• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Cách Làm Trắng Răng Bằng Lá Ổi Đơn Giản Và Hiệu Quả

Chuyên Gia Răng Miệng 19/06/2023

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Lá ổi là loại nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm và có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe cũng như làm đẹp. Trong đó, các cách làm trắng răng bằng lá ổi được rất nhiều người quan tâm. Vậy cách thực hiện cụ thể như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lá ổi có làm trắng răng được không?

Lá ổi là loại nguyên liệu từ thiên nhiên và dễ tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu. Loại lá này được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực Đông y, trở thành những bài thuốc gia truyền chữa nhiều căn bệnh khác nhau.
Ngoài ra, lá ổi còn được biết đến bởi công dụng hữu ích trong việc tẩy trắng răng, nhờ chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa, acid maslinic, co alpha-limonene, beta-sitosterol… Chúng có khả năng loại bỏ những cặn bẩn hoặc vết ố vàng, xỉn màu bám trên bề mặt răng, giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn. 
Hơn nữa, những hoạt chất trên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt, nhờ đó ngăn ngừa được nhiều bệnh lý răng miệng.
Mùi thơm dịu nhẹ từ lá ổi còn cải thiện được tình trạng hôi miệng và giúp hơi thở thơm mát, dễ chịu hơn. 

2. Những cách làm trắng răng bằng lá ổi đơn giản và hiệu quả

Dưới đây là một số gợi ý về các cách làm trắng răng bằng lá ổi hiệu quả, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và không mất thời gian quá nhiều. 

2.1 Dùng trực tiếp lá ổi 

Một trong những phương pháp làm trắng răng bằng lá ổi đơn giản nhất chính là nhai trực tiếp trong miệng. 
Bạn có thể áp dụng với cả lá ổi tươi hoặc khô, với cách thực hiện như sau:
Lá ổi tươi: 
Bạn chuẩn bị một ít lá ổi non rửa sạch và ngâm qua nước muối để loại bỏ bụi bẩn hoặc vi khuẩn bám trên lá, sau đó để ráo nước.
Tiếp theo đem lá ổi nhai trong miệng khoảng 5 phút, nhớ đảo đều qua tất cả bề mặt răng để những tinh chất bên trong lá được hấp thu một cách tốt nhất.
Cuối cùng đánh răng và súc miệng lại bằng nước sạch.
Lá ổi khô:
Trước tiên, bạn rửa sạch lá ổi tươi và để ráo nước, sau đó mang đi phơi khô. Tiếp đến, bạn mang lá ổi khô đi nghiền nhỏ và trộn với một ít muối tinh khiết. Dùng hỗn hợp này để nhai trực tiếp trong miệng khoảng 5 - 10 phút. Cuối cùng súc miệng lại sạch sẽ với nước để loại bỏ vết các vụn lá ổi.

2.2 Dùng nước lá ổi 

Cách làm trắng răng bằng lá ổi mà bạn nên thử tiếp theo chính là súc miệng với nước lá ổi đun sôi. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản như sau:
Đầu tiên, bạn chuẩn bị 300ml nước và 10 lá ổi non rửa sạch, vò nát. Sau đó cho lá ổi vào nồi nước và bắc lên bếp đun sôi trong khoảng 10 phút để các tinh chất bên trong lá tiết hết ra nước. 
Để nước nguội rồi lọc bỏ phần bã lấy nguyên nước cốt và cho thêm ít muối tinh vào khuấy đều. Phần nước thu được, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.  
Mỗi này bạn nên kiên trì súc miệng 1 - 2 lần với nước lá ổi, để thấy được sự thay đổi của màu sắc răng.

2.3 Dùng nước cốt lá ổi

Dùng nước cốt lá ổi làm trắng răng được áp dụng với 3 cách phổ biến như sau:

  • Cách 1: Súc miệng bằng nước cốt lá ổi

Lá ổi non đem đi rửa sạch rồi giã thật nhuyễn. Sau đó, bạn chắt lấy riêng phần nước cốt và pha thêm một chút muối. Đợi muối hòa tan hoàn toàn thì dùng hỗn hợp này để súc miệng 2 lần/ngày.

  • Cách 2: Đánh răng với nước cốt lá ổi kết hợp cùng kem đánh răng

Đánh răng với nước cốt lá ổi là phương pháp tẩy trắng răng và giảm hôi miệng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, khi kết hợp cùng với kem đánh răng sẽ tăng thêm tính hiệu quả.
Trước tiên, bạn giã nát một nắm lá ổi và lọc lấy nước cốt. Sử dụng nước cốt trộn với kem đánh răng, thêm ít muối để chải răng hàng ngày. Muối có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nên có thể loại bỏ những mảng bám và mùi hôi miệng nhanh chóng.

  • Cách 3: Ngậm nước cốt lá ổi + bạc hà

Lá bạc hà nổi tiếng với công dụng sát khuẩn và giảm mùi hôi miệng rất tốt, nhờ chứa nhiều tinh dầu menthol. Vì vậy, việc kết hợp với lá ổi sẽ tăng thêm hiệu quả làm trắng, sáng răng, giúp nướu răng thêm chắc khỏe và hơi thở thơm mát dễ chịu. 
Với cách làm trắng răng bằng lá ổi cùng lá bạc hà, bạn cần làm theo các bước sau: Rửa sạch vài lá ổi non và lá bạc hà với nước muối. Sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn hỗn hợp lá ổi, bạc hà và lọc bỏ bã lấy nước cốt.
Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh để dùng từ 2 - 3 ngày. Mỗi ngày sử dụng súc miệng khoảng 5 phút, giúp phát huy công dụng tối ưu nhất.

2.4 Uống trà lá ổi

Một cách tẩy trắng răng bằng lá ổi nên thực hiện chính là uống trà lá ổi, vừa loại bỏ hiệu quả các mảng bám răng, vừa giảm hôi miệng nhanh chóng. 
Bạn mang lá ổi non rửa sạch và cho vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút, đến khi lá chuyển màu vàng thì tắt bếp.
Sau đó lọc bỏ hết lá, chắt lấy nước và cho thêm ít bột quế, mật ong vào khuấy đều. Sử dụng trà lá ổi để uống đều đặn 2 lần/ngày.

3. Lưu ý khi làm trắng răng bằng lá ổi

Trên đây là những cách làm trắng răng bằng lá ổi dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, để sử dụng lá ổi một cách an toàn và hiệu quả, có một vài lưu ý dành cho bạn như sau:

  • Không nên quá lạm dụng tẩy trắng răng với lá ổi, vì có thể gây mòn men răng. 

  • Không nên ngậm, súc lá ổi quá lâu hoặc vào lúc đói vì có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày.

  • Sau khi thực hiện, cần đánh răng và súc miệng sạch sẽ để loại bỏ hết vụn lá ổi.

  • Cần kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt hạn chế những thức ăn, đồ uống có màu quá đậm hoặc quá nóng, lạnh.

  • Tuyệt đối không hút thuốc lá, vì đây là kẻ thù của men răng và khiến răng ố vàng nhanh chóng.

  • Đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng hiệu quả làm sạch khoang miệng và giảm tình trạng hơi thở có mùi.

  • Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài vì phương pháp này mang lại hiệu quả chậm. Đồng thời, dùng lá ổi làm trắng răng chỉ phù hợp với tình trạng răng ố vàng nhẹ, do màu của thức ăn. 

  • Trường hợp đang mắc một số bệnh lý như sâu răng, viêm nướu… thì không nên dùng cách tẩy trắng răng này.

 

Các cách làm trắng răng bằng lá ổi đều có tính an toàn cao, không gây hại đến sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, hiệu quả còn tùy thuộc vào tình trạng răng cũng như cơ địa của mỗi người. Do đó, bạn nên kết hợp thêm những phương pháp như dùng bàn chải điện, máy tăm nước hoặc bột tẩy trắng răng, giúp răng nhanh chóng trắng sáng.  

4.5/5 (28)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa

Bài Viết Tham Khảo