại phần nước vo gạo đông đặc. Sau đó bỏ vào tủ lạnh để dùng dần. 

Làm trắng răng bằng nước vo gạo được thực hiện theo trình tự như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh răng bằng kem đánh răng như bình thường.

  • Bước 2: Lấy nước gạo đông đặc để chải tiếp răng trong vòng 2 phút

  • Bước 3: Súc miệng thật sạch với nước mát. Và bảo quản nước vo gạo cô đặc trong ngăn mát tủ lạnh.

2.3 Làm trắng răng bằng nước vo gạo cùng với chanh

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và chanh sẽ mang lại hiệu quả làm trắng răng tối ưu. Pha hỗn hợp nước vo gạo và vài giọt nước cốt chanh. Súc miệng bằng hỗn hợp này trong 2 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày, sau 1 tuần bạn sẽ thấy có sự thay đổi. Lưu ý sau khi làm trắng răng bằng nước vo gạo và chanh thì nên súc miệng lại bằng nước sạch.

2.4 Làm trắng răng bằng nước vo gạo kết hợp với muối

Muối có công dụng sát khuẩn cực kỳ hiệu quả nên nếu được kết hợp cùng với nước vo gạo sẽ vừa mang hiệu quả làm sạch và làm trắng răng. Cũng giống như cách làm trắng răng bằng nước vo gạo số 3, bạn chỉ cần bỏ một ít muối vào nước vo gạo và súc miệng bằng hỗn hợp đó. 

3. Một số lưu ý quan trọng khi dùng nước vo gạo làm trắng răng

Nước vo gạo làm trắng răng là giải pháp lành tính với mức chi phí cực kỳ thấp. Tuy nhiên, phương án nào cũng có hai mặt ưu và nhược điểm. Cần lưu ý một số điều sau đây để phát huy tối đa tác dụng làm trắng răng bằng nước vo gạo.

  • Nước vo gạo chỉ có thể cải thiện được tình trạng răng nhiễm màu nhẹ do thực phẩm gây ra. Trong trường hợp răng bị ố vàng nặng hoặc nhiễm màu kháng sinh thì phương án này không hiệu quả.

  • Bảo quản nước vo gạo trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để bị hư. 

  • Bạn nên chọn mua nguồn gạo sạch, để đảm bảo chất lượng nước vo gạo. 

4.5/5 (41)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa