• Hôi miệng
  • Chỉnh nha
  • Máy tăm nước
  • Bàn chải điện

Top 9 Kem Đánh Răng Cho Bé Nuốt Được An Toàn, Tốt Nhất Hiện Nay

Chuyên Gia Răng Miệng 12/05/2022

✔️ Cố vấn chuyên môn: TS Y Khoa trẻ tuổi nhất Việt nam ( Dưới 30 tuổi)
cusArticle-featureImage

Chọn kem đánh răng cho bé là một vấn đề quan trọng để giúp cho trẻ có được một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng sau này. Tuy nhiên nhiều cha mẹ vẫn còn gặp khó khăn, chưa nắm rõ được sản phẩm nào phù hợp cho độ tuổi, sức khỏe răng miệng của con.

Bài viết dưới đây, Chuyên Gia Răng Miệng sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số kiến thức, kinh nghiệm để lựa chọn kem đánh răng cho trẻ phù hợp, cũng như là top các loại kem đánh răng trẻ em nuốt được an toàn hiện nay.

1. Khi nào nên tập cho bé đánh răng? 

Nhiều phụ huynh hiện nay vẫn lầm tưởng rằng đợi đến khi trẻ 3 - 4 tuổi, răng mọc đầy đủ thì mới bắt đầu cho bé đánh răng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha sĩ đây hoàn toàn là một quan điểm sai lầm, cha mẹ nên tập cho con đánh răng ngay từ khi bé mọc những chiếc răng đầu tiên để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho con và phòng ngừa sớm các bệnh lý nha khoa như sâu răng, viêm nướu,…

 

Khi nào nên tập cho bé đánh răng?
Nên tập cho bé đánh răng khi nào?

Thời gian đầu, bố mẹ nên tập cho bé thói quen vệ sinh răng miệng 1 - 2 lần/ngày bằng nước sạch và bàn chải đánh răng lông mềm, vừa vặn với khuôn miệng của bé. Đến khi bé được 1 tuổi, bố mẹ có thể bắt đầu cho bé sử dụng các loại kem đánh răng có thành phần tự nhiên, phù hợp với lứa tuổi của con. 

Lúc đầu, bé có thể chưa quen với việc đánh răng, thường trốn tránh, thậm chí khó chịu. Nên bố mẹ cần kiên nhẫn để hướng dẫn bé từ từ, giúp bé tập làm quen dần và có ý thức tự mình chăm sóc răng miệng.

Xem Thêm: Top 10 Kem Đánh Răng Tốt Nhất Thế Giới Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

2. Tại sao phải dùng kem đánh răng cho bé riêng biệt

Bởi vì cấu trúc và men răng của trẻ hoàn toàn khác so với người lớn, những chiếc răng sữa cũng như nướu răng của trẻ luôn yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều. Vì vậy mà sản phẩm chăm sóc răng miệng cho trẻ điển hình như kem đánh răng cũng sẽ có những thành phần rất khác biệt so với người lớn.

Trong kem đánh răng người lớn có nhiều thành phần không phù hợp cho trẻ em như fluoride, chất làm trắng, chất loại bỏ mảng bám, chất tạo hương vị, chất tạo bọt, chất làm đặc,...Hơn nữa, mùi vị cay nồng sẽ làm cho bé khó chịu. Do đó, nếu cho trẻ dùng chung kem đánh răng với người lớn sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho nướu, men răng của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, khi các bé còn chưa học được cách nhổ bọt kem đánh răng ra ngoài, dễ bị nuốt luôn kem vào bụng thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường ruột của bé nếu đó là loại kem không nuốt được.

Vì vậy, Bác sĩ luôn khuyên bố mẹ nên chọn các loại kem đánh răng cho trẻ em chuyên biệt nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bé tốt nhất.

 

Tại sao phải dùng kem đánh răng riêng biệt cho bé?
Tại sao phải dùng kem đánh răng cho bé riêng biệt?

3. Những điều cần lưu ý khi chọn mua kem đánh răng cho bé

Như đã đề cập ở trên, bố mẹ nên tập đánh răng cho con ngay từ khi những chiếc răng sữa bắt đầu nhú để bé có thói quen chăm sóc răng miệng tốt.

Sau đây là những lưu ý cơ bản nhất giúp phụ huynh có thể lựa chọn cho bé nhà mình một loại kem đánh răng phù hợp với độ tuổi, tình trạng răng miệng và an toàn cho sức khỏe của trẻ.

  • Thành phần, nồng độ Fluor trong kem đánh răng

Mặc dù Fluoride là một hoạt chất ngăn ngừa sâu răng và giúp răng chắc khỏe rất thông dụng và hiệu quả. Nhưng chỉ thực sự tốt khi sử dụng đúng liều lượng và độ tuổi. 

- Trẻ dưới 3 tuổi: dưới 500ppm

- Trẻ từ 3 - 6 tuổi: 100 - 500ppm

- Trẻ từ 6 - 11 tuổi: dưới 1000ppm

- Trẻ từ 12 tuổi trở lên: có thể tiếp nhận được hàm lượng Fluor như người lớn

 

Chú ý nồng độ Fluor trong kem đánh răng em bé
Chú ý thành phần, nồng độ Fluor trong kem đánh răng em bé

Tuy nhiên, với trẻ dưới 3 tuổi không nên dùng kem đánh răng có chứa Fluor. Vì nếu răng tiếp xúc với Fluor từ sớm sẽ dễ mòn men, giòn và dễ gãy hơn. Trẻ từ 3 tuổi trở lên thì có thể dùng kem có chứa Fluor, nhưng với hàm lượng thấp để ngăn ngừa nguy cơ răng bé bị nhiễm Fluor.

  • Chú ý lượng bọt của kem đánh răng

Kem đánh răng càng nhiều bọt tức là thành phần xà phòng trong đó càng cao. Nếu lượng xà phòng trên 18%, rất dễ kích ứng niêm mặc miệng, nướu răng của trẻ, phá hủy các enzyme trong nước bọt, gây hại đến sức khỏe răng miệng của bé.

Bên cạnh đó, lượng bọt nhiều cũng sẽ khiến cho lực ma sát khi chải răng sẽ giảm xuống, kéo theo khả năng làm sạch răng sẽ bị giảm theo. Vì vậy, các mẹ nên chọn cho bé loại kem đánh răng không bọt hoặc chứa ít bọt.

 

Tránh sử dụng kem đánh răng nhiều bọt cho trẻ em
Nên chọn cho bé loại kem đánh răng không bọt hoặc chứa ít bọt
  • Chọn loại kem đánh răng cho bé nuốt được

Đặc biệt đối với các bé từ 1 - 2 tuổi khi chưa biết nhổ kem đánh răng. Để an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé, bố mẹ nên lựa chọn các loại kem đánh răng cho bé nuốt được như  những loại kem đánh răng hữu cơ (organic), có nguồn gốc từ tự nhiên, không chứa flour, đã được bộ y tế kiểm duyệt.

  • Chọn theo hương vị bé thích 

Trẻ nhỏ thường sẽ không thích mùi vị cay, the mát trong kem đánh răng như người lớn vì dễ xộc vào mũi bé gây khó chịu. Thay vào đó, những loại hương vị từ các loại trái cây như dâu tây, nho, táo, cam, đào,...sẽ làm bé yêu thích và có cảm giác được "ngon miệng" mỗi khi chải răng.

Việc của mẹ là tìm ra mùi vị nào con yêu thích để kích thích khứu giác bé, giúp bé có hứng thú thực hiện việc đánh răng mỗi ngày.

 

Chọn kem đánh răng theo hương vị bé thích
Chọn kem đánh răng theo hương vị bé thích
  • Chọn theo thương hiệu uy tín

Để không phải lo lắng về mặt chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm, các mẹ nên lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu kem đánh răng uy tín, nổi tiếng trên thế giới cũng như nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng như: Lion, Pigeon, Tom’s of Maine, Jack n’Jill, Babyganics, Ychie, Bee, Pororo,...

Xem Thêm: Kem Đánh Răng Than Hoạt Tính Là Gì? Có Tốt Không?

4. Top 9 kem đánh răng cho bé an toàn, tốt nhất hiện nay

4.1 Kem đánh răng Chicco

 

Kem đánh răng cho bé 1 tuổi nuốt được Chicco
Kem đánh răng cho bé nuốt được Chicco

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Hương chuối - trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, hương dâu - trẻ từ 1 tuổi trở lên

  • Xuất xứ: Ý

  • Giá tham khảo: 165.000 đồng/tuýp

Chicco là nhãn hiệu nổi tiếng của Tập Đoàn Artsana, Italy về các dòng sản phẩm cho mẹ và bé như: Dầu gội, kem dưỡng, bình sữa, xà phòng tắm,...Trong đó, sản phẩm kem đánh răng Chicco của hãng đã vượt qua nhiều kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng và được nhiều phụ huynh tin dùng cho con trẻ.

Thành phần không chứa Fluor, không chứa chất bảo quản và không cay, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm nếu bé nuốt phải.

Trong sản phẩm còn có hoạt chất Xylitol giúp ức chế, tiêu diệt sự tấn công của vi khuẩn và axit gây sâu răng, bảo vệ cho răng bé chắc khỏe, không bị sâu.

4.2 Kem đánh răng Pigeon

 

Kem đánh răng nuốt được cho bé Pigeon
Kem đánh răng nuốt được cho bé Pigeon

 

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Phù hợp cho trẻ trên 18 tháng

  • Xuất xứ: Nhật Bản

  • Giá tham khảo: 130.000 - 140.000 đồng/tuýp

Sản phẩm kem đánh răng Pigeon Nhật Bản được sản xuất 100% nguyên liệu từ tự nhiên, không chứa chất tạo bọt, tạo màu hay paraben, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nếu chẳng may có lỡ nuốt phải.

Thành phần Fluor (Natri Florua) và Silica với hàm lượng thấp, làm sạch mảng bám mà không gây tổn thương cho nướu và men răng của trẻ, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề răng miệng ở trẻ em như: sâu răng, nhiệt miệng, viêm lợi,...

Kem có các loại hương vị cho bé lựa chọn: Bạc hà, nho, táo và dâu, giúp bé có trải nghiệm đánh răng thú vị.

Xem Thêm: Top 10 Loại Kem Đánh Răng Trị Hôi Miệng Tốt Nhất Hiện Nay

4.3 Kem đánh răng Lion

 

Kem đánh răng cho bé 1 tuổi Lion
Kem đánh răng cho bé 1 tuổi Lion

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Dành cho bé 1 tuổi 

  • Xuất xứ: Nhật Bản

  • Giá tham khảo: 40.000 - 50.000 đồng/tuýp

Kem đánh răng Lion có nuốt được không? Nồng độ Fluoride 960 ppm đạt chuẩn cùng nhiều thành phần chiết xuất an toàn, lành tính, rất thích hợp sử dụng cho trẻ em trên 1 tuổi, trong trường hợp nuốt phải kem thì vẫn rất an toàn.

Đây là sản phẩm của thương hiệu Lion nổi tiếng lâu đời ở Nhật Bản với gần 130 năm hình thành và phát triển. Công thức cải tiến với 5% Xylitol mang đến công dụng chữa lành sâu răng cho bé. Đồng thời, kem rất ít tạo bọt nên không gây mài mòn men răng hay kích ứng nướu.

Có hai loại mùi vị trái cây là dâu và dưa lưới ngọt ngào, yêu thích cho bé yêu, đặc biệt gần đây sản phẩm còn bổ sung thêm vị dưa gang mới lạ.

4.4 Kem đánh răng Babyganics

 

Kem đánh răng Babyganics
Kem đánh răng cho bé Babyganics

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Phù hợp cho bé 1 - 2 tuổi

  • Xuất xứ: Mỹ

  • Giá tham khảo: 215.000 - 225.000 đồng/tuýp

Nguyên liệu sản xuất hoàn toàn từ thực vật, thành phần sản phẩm đảm bảo không chứa fluoride, sulfate, parabens, chất bảo quản, chất tạo màu hay tạo vị,…rất an toàn cho sức khỏe của trẻ em, ngay cả khi trẻ không may nuốt phải kem đánh răng vào dạ dày.

Bên cạnh đó, trong kem còn được bổ sung canxi, natri citrate, kali sorbate, xylitol, nước tinh khiết…mang đến công dụng chăm sóc răng miệng cho bé toàn diện, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu hiệu quả.

4.5 Kem đánh răng Oral7

 

Kem đánh răng trẻ em Oral7
Kem đánh răng trẻ em Oral7

 

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Dành cho trẻ từ 3 - 12 tuổi

  • Xuất xứ: Anh

  • Giá tham khảo: 345.000 đồng/tuýp

Được sản xuất tại Vương quốc Anh với dây chuyền sản xuất hiện đại theo các quy định nghiêm ngặt, kem đánh răng Oral7 được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng sử dụng. 

Sản phẩm được chiết xuất từ các enzym tự nhiên có trong sữa mẹ, giúp củng cố hệ thống phòng vệ tự nhiên trong khoang miệng của bé, rất lành tính cả khi trẻ nuốt.

Sản phẩm có hương trái cây với vị ngọt tự nhiên khiến trẻ hứng thú hơn trong việc chải răng. Giúp hơi thở của bé luôn thơm tho, dễ chịu.

4.6 Kem đánh răng Tom’s of Maine 

 

Kem đánh răng cho trẻ 2 tuổi Tom’s of Maine
Kem đánh răng trẻ em Tom’s of Maine

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Vị dâu, cam xoài - dành cho bé dưới 2 tuổi và trên 2 tuổi, vị bạc hà - trẻ em hơn 8 tuổi

  • Xuất xứ: Mỹ

  • Giá tham khảo: 160.000 - 190.000 đồng/tuýp

Sản phẩm đạt chứng nhận của Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA) thông qua các cuộc kiểm tra chất lượng khắt khe.

Công thức an toàn, không chứa fluoride, thay vào đó sử dụng canxi và silica để làm sạch răng nhẹ nhàng, không gây mài mòn, bảo vệ men răng còn yếu ớt của trẻ.

Đồng thời, sản phẩm còn được bổ sung kali nitrat có nguồn gốc từ tự nhiên, giảm ê buốt răng hiệu quả. 

Xem Thêm: Top 10 Kem Đánh Răng Chống Ê Buốt Cho Răng Nhạy Cảm

4.7 Kem đánh răng Jack n’Jill

 

Kem đánh răng cho bé dưới 1 tuổi Jack n’Jill
Kem đánh răng cho bé dưới 1 tuổi Jack n’Jill

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Bé từ 6 tháng tuổi trở lên

  • Xuất xứ: Úc

  • Giá tham khảo: 175.000 đồng/tuýp

Jack n’Jill là thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm Organic, tất cả các thành phần của kem đánh răng hữu cơ Jack n’Jill đều là tự nhiên, do đó nó cực kỳ an toàn và phù hợp cho trẻ em, kể cả bé có răng nhạy cảm.

Thành phần giàu Xylitol giúp làm sạch hiệu quả, ngăn ngừa sâu răng, mảng bám. Chiết xuất cúc kim tiền giúp bảo vệ nướu lợi, men răng của bé.

Kem có nhiều hương vị trái cây mà bé yêu thích như chuối, việt quất, dâu tây, mâm xôi, nho,...

4.8 Kem đánh răng Ychie

 

Kem đánh răng Ychie
Kem đánh răng Ychie

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Trẻ em từ 1 tuổi và an toàn với cả trẻ dưới 1 tuổi.

  • Xuất xứ: Hàn Quốc

  • Giá tham khảo: 35.000 - 40.000 đồng/tuýp

Kem đánh răng Ychie dạng gel trong được sản xuất tại Hàn Quốc với công thức đặc biệt, sử dụng Xylitol tự nhiên cùng hàm lượng Flour thấp, giúp làm sạch răng, loại bỏ mảng bám nhẹ nhàng, an toàn cho phần nướu lợi non nớt của trẻ. 

Thành phần nguyên liệu chiết xuất hữu cơ tự nhiên, cực kỳ an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ khi nuốt phải kem.

Sản phẩm bổ sung Canxium và khoáng chất giúp củng cố cấu trúc răng,  nuôi dưỡng hàm răng bé chắc khỏe.

Kem đánh răng Ychie có 3 hương vị trái cây cho bé lựa chọn: quả mâm xôi, chuối và táo .Tạo được cho trẻ cảm giác thú vị và kích thích trẻ siêng đánh răng mỗi ngày.

4.9 Kem đánh răng Urtekram 

 

Kem đánh răng em bé Urtekram
Kem đánh răng cho bé Urtekram

Thông tin sản phẩm

  • Độ tuổi: Trẻ em từ 6 tháng tuổi

  • Xuất xứ: Đan Mạch

  • Giá tham khảo: 155.000 đồng/tuýp

Urtekram là thương hiệu Organic nổi tiếng lớn nhất tại Đan Mạc, sản phẩm kem đánh răng hữu cơ Urtekram được sản xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu tự nhiên 100%, trong sản phẩm không chứa fluor, paraben, sulfate hay các chất hóa học nhân tạo, đạt chứng nhận bởi tổ chức Ecocert Cosmos Organic.

Với những chiết xuất từ hoa cúc, lô hội, magnolie bank…cho khả năng kháng khuẩn, chống viêm lợi, làm dịu nướu răng và bảo vệ men răng vượt trội, rất hữu ích cho quá trình mọc răng của bé.

 

Hy vọng với những thông tin, review đánh giá về những sản phẩm kem đánh răng cho bé được Chuyên Gia Răng Miệng chia sẻ bên trên, các bậc phụ huynh đã có thể tự tin lựa chọn một dòng sản phẩm kem đánh răng phù hợp với độ tuổi của con, bảo vệ tốt nhất sức khỏe răng miệng cho bé ngay từ những ngày đầu.

4.3/5 (89)
Chuyên Gia Răng Miệng không chỉ đơn thuần là địa chỉ để khách hàng mua sắm các sản phẩm liên quan đến răng miệng, mà quan trọng hơn là mang đến những giải pháp chuyên sâu từ đội ngũ Bác sĩ cố vấn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện cho từng cá nhân và gia đình.
Wiki Nha Khoa