• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 7 Máy Tăm Nước Cho Người Niềng Răng Được Ưa Chuộng Nhất

Chuyên Gia Răng Miệng 26/05/2022

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Máy tăm nước là dụng cụ vệ sinh răng miệng thường được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng cho người đang niềng răng để làm sạch răng miệng, mắc cài, vòng niềng tốt hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã có hàng trăm dòng sản phẩm máy tăm nước khác nhau được bày bán, vậy đâu mới là dòng máy tăm nước cho người niềng răng phù hợp nhất. 

Trong bài viết dưới đây, Chuyên Gia Răng Miệng giới thiệu đến bạn top 7 máy tăm nước dành cho người niềng răng được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay.

1. Niềng răng có nên dùng tăm nước?

Đối với người niềng răng, máy tăm nước là dụng cụ vệ sinh răng miệng cực kỳ hữu ích và cần thiết, luôn được các Nha sĩ khuyên dùng để vệ sinh răng niềng tốt hơn. Bởi vì việc chăm sóc răng miệng hằng ngày đối với răng niềng sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn, nếu vệ sinh không đúng sẽ khiến răng ố vàng, hơi thở có mùi, kéo theo đó là những vấn đề răng miệng nghiêm trọng như viêm nướu, viêm nha chu, tụt lợi,... gây ảnh hưởng xấu đến kết quả niềng răng.

Niềng răng có nên dùng tăm nước?

Máy tăm nước tạo ra các tia nước với áp lực lớn, có khả năng đánh bật các chất bẩn ở mọi ngóc ngách trong khoang miệng, từ đó giúp vệ sinh răng niềng sạch sẽ và nhanh chóng mà không gây tổn thương tới vùng nướu. Đồng thời sử dụng máy tăm nước còn giúp tiết kiệm thời gian vệ sinh răng miệng gấp nhiều lần so với việc dùng chỉ nha khoa hay tăm tre truyền thống. 

Đặc biệt, máy tăm nước còn được tích hợp thêm loại đầu tăm chuyên dụng dành cho người niềng răng - chỉnh nha với thiết kế thuôn nhọn ở phần đầu, giúp tiếp cận hiệu quả để làm sạch triệt để xung quanh mắc cài kim loại và dây cung.

2. Những tiêu chí lựa chọn máy tăm nước cho người niềng răng

Trước khi ra quyết định chọn mua một chiếc máy tăm nước để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho người niềng răng được đảm bảo hơn, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu:

2.1 Thiết kế

Máy tăm nước được phân thành 2 loại chính dựa theo thiết kế:

  • Máy tăm nước cá nhân: Là loại máy tăm nước cầm tay sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện để mang theo bên người hay cần di chuyển đến nhiều nơi, phù hợp để sử dụng riêng cho một người.

  • Máy tăm nước gia đình: Thích hợp hơn khi cần sử dụng cho cả gia đình có nhiều thành viên, chỉ cần thay thế đầu tăm cho mỗi lần dùng, rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

2.2 Chế độ và mức áp lực nước

Mỗi dòng máy tăm nước hiện nay đều sẽ sở hữu ít nhất từ 2 - 3 chế độ hoạt động. Tuy nhiên vẫn nên chọn dòng máy có càng nhiều chế độ phun nước khác nhau càng tốt, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn ra một mức áp lực nước phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân cũng như được trải nghiệm nhiều chế độ làm sạch, khiến cho quá trình vệ sinh răng miệng hằng ngày trở nên thú vị hơn.

Dựa theo chế độ và mức áp lực nước

Dựa theo chế độ và mức áp lực nước

2.3 Các loại đầu tăm

Một điều quan trọng khi chọn lựa tăm nước cho người niềng răng là việc cần quan tâm đến các loại đầu tăm đi kèm máy. Bên cạnh những loại đầu tăm cơ bản thường thấy ở máy tăm nước như đầu tiêu chuẩn, đầu chải lưỡi, đầu nha chu,... Nên lưu ý chọn những máy có đầu tăm chỉnh nha - dành riêng cho răng niềng để thuận tiện và đáp ứng nhu cầu vệ sinh răng niềng một cách tốt nhất.

2.4 Dung lượng pin 

Đối với máy tăm nước cầm tay, đây cũng là một tiêu chí quan trọng cần được xem xét khi chọn mua. Nên chọn loại máy có dung lượng pin lớn, thời gian sử dụng lâu dài để tránh gặp tình trạng máy mau hết pin hay hết pin đột ngột trong quá trình sử dụng, gây ra nhiều bất tiện cho người dùng.

2.5 Dung tích bình chứa nước

Vì dung tích bình chứa sẽ liên quan trực tiếp đến thời lượng sử dụng máy, cho nên đây cũng là một trong những kinh nghiệm mua máy tăm nước cần lưu tâm.

Đối với máy tăm nước gia đình, vì có dung tích bình chứa nước lớn nên thường bạn không cần phải bận tâm về vấn đề này. Tuy nhiên với loại tăm nước cầm tay, bạn nên lựa chọn những dòng máy có bình chứa khoảng 150 - 300ml để có thể đảm bảo đủ lượng nước trong 1 lần sử dụng.

Ngoài ra, hãy lựa chọn máy có thiết kế bình chứa rời, có thể tháo lắp dễ dàng để thuận tiện hơn cho mỗi lần thay nước hay vệ sinh máy.

2.6 Thương hiệu và giá thành

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy tăm nước khác nhau cả trong lẫn ngoài nước, ở mỗi thương hiệu thì lại cho ra mắt nhiều dòng tăm nước với những mức giá chênh lệch nhau. Giá thành của máy tăm nước phụ thuộc vào yếu tố thương hiệu, tính năng công nghệ, thiết kế, chế độ làm sạch,...

Vì vậy khi lựa chọn tăm nước, bạn nên quan tâm đến sự nổi tiếng và uy tín của thương hiệu, tìm hiểu kỹ những đánh giá, review của khách hàng mua trước về dòng sản phẩm tăm nước của thương hiệu đó. Đồng thời cần cân nhắc mức giá của sản phẩm dựa theo nhu cầu và ngân sách của bản thân.

3. Top 7 máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất

3.1 Máy tăm nước WaterBeam

Máy tăm nước cầm tay WaterBeam là sản phẩm vệ sinh răng miệng với sự kết hợp tiên tiến giữa áp lực nước và xung lực 1,800 lần phun/phút làm sạch đến 99,99% mảnh vụn thức ăn bám dính giữa các kẽ răng, giúp vệ sinh và chăm sóc răng miệng tối ưu.

Giá tham khảo: 1.000.000 - 1.100.000 đồng.

Đặc điểm nổi bật

  • Máy tăm nước WaterBeam mang cơ chế tạo ra các vi bọt khí trong tia nước, vi bọt khí này khi nổ vỡ sẽ tạo ra sóng xung kích giúp tăng khả năng làm sạch. Nhờ vậy thiết bị có thể vệ sinh những vị trí khó, khuất sâu trong hàm hoặc các mắc cài, dây cung mà không gây chảy máu nướu và chân răng.

  • Máy WaterBeam sử dụng áp lực tia nước tiêu chuẩn 30 psi đến 120 psi cùng đầu xoay 360 độ dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng và cả bên trong hàm, từ đó loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám cứng đầu.

  • Đây cũng là loại máy tăm nước nổi bật khi có đến 9 mức độ làm sạch từ nhẹ đến mạnh, phù hợp cho mọi tình trạng răng, kể cả răng nhạy cảm.

  • Trong quá trình vệ sinh răng, tăm nước WaterBeam còn có tác dụng massage nướu, giúp nướu khỏe mạnh, chân răng chắc hơn và tránh tụt lợi.

  • Khoang chứa nước lớn đến 350ml giúp làm sạch thức ăn thừa trên toàn bộ hàm răng chỉ trong một lần lấy nước.

  • Máy tăm nước WaterBeam còn ghi điểm với kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng. Với thiết kế không dây tiện lợi và công nghệ sạc nhanh.

  • Sản phẩm đã qua kiểm định nghiêm ngặt, được cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn Đức về độ bền bỉ, an toàn, chống cháy nổ và hư hỏng khi sử dụng. Cùng chứng nhận sản phẩm, thiết bị điện và điện tử không chứa các chất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người được Liên minh Châu Âu ban hành.

3.2 Máy tăm nước Waterpik Cordless Plus WP-450

Máy tăm nước Waterpik Cordless Plus WP-450 đến từ thương hiệu Waterpik của Mỹ, nổi tiếng trên toàn thế giới với các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng chất lượng cao. Hiện sản phẩm đã có mặt ở hơn 120 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) đảm bảo an toàn về mặt chất lượng.

Giá tham khảo: 2.990.000 đồng

Máy tăm nước Waterpik Cordless Plus WP-450

Đặc điểm nổi bật

  • Tần số đập nước 1450 lần/phút, có khả năng loại bỏ đến 99% mảng bám thức ăn thừa nơi kẽ răng, mang lại hiệu quả vượt trội hơn so với bàn chải hay chỉ nha khoa thông thường mà không gây vướng víu, kích thích đến nướu răng.

  • Máy có chức năng điều chỉnh áp suất kép, cho phép lựa chọn mức áp lực nước phù hợp với tình trạng răng miệng của mỗi cá nhân.

  • Bình chứa nước có dung tích 207ml, đủ lượng nước để máy hoạt động liên tục trong vòng 45s và có thiết kế thuận tiện để đổ đầy nước.

  • Đi kèm máy có 4 loại đầu tăm khác nhau phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng, đầu tăm có khả năng xoay 360 độ, dễ tiếp cận đến mọi ngóc ngách trong khoang miệng.

3.3 Máy Tăm Nước Panasonic EW1211W

Panasonic là thương hiệu đến từ Nhật Bản và đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt với những sản phẩm như: Tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, tivi,... Máy tăm nước Panasonic EW1211W sẽ đặc biệt hữu dụng cho việc làm sạch và chăm sóc cho răng niềng, răng bọc sứ thẩm mỹ, trồng răng Implant,...

Giá tham khảo: 1.800.000 - 1.990.000 đồng

Máy tăm nước Panasonic EW1211W

Đặc điểm nổi bật

  • Sử dụng công nghệ phun nước với lực xoáy mạnh, cung cấp 1500 nhịp xung động/phút giúp loại bỏ những mảng bám vi khuẩn, vụn thức ăn một cách hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến nướu, chân răng.

  • Có 3 chế độ áp suất nước: Jet (làm sạch sâu nơi kẽ răng), Normal Air In (vệ sinh và massge nướu răng), Soft Air In (massage nhẹ nhàng, giúp nướu chắc khỏe).

  • Dung tích bình chứa 130ml, có thể sử dụng liên tục trong vòng 35 giây sau khi châm nước đầy bình.

  • Máy được trang bị đế sạc không dây tiện lợi, không có điểm tiếp xúc điện để đảm bảo an toàn cho người dùng, đế sạc có thể treo tường và có nơi để đầu phun.

Xem Thêm: Review Máy Tăm Nước Panasonic Có Tốt Không?

3.4 Máy tăm nước Aquapulse A800

Aquapulse là thương hiệu Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại nhà: Máy tăm nước, bàn chải, chỉ nha khoa,... Aquapulse A800 là máy tăm nước cầm tay với công nghệ hiện đại, có khả năng loại bỏ đến 93% mảng bám, vi khuẩn và vụn thức ăn nơi kẽ răng, mắc cài và dây cung cho răng niềng hiệu quả, bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Giá tham khảo: 800.000 - 1.250.000 đồng

Máy tăm nước Aquapulse A800

Đặc điểm nổi bật

  • Máy hỗ trợ 4 chế độ: Normal (làm sạch tiêu chuẩn), Soft (làm sạch nhẹ nhàng, phù hợp cho người mới làm quen máy), Pulse (làm sạch và massage nướu) và DIY (chế độ đặc biệt, có thể tùy chỉnh áp lực nước từ 30-120PSI để phù hợp cho từng tình trạng răng miệng cụ thể).

  • 4 đầu tăm có sẵn cùng vòi xoay 360 độ, phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng: 2 đầu tiêu chuẩn, 1 đầu chỉnh nha và 1 đầu nha chu.

  • Pin sạc lithium cao cấp, dung lượng pin lớn (2000mAh) cho thời gian sử dụng máy lâu dài lên đến 30 ngày. Thời gian sạc đầy máy từ 6 - 8 giờ và có đèn led báo hiệu.

  • Bình chứa nước với dung tích lớn 300ml và dễ dàng để tháo rời.

  • Tính năng tự ngắt sau 2 phút hoạt động, đảm bảo chu trình vệ sinh răng miệng tiêu chuẩn và khoa học.

3.5 Máy tăm nước WaterJet Cordless Advanced

WaterJet là thương hiệu từ Mỹ chuyên sản xuất thiết bị chăm sóc răng miệng cho gia đình và cá nhân. Máy tăm nước WaterJet Cordless Advanced được kiểm chứng lâm sàng có khả năng làm sạch răng miệng gấp 5 lần so với chỉ nha khoa truyền thống, là sản phẩm lý tưởng dành cho người niềng răng hoặc đã có làm các thủ thuật nha khoa khác.

Giá tham khảo: 2.000.000 - 2.200.000 đồng

Máy tăm nước WaterJet Cordless Advanced

Đặc điểm nổi bật

  • Có 3 chế độ làm việc (Normal, Soft, Pluse) với đèn led hiển thị trên thân thiết bị giúp dễ dàng quan sát và điều chỉnh chế độ máy hoạt động.

  • Theo máy có 4 loại đầu tăm có công dụng khác nhau: 2 đầu tiêu chuẩn, 1 đầu điều trị viêm nướu-nha chu, 1 đầu dùng cho răng niềng.

  • Máy sử dụng pin sạc li-ion có độ bền cao và cho phép sạc nhanh hơn. Đặc biệt, bộ sạc của máy có điện áp phù hợp với tất cả các nước trên thế giới.

  • Bình chứa nước có dung tích 150ml vừa đủ cho một lần vệ sinh.

  • Máy chạy khá êm, không gây khó chịu khi sử dụng với độ ồn thấp dưới 75dB.

  • Máy có khả năng chống thấm nước tốt, động cơ máy bơm được hàn kín chống nước hoàn toàn nhằm tăng tuổi thọ của máy và an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

3.6 Máy tăm nước Rapido RWF150

Thương hiệu Rapido đến từ Đức được đánh giá cao trên thị trường máy tăm nước nhờ vào sản phẩm chất lượng, thiết kế sang trọng và giá cả hợp lý. Phiên bản máy tăm nước Rapido RWF150 của hãng hỗ trợ vệ sinh răng miệng hiệu quả, êm ái mà không tổn thương tới vùng nướu, không ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha, làm răng thẩm mỹ hoặc cấy implant.

Giá tham khảo: 500.000 - 700.000 đồng

Máy tăm nước Rapido RWF150

Đặc điểm nổi bật

  • Máy sở hữu áp lực nước từ 40-90 PSI, tốc độ phun đạt 1.400 lần/phút cùng tia nước mảnh chỉ 0.6mm, dễ dàng len lỏi vào từng kẽ răng để lấy đi những mảng bám, cặn bẩn trên răng.

  • Có 3 chế độ tùy chỉnh áp lực nước phù hợp cho cả trẻ em và người lớn (Nomal, Soft, Pulse) được điều chỉnh dễ dàng với nút nhất trên thân máy.

  • Đi kèm 2 đầu tăm thay thế và phần đầu vòi phun có khả năng xoay 360 độ giúp thuận tiện hướng tia nước đến mọi khu vực trong khoang miệng.

  • Bình chứa nước dung tích 150ml, thoải mái cho 1 lần dùng với thiết kế dễ dàng tháo rời để châm thêm nước.

  • Máy sử dụng pin sạc tiện lợi vời thời gian cần sạc đầy khoảng 4 giờ và có thể dùng liên tục trong vòng 4 tiếng.

Xem Thêm: Tăm Nước Rapido Review Có Tốt Không?

3.7 Máy tăm nước Lock&Lock ENR156BLU

Lock&Lock là thương hiệu lâu đời ở Hàn Quốc nổi tiếng trên toàn thế giới với những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, mang nhiều thiết kế mẫu mã bắt mắt cùng vật liệu chất lượng cao. Trong đó, dòng máy tăm nước Lock&Lock ENR156BLU của hãng được nhiều chuyên gia nha khoa đánh giá cao và khuyên dùng, đặc biệt với những ai đang niềng răng chỉnh nha, sử dụng răng giả,...

Giá tham khảo: 700.000 - 1.000.000 đồng

Máy tăm nước Lock&Lock ENR156BLU

Đặc điểm nổi bật

  • Máy được trang bị 4 đầu tăm nước và có tích hợp cả 4 chế độ làm sạch đáp ứng cho các tình trạng sức khỏe răng miệng khác nhau: Normal (bình thường), Soft (nhẹ nhàng), Pulse (vệ sinh và massage nướu), Custom (tự điều chỉnh áp lực nước theo mong muốn).

  • Pin máy có dung lượng lớn, sạc đầy trong vòng 4 giờ và có thể dùng lên tới 20 ngày với thiết kế cổng sạc USB kết nối nhanh chóng.

  • Bình chứa nước 200ml đủ lượng nước cho 1 lần dùng.

  • Đầu tăm xoay được 360 độ giúp làm sạch răng miệng theo nhiều hướng.

  • Bộ hẹn giờ tự ngắt sau 2 phút để tiết kiệm điện năng và đảm bảo thời gian vệ sinh răng miệng khoa học.

  • Khả năng chống nước IPX7 không phải lo sợ khi để máy trong môi trường nhà tắm ẩm ướt.

Xem Thêm: Review Máy Tăm Nước Lock&Lock Có Tốt Không? 

 

Trên đây là top 7 máy tăm nước cho người niềng răng tốt và an toàn nhất trên thị trường hiện nay đã được Chuyên Gia Răng Miệng chọn lọc và tổng hợp lại. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin để có thể lựa chọn cho bản thân hoặc gia đình một sản phẩm máy tăm nước phù hợp với nhu cầu, giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn trong quá trình niềng răng.

4.3/5 (65)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa